Tin tức

MEDLATEC - Chi bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu 3 năm liên tiếp

Ngày 15/01/2017
Ban biên tập
Sáng ngày 13/1, Đảng Ủy khối Doanh nghiệp quận Ba Đình tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2016 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2017. Tại hội nghị, Chi bộ MEDLATEC vinh dự được Đảng bộ khối Doanh nghiệp trao tặng bằng khen Chi bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu năm 2016, sau hai năm liên tiếp 2014, 2015.

Doanh nghiệp đi đầu trong công tác phát triển đảng viên

Đồng chí Đặng Văn Tường - Phó bí thư Thường trực Quận ủy Ba Đình phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Là đơn vị tư nhân song Chi bộ MEDLATEC hết sức coi trọng công tác xây dựng Đảng. Theo số liệu báo cáo tại Hội nghị Tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2016, hiện nay Đảng bộ khối doanh nghiệp quận Ba Đình có 57 chi bộ với 481 đảng viên. Trong đó, Chi bộ MEDLATEC khi mới thành lập có 4 đảng viên, đến nay đã có 34 đảng viên. Đặc biệt, Chi bộ MEDLATEC đã phát triển được 01 quần chúng ưu tú là chủ doanh nghiệp đứng trong hàng ngũ của Đảng, đây là chủ doanh nghiệp thứ 13 trong toàn thành phố Hà Nội được kết nạp vào Đảng cộng sản Việt Nam.


Bên cạnh đó, hàng năm, số lượng quần chúng ưu tú được xem xét và giới thiệu tham gia các lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng không ngừng được mở rộng.

Hoàn thành xuất sắc lĩnh vực hoạt động

 

Năm 2016 với sự quan tâm tạo điều kiện của các cấp ủy, vai trò lãnh đạo của Chi bộ và sự chỉ đạo sát sao của Ban lãnh đạo Công ty, Công ty MEDLATEC hoạt động trong hai lĩnh vực Y tế (Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC) và Văn hóa (Trung tâm Di sản - Công viên Di sản các nhà khoa học Việt Nam) đã đạt được những kết quả đáng kể.


Tại Hội nghị Tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2016, đồng chí Nguyễn Văn Nghiêm - Chi ủy viên, Chi bộ MEDLATEC đã trình bày khái quát những kết quả đạt như:

Về lĩnh vực Y tế: để phục vụ tốt nhất nhu cầu chăm sóc sức khỏe người dân, cùng với sự hoàn thiện đội ngũ y bác sỹ và đồng bộ hệ thống máy móc hiện đại của các chuyên khoa tại cơ sở 42 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội, MEDLATEC còn chú trọng mở rộng hoạt động qua việc đưa vào hoạt động cơ sở 2 tại 99 Trích Sài, MEDLATEC Bắc Ninh, Vĩnh Phúc và đẩy mạnh hệ thống các văn phòng nội - ngoại thành như văn phòng Mỹ Đình, Giải Phóng, Thanh Nhàn,...


  Đ/c Nguyễn Trí Anh - Tổng Giám đốc,  Đ/c Nguyễn Văn Nghiêm - TP. Nhân sự, Chi ủy viên (vị trí thứ 7, 8 kể từ trái qua phải) nhận bằng khen đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Đối với lĩnh vực Văn hóa: chất lượng các sản phẩm nghiên cứu, sưu tầm không ngừng được nâng cao cũng như trong năm đã hoàn thành các chỉ tiêu đề ra và công tác này không ngừng chiếm được niềm tin các nhà khoa học. Bên cạnh đó, được sự quan tâm của Chi bộ và Ban lãnh đạo quan tâm, Công viên Di sản đã hoàn thành được các hạng mục của công trình, đồng thời chủ động sáng tạo trong tạo nguồn thu cho đơn vị.

Về công tác tổ chức: Năm 2016 là năm đánh dấu bước trưởng thành của lực lượng cán bộ nhân viên toàn Công ty, đặc biệt là đội ngũ lãnh đạo, quản lý trẻ đã thể hiện được năng lực quản lý và điều hành của mình. Bên cạnh đó, do xác định được vai trò nhân sự có tính quyết định thực hiện nhiệm vụ, mục tiêu của đơn vị nên Chi bộ đã cùng Ban lãnh đạo Công ty có kế hoạch rõ ràng trong quy hoạch và đào tạo, bổ nhiệm cán bộ, việc kiện toàn tổ chức các khoa phòng.

Ngoài ra, Chi bộ MEDLATEC còn làm tốt công tác triển khai thực hiện các chủ trương, đường lối, nghị quyết, quy định của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước như triển khai Nghị quyết trung ương, tham gia học tập Chỉ thị 05-CT/TW “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và áp dụng vào thực tiễn, phù hợp với công việc tại MEDLATEC,…


Bên cạnh những kết quả đạt được, tại hội nghị, Chi bộ cũng thẳng thắn nhận trách nhiệm về một số tồn tại, hạn chế như: cần đổi mới, sáng tạo hơn trong lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động của Chi bộ, sâu sát với tổ đảng nhằm kịp thời nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm tư của cán bộ, đảng viên hay cần làm tốt hơn nữa công tác phát triển đảng viên mới, nhất là phát triển đảng trong đội ngũ cán bộ chủ chốt của công ty.


Những hành động cụ thể năm 2017

Nhằm phát huy những kết quả đã đạt được và khắc phục vụ tồn tại, hạn chế, trong phần tham luận của Hội nghị Tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2016, đồng chí Nguyễn Văn Nghiêm đã báo kế hoạch triển khai năm 2017 cho các đơn vị của MEDLATEC bằng những hành động cụ thể như:


- Tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng. Không ngừng nâng cao nhận thức, ý thức tự giác học tập các Chỉ thị, Nghị quyết và các Quy định của Đảng.


Tuyên truyền và thực hiện nghiêm túc nội dung Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” nhằm ngăn chặn hiện tượng suy thoái về đạo đức, lối sống, xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo đủ năng lực, phẩm chất để đáp ứng yêu cầu công việc.


- Tăng cường trách nhiệm của cá nhân, tập thể, trước mỗi sự việc cụ thể.

- Tiếp tục chú trọng xây dựng nếp sống văn minh, văn hóa ứng xử trong công sở, trong cộng đồng.

- Chi bộ cần nâng cao năng lực lãnh đạo cùng với Ban lãnh đạo Công ty quyết tâm  khắc phục những tồn tại trong quản lý, trong chuyên môn, tìm ra những giải pháp thích hợp cho hoạt động đặc thù của Công ty, hoàn thành xuất sắc kế hoạch 2017.


Để tiếp tục xứng đáng với đơn vị đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh trong nhiều năm, với vai trò lãnh đạo của Chi bộ và sự chỉ đạo sát sao của Ban lãnh đạo Công ty, tập thể cán bộ, đảng viên MEDLATEC luôn coi đây là đây là động lực, quyết tâm phấn đấu, khắc phục khó khăn và hoàn thành xuất sắc mọi kế hoạch đề ra.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.