Tin tức

Kỹ thuật IVF mới giúp tăng gấp 3 lần cơ hội sinh con

Ngày 21/05/2013
Theo TTXVN
Tin vui lớn cho những phụ nữ đang gặp khó khăn trong việc mang thai và sinh nở: các nhà khoa học Anh đã tìm ra một kỹ thuật mới thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) có thể giúp tăng gấp ba lần cơ hội có em bé so với kỹ thuật IVF hiện nay.


Phóng viên tại Ottawa dẫn kết quả nghiên cứu đăng trên báo Bưu điện quốc gia (Canada) ngày 18/5 cho biết một kỹ thuật mới về thụ tinh trong ống nghiệm có thể giúp các cặp vợ chồng đang gặp khó khăn trong việc có con.

Kỹ thuật mới sử dụng biện pháp "time-lapse imaging" để có hàng nghìn bức ảnh của các phôi đang phát triển và xác định chính xác những người ít có khả năng hấp thụ các nhiễm sắc thể bất thường, sau đó mới thực hiện cấy phôi. 

Thử nghiệm kỹ thuật này tại 4 bệnh viện lớn ở Anh, tỷ lệ thành công đã tăng lên rõ rệt, số ca thành công tăng từ 25% với phương pháp IVF thông thường hiện nay lên 75%.

Trưởng nhóm nghiên cứu, giáo sư Simon Fishel cho biết đây là một trong những bước đột phá quan trọng trong ít nhất 35 năm qua, đặc biệt có giá trị đối với những bệnh nhân lâu nay đã cố gắng có được một đứa con bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm. Và kỹ thuật này cũng có thể mang lại hy vọng cho cả những phụ nữ lớn tuổi.

Nguồn: http://suckhoedoisong.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.