Tin tức

MEDLATEC cập nhật kiến thức hồi sinh tim phổi theo tiêu chuẩn quốc tế

Ngày 07/09/2016
Ban biên tập
Bên cạnh kiến thức chuyên môn được đào tạo bài bản, cập nhật kiến thức mới, hiện đại của quốc tế luôn được y bác sỹ Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC coi trọng. Vì vậy, mới đây, Khoa Cấp cứu điều trị đã tổ chức buổi cập nhật kiến thức Hồi sinh tim phổi do bác sỹ Bùi Văn Hải - Khoa Cấp cứu Điều trị giảng dạy.

Bác sỹ hướng dẫn cán bộ đo hô hấp.

Tham gia buổi giảng, các bác sỹ đã cập nhật được những kiến thức mới của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ (AHA) cho hổi sinh tim phổi (CPR) và cấp cứu tim mạch (ECC) năm 2015 như: thứ tự hồi sinh tim phổi mới là CAB thay cho quan điểm ABC năm 2010; các nghiên cứu nhận thấy số lần nhấn ngực càng nhiều thì tỷ lệ sống sót càng cao và phải bảo đảm liên tục không được gián đọa, nên tần số nhấn ngực 100 - 120 chu kỳ/phút (khuyến cáo cũ là 100 chu kỳ/phút); xem xét hạ thân nhiệt chỉ huy (thân nhiệt từ 32-34 độ C) ít nhất trong 24 giờ, khác với quan điểm năm 2010 là từ 12-24 giờ,…

Cán bộ thực hành bệnh nhân hồi sinh tim phổi.

Ngoài ra, buổi giảng còn cung cấp một số kiến thức về dây truyền xử trí cấp cứu, các dấu hiệu chẩn đoán, các tiêu chuẩn đúng của phương pháp ép tim ngoài lồng ngực, cách kiểm tra tổn thương cột sống cổ và kiểm soát khai thông đường thở, cách bóp bóng qua mask và nội khí quản,…

Củng cố kiến thức chuyên môn đã được trao đổi, trong buổi học thứ 2, y bác sỹ của Khoa Cấp cứu Điều trị đã tham gia diễn tập trường hợp hồi sinh tim phổi cơ bản và nâng cao tại MEDLATEC.

Lĩnh hội kiến thức mới cùng sự trau dồi kiến thức chuyên môn của các bác sỹ, MEDLATEC mong muốn các trường hợp bệnh nhân cấp cứu đến viện sẽ được xử trí nhanh chóng, chính xác và hiệu quả để mang lại sự sống cho người bệnh.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.