Tin tức

MEDLATEC cập nhật ứng dụng kỹ thuật mới trong chẩn đoán và điều trị

Ngày 22/12/2018
Ban biên tập
Ngày 21/12, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã tổ chức thành công Hội nghị Khoa học với sự tham dự của hơn 1000 quý