Tin tức

MEDLATEC báo cáo đề cương điều trị ở bệnh nhân đái tháo đường type 2

Ngày 23/11/2016
Ban biên tập
Ngày 19/11 vừa qua, đề tài: “Nghiên cứu sau tiếp thị, nhãn mở, đơn nhóm, đánh giá an toàn và hiệu quả của thuốc DIDALA đơn trị trên bệnh nhân đái tháo đường type 2”, đã được tiến sỹ Nguyễn Văn Tiến - chuyên khoa Nội tiết, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đại diện nhóm nghiên cứu báo cáo. Hội đồng xét duyệt đề cương nghiên cứu khoa học cấp cơ sở do PGS.TS Đoàn Văn Đệ - Bệnh viện 103 làm Chủ tịch Hội đồng và có sự tham gia phản biện của các tiến sỹ, bác sỹ chuyên khoa sâu Bệnh viện 103, Bệnh viện Lão khoa.

Toàn cảnh Hội đồng xét duyệt đề cương.

Các chuyên gia cảnh báo, Việt Nam nằm trong 10 quốc gia có tỷ lệ gia tăng bệnh nhân đái tháo đường cao nhất thế giới với tỉ lệ bệnh nhân tăng 5,5% mỗi năm.

Đái tháo đường (ĐTĐ) là bệnh nội tiết chuyển hóa có xu hướng tăng nhanh ở các nước đang phát triển, trong đó có Việt Nam. Bệnh gây các biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của bệnh nhân cũng như gánh nặng cho xã hội. Do phải điều trị suốt đời, giá thành của thuốc cao nên gây tốn kém chi phí của người bệnh, nhất là những người có nhu thu nhập thất

Trăn trở cùng người bệnh và ngành y tế về việc tìm ra hướng điều trị mới của bệnh đái thường, tập thể y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã tâm huyết nghiên cứu đề tài: Nghiên cứu sau tiếp thị, nhãn mở, đơn nhóm, đánh giá an toàn và hiệu quả của thuốc DIDALA đơn trị trên bệnh nhân đái tháo đường type 2”.



 Tiến sỹ Nguyễn Văn Tiến - chuyên khoa Nội tiết, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đại diện nhóm nghiên cứu báo cáo.

Mục tiêu của đề tài nhằm đánh giá hiệu quả và sự an toàn của thuốc DIDALA sau 3 tháng đơn trị người bệnh mới được chẩn đoán ĐTĐ type 2.

Trong các thuốc ĐTĐ, nhiều loại có nguồn gốc từ thảo dược, trong đó lá dâu tằm là một trong số các dược liệu trong nước đã được nghiên cứu phát triển thành thuốc điều trị ĐTĐ với tên DIDALA. Dược liệu này là sản phẩm từ thiên nhiên, nguồn dược liệu có sẵn nên giảm chi phí của người sử dụng.


Chủ tịch Hội đồng - PGS.TS Đoàn Văn Đệ

Dự kiến đề tài được triển khai từ tháng 12/2016 đến tháng 5/2017. Nghiên cứu đề tài này, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC có nhiều yếu tố thuận lợi về đối tượng nghiên cứu và các xét nghiệm được sử dụng trong nghiên cứu. Đó là các đối tượng có yếu tố nguy cơ sàng lọc đái tháo đường tye 2 như ở độ tuổi trên 45 tuổi, gia đình có người mắc bệnh đái tháo đường, phụ nữ có tiền sử đái tháo đường thai kỳ,… Đặc biệt, MEDLATEC đã trang bị đầy đủ các kỹ thuật sử dụng trong nghiên cứu và đều được thực hiện hàng gồm: điện tim, X-quang tim phổi, siêu âm tổng quát hay xét nghiệm sinh hóa, huyết học và nước tiểu.



Đại diện Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa MEDLAEC chụp ảnh lưu niệm cùng Hội đồng xét duyệt đề cương.

Thành công của đề tài mang lại ý nghĩa nhân văn cao cả cho người bệnh trong việc sử dụng thuốc DADALA điều trị đơn liệu, chứ không phải phối hợp với các thuốc hạ đường huyết khác trong điều trị đái tháo đường tye 2 như trước đây. Đề tài còn là minh chứng cho sự chú trọng gắn nghiên cứu khoa học vào công tác khám chữa bệnh của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.