Tin tức

MED-Group mang niềm vui tới học sinh nghèo tỉnh Yên Bái

Ngày 25/02/2021
Ban biên tập
Thiện nguyện là nét đẹp văn hóa của MED-Group kể từ khi thành lập đến nay, đầu năm mới Tân Sửu, tập đoàn đã tổ chức chương trình thiện nguyện tài trợ giáo dục ý nghĩa, ấm áp tới các em học sinh Trường Tiểu học và Trung học Nghĩa Sơn tại thôn Nậm tộc, xã Nghĩa Sơn, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái. Đây là chương trình mở đầu cho chuỗi hoạt động thiện nguyện của MED-Group trong năm 2021. 

Văn Chấn là huyện vùng cao Tây Bắc với 18 dân tộc thiểu số sinh sống, đây là trung tâm đầu tiên của người Thái ở Việt Nam. Huyện Văn Chấn là một trong số huyện xa xôi và nghèo của tỉnh Yên Bái, cách Thủ đô Hà Nội 160 km. Tuy nhiên, dường như khoảng cách về địa lý và khó khăn trong việc di chuyển bởi địa hình đồi núi để đến với trường Tiểu học và Trung học Nghĩa Sơn đã tan biến khi đoàn thiện nguyện MED-Group nhìn thấy những khuôn mặt rạng rỡ, những tiếng vỗ tay hò reo chào đón đoàn của các học sinh nơi đây. 

Các em học sinh tiểu học vui mừng khi có đoàn thiện nguyện tới

Được sự giúp đỡ, hỗ trợ của Hội chữ Thập đỏ tỉnh Yên Bái, đoàn thiện nguyện MED-Group đã vận chuyển được hết số quà và vật phẩm tới trường. Chương trình thiện nguyện này, tập đoàn đã tài trợ 250 suất quà trị giá 60 triệu đồng và trang thiết bị phục vụ việc giảng dạy, học tập, hoạt động ngoại khóa của trường. 

Tại chương trình, Ông Đỗ Tiến Thắng - Phó Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Trường tuy còn thiếu thốn về cơ sở vật chất, nhưng Ban Giám hiệu nhà trường cùng Hội phụ huynh học sinh luôn nỗ lực hết mình để tạo điều kiện cho các em học sinh có môi trường học tập tốt nhất. Nhiều em có hoàn cảnh khó khăn, nhà xa trường, đi lại bất tiện nhưng các em ý thức được tầm quan trọng của việc học và đã nỗ lực học tốt. Thay mặt Ban Giám hiệu nhà trường, tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới tập đoàn MED-Group đã động viên kịp thời các em học sinh. Đây chính là nguồn động lực chắp cánh ước mơ của các em”. 

Vật phẩm hỗ trợ được chuyển đến trường phục vụ công tác giảng dạy, học tập cho thầy cô và các em học sinh.  

Được biết, Trường tiểu học và Trung học Nghĩa Sơn là một trong những trường còn nhiều khó khăn trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Người dân nơi đây chân chất, bình dị, bám núi, bám rừng để sống mặc dù đã rất cố gắng nhưng dường như cái nghèo vẫn cứ đeo bám họ. Nhiều học sinh đến lớp áo không đủ ấm, lại đi bộ cả quãng đường xa chục cây số. Cuộc sống khó khăn là thế nhưng họ vẫn cố gắng cho con em mình tới trường với hy vọng cái chữ sẽ giúp cho các em thay đổi cuộc đời. 

Những món quà trên hẳn chưa đủ để bù đắp hết những khó khăn về vật chất cho các em học sinh nhưng là nguồn động viên lớn về tinh thần, góp phần tiếp thêm động lực để các em cố gắng vươn lên trong học tập.

Đoàn thiện nguyện MED-Group trao quà tới Ban Giám hiệu nhà trường.

Suốt 25 năm qua, MED-Group đã có những bước phát triển toàn diện, không chỉ trong lĩnh vực y tế mà còn hướng đến những hoạt động cộng đồng, xã hội. Trải qua nhiều năm theo đuổi hành trình “Chắp cánh ước mơ”, MED-Group đã thắp lên hy vọng “nâng bước đến trường” cho hàng ngàn em nhỏ trên khắp Việt Nam. Trong thời gian tới, tập đoàn sẽ tiếp tục nhân lên nhiều hơn nữa những hành trình nhân ái, lan toả thông điệp “hạnh phúc là cho đi”, cùng chung tay góp sức xây dựng một xã hội tốt đẹp và phát triển hơn. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.