Tin tức

Lựa chọn bệnh viện được cấp giấy khám sức khỏe như thế nào?

Ngày 07/04/2021
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Ngày nay, để phục vụ mục đích đi làm, đi nghĩa vụ quân sự, công dân phải đảm bảo sức khỏe đạt chuẩn và được công nhận trên giấy khám sức khỏe. Chính vì thế, khá nhiều bệnh viện đưa ra dịch vụ khám sức khỏe tổng quát nhằm phục vụ nhu cầu trên. Vậy doanh nghiệp nên lựa chọn bệnh viện được cấp giấy khám sức khỏe như thế nào?

1. Giấy khám sức khỏe là gì?

Chắc hẳn mọi người không còn cảm thấy quá xa lạ với giấy khám sức khỏe, đây là một trong những tài liệu bắt buộc khi bạn đi xin việc, đi nghĩa vụ quân sự hoặc chuẩn bị đi lao động xuất khẩu.

bệnh viện được cấp giấy khám sức khỏe

Người lao động nên chủ động đi khám sức khỏe để bổ sung hồ sơ xin việc

Dựa vào giấy khám sức khỏe, nhà tuyển dụng có thể đánh giá được liệu người lao động có đảm bảo sức khỏe làm việc cho doanh nghiệp hay không? Bởi vậy, đây là giấy tờ không thiếu thể khi chúng ta chuẩn bị hồ sơ xin việc.

Thực tế hiện nay, người lao động và các doanh nghiệp chưa thực sự quan tâm tới vấn đề này. Hầu hết mọi người chỉ chuẩn bị qua loa, thực hiện theo kiểu đối phó. Đây là vấn đề đáng báo động, năng suất của nhân viên, hiệu quả kinh doanh của công ty sẽ ảnh hưởng ít nhiều vì tình trạng này. Đó là lý do vì sao công ty nên chủ động lựa chọn những bệnh viện được cấp giấy khám sức khỏe để kiểm tra đầu vào cho nhân viên.

2. Những lưu ý khi chuẩn bị giấy khám sức khỏe

Một trong những vấn đề được người lao động quan tâm khá nhiều đó là họ cần lưu ý vấn đề gì khi chuẩn bị giấy khám sức khỏe?

Đối với giấy khám sức khỏe phục vụ mục đích xin việc, đi xuất khẩu lao động hoặc đi nghĩa vụ quân sự, ứng viên phải đảm bảo giấy tờ có hiệu lực trong vòng 6 tháng trở lại đây. Nếu như quá 6 tháng, bạn sẽ được yêu cầu đi khám lại, đảm bảo sức khỏe tốt nhất để phục vụ.

2.1. Cung cấp đầy đủ thông tin cơ bản

Để các bác sĩ đánh giá chính xác về tình trạng sức khỏe, mọi người hãy phối hợp nhiệt tình với bệnh viện, cung cấp đầy đủ các thông tin cơ bản. Thông thường, chúng ta cần nêu tiền sử sức khỏe gia đình và tiền sử sức khỏe của bản thân mình. Đây là cơ sở để bác sĩ đánh giá nguy cơ mắc bệnh tiềm ẩn, sàng lọc và phát hiện kịp thời những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Trong đó, có thể kể đến tình trạng: đái tháo đường, bệnh tim mạch hoặc ung thư,…

Bạn nên cung cấp đầy đủ thông tin cho bác sĩ

Bạn nên cung cấp đầy đủ thông tin cho bác sĩ

Để đảm bảo kết quả kiểm tra chính xác, mọi người hãy chủ động tìm hiểu và lựa chọn bệnh viện được cấp giấy khám sức khỏe uy tín nhé!

2.2. Chuẩn bị cẩn thận trước khi đi khám sức khỏe

Mọi người cần lưu ý chuẩn bị các giấy tờ cần thiết trước khi đi kiểm tra sức khỏe tổng quát. Nhờ vậy, chúng ta sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian và nhanh chóng nhận được giấy khám sức khỏe.

Cụ thể, các bạn nên chuẩn bị sẵn các loại giấy tờ tùy thân cơ bản, sổ khám sức khỏe đối với những người đang điều trị bệnh. Đây là cơ sở giúp các bác sĩ theo dõi chính xác nhất tình trạng sức khỏe của mọi người.

3. Quy trình khám sức khỏe cơ bản

Bên cạnh việc tìm hiểu bệnh viện được cấp giấy khám sức khỏe uy tín, chất lượng, mọi người cần nắm được quy trình kiểm tra sức khỏe tổng quát diễn ra như thế nào? Liệu các bước kiểm tra này đã đáp ứng yêu cầu của giấy khám sức khỏe hay chưa?

