Tin tức

MED-Group thi sát hạch tay nghề kỹ thuật viên khai thác bệnh phẩm năm 2021

Ngày 25/05/2021
Ban biên tập
Nằm trong kế hoạch sát hạch chuyên môn tổng thể năm 2021 để hướng đến sự chuẩn hóa và nâng cao chất lượng phục vụ chăm sóc sức khỏe cộng đồng, MED-Group tổ chức thành công “Cuộc thi sát hạch tay nghề kỹ thuật viên khai thác bệnh phẩm” cho gần 300 nhân viên trên toàn hệ thống. 

Là đơn vị tiên phong triển khai dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi, trong suốt 25 năm qua, MEDLATEC thấy rằng để có kết quả chính xác cần sự chuyên nghiệp và chuẩn hóa từ những bước đơn giản nhất, đặc biệt là khâu lấy mẫu xét nghiệm. Đây là bước đầu tiên quyết định chất lượng xét nghiệm chính xác, bởi nếu mẫu hỏng thì dù máy xét nghiệm có hiện đại cũng không thể cho kết quả tin cậy phục vụ bác sĩ chẩn đoán bệnh.

Thí sinh thi trên máy tính bảng và quét đê thi theo QR code được phát.

Trở thành hoạt động thường quy, hàng năm, MEDLATEC định kỳ tổ chức cuộc thi sát hạch cán bộ khai thác bệnh phẩm nhằm nâng cao tay nghề, sàng lọc và phân loại. Bên cạnh đó, cuộc thi còn là dịp để cán bộ trau dồi kỹ năng giao tiếp, xử lý tình huống thực tế, từ đó hướng tới khách hàng sự phục vụ chuyên nghiệp và chu đáo hơn.  

Theo kế hoạch, toàn bộ thí sinh dự thi cần có đủ thâm niên 3 tháng trở lên. Đối với nhân viên tự ý bỏ thi hoặc không có lý do chính đáng, Ban tổ chức (BTC) sẽ áp dụng theo chế tài đã ban hành, hình thức xử lý cao nhất là chấm dứt hợp đồng. 

Để cuộc thi diễn ra nghiêm túc, đúng kế hoạch và công việc tại các Khoa/Phòng vẫn đảm bảo hoàn thành, BTC đã chia thành 3 đợt thi: Thi lý thuyết (từ ngày 15-17/04); Thi thực hành (từ ngày 17-21/04); Thi tư vấn và xử lý tình huống thời gian (từ ngày 21-25/04).

Hấu hết các thí sinh đều tham dự nghiêm túc và đạt mục tiêu sát hạch

Cuộc thi năm nay có sự thay đổi về hình thức và giải thưởng lên đến 60 triệu đồng. Theo đó, các thí sinh cần vượt qua những nội dung sát hạch bao gồm: Lấy mẫu bệnh phẩm và trả kết quả cho khách hàng và Kỹ năng mềm (Kỹ năng giao tiếp, ứng xử với khách hàng).  

Để đảm bảo chất lượng cuộc thi, Hội đồng giám khảo được lựa chọn là những cán bộ chủ chốt dày dặn kinh nghiệm cùng với sự tham gia trực tiếp của Ban Tổng Giám đốc, các trưởng khoa của khối chuyên môn. Bằng sự công tâm, khách quan, Ban giám khảo là người cầm cân nảy mực, đánh giá công bằng năng lực của các thí sinh và “thẳng tay” sàng lọc những cá nhân thiếu cố gắng trong công việc.

Cán bộ Giang Tam Khôi có thâm niên 3 năm làm việc tại MEDLATEC đã xuất sắc nhận giải Nhì với tổng số điểm đạt được là 169 điểm

Sau thời gian làm việc khẩn chương, nghiêm túc, chiều ngày 24/5, Ban giám khảo đã lựa chọn được chủ nhân của nhiều giải thưởng và trao giải. Tuy hơi đáng đáng tiếc là giải Đặc biệt và giải Nhất năm nay chưa tìm được chủ nhân. Song với sự nỗ lực cố gắng học tập, trau dồi kỹ năng, kiến thức lý thuyết và kinh nghiệm làm trong thực tiễn trước khi ra “trận mạc” thi cử năm nay, cuộc thi tìm được 4 thí sinh xuất sắc nhất và đều là cán bộ của Trung tâm Khai thác bệnh phẩm tại nhà.

Ba cán bộ đạt giải Ba tại cuộc thi

Theo cơ cấu giải thưởng, giải Nhì nhận phần thưởng 5.000.000 đồng, giải Ba là 3.000.000 đồng cùng những bó hoa tươi thắm chúc mừng, khuyến khích từ Ban lãnh đạo tập đoàn. 

Ban Giám đốc Trung tâm khai thác bệnh phẩm tại nhà tặng hoa và quà chúc mừng các thí sinh đạt giải khuyến khích

 Hy vọng với thành công của cuộc thi, các cán bộ tham gia cuộc thi có thêm cơ hội cập nhật những kiến thức mới và kiến thức cũ được trau dồi, từ đó ứng dụng thật tốt trong công việc, mang đến khách hàng sự hài lòng và an tâm nhất khi sử dụng dịch vụ. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.