Xét nghiệm máu có thể giúp bác sĩ chẩn đoán chính xác hơn

Xét nghiệm máu có thể giúp bác sĩ chẩn đoán chính xác hơn

Đầu tiên, mọi người sẽ được kiểm tra tổng quát, đo các chỉ số cơ bản của cơ thể, ví dụ như: chiều cao, cân nặng và chỉ số huyết áp, nhiệt độ cơ thể,… Đây là các chỉ số chức năng sinh tồn không thể bỏ qua trong mỗi buổi kiểm tra tổng quát. Thực tế, các nhà tuyển dụng cũng khá quan tâm tới những chỉ số kể trên.

Sau đó, các bệnh viện sẽ kiểm tra chuyên khoa cho bạn nhằm đánh giá chung về chức năng, hoạt động của các cơ quan trong cơ thể. Cụ thể, chúng ta sẽ được kiểm tra chức năng của thần kinh, nha khoa, da liễu, sản phụ khoa,… Nếu phát hiện vấn đề bất thường, bạn có thể được yêu cầu kiểm tra chuyên sâu nhằm chẩn đoán bệnh chính xác.

Đặc biệt, tại các bệnh viện được cấp giấy khám sức khỏe, mọi người sẽ được tiến hành xét nghiệm kiểm tra bệnh truyền nhiễm. Sau khi thực hiện, bác sĩ sẽ đánh giá nguy cơ mắc bệnh viêm gan B, viêm gan C, bệnh HIV và các loại bệnh chuyển hóa khác.

Các dịch vụ khám sức khỏe thường bao gồm chụp X-quang

Các dịch vụ khám sức khỏe thường bao gồm chụp X - quang

Để đảm bảo tính chính xác cho kết quả kiểm tra, mọi người sẽ được thực hiện chẩn đoán hình ảnh, thăm dò chức năng, cụ thể là siêu âm, chụp X-quang,…

4. Lựa chọn bệnh viện được cấp giấy khám sức khỏe như thế nào?

Với nhu cầu xin giấy khám sức khỏe ngày càng gia tăng, rất nhiều bệnh viện đưa ra gói khám sức khỏe tổng quát dành cho người lao động, người tham gia nghĩa vụ quân sự. Vậy chúng ta nên lựa chọn bệnh viện được cấp giấy khám sức khỏe như thế nào để đảm bảo kết quả chính xác, uy tín nhất?

Mọi người nên dựa vào một số tiêu chí nổi bật như: chất lượng trang thiết bị y tế, cơ sở vật chất, trình độ của đội ngũ y bác sĩ và chất lượng dịch vụ để lựa chọn cơ sở y tế. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo trên các trang web uy tín, từ bạn bè, người thân từng trải nghiệm để lựa chọn dịch vụ phù hợp, chất lượng nhất.

5. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - địa chỉ cấp giấy khám sức khỏe uy tín

Một trong những địa chỉ cấp giấy khám uy tín, đáng tin cậy, nằm trong danh sách cơ sở y tế đủ điều kiện khám sức khỏe theo thông tư 14 đó là Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, nếu bạn đang băn khoăn chưa biết lựa chọn bệnh viện nào, hãy tham khảo qua nhé!

Tính đến nay, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC rất tự hào khi có hơn 25 năm kinh nghiệm làm việc và được bệnh nhân tin tưởng lựa chọn. Đặc biệt, chúng tôi hiện đang sở hữu Trung tâm Xét nghiệm đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 15189:2012 và tiêu chuẩn CAP (College of American Pathologists). Bạn có thể yên tâm về quy trình và kết quả xét nghiệm được thực hiện tại đây.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là bệnh viện được cấp giấy khám sức khỏe

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là bệnh viện được cấp giấy khám sức khỏe

Bệnh nhân có thể đăng ký và khám BHYT tại các địa chỉ, cơ sở của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC và PKĐK MEDLATEC Tây Hồ. Ngoài ra, chúng tôi còn áp dụng chương trình bảo lãnh viện phí với gần 40 đơn vị bảo hiểm uy tín, giúp bệnh nhân yên tâm điều trị bệnh.

Các bạn đang tìm hiểu về bệnh viện được cấp giấy khám sức khỏe nên ghé qua Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC để trải nghiệm nhé! Với chất lượng cơ sở vật chất vượt trội, đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, chúng tôi sẽ đem tới dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, bạn hãy liên hệ tổng đài 1900 56 56 56 để được giải đáp.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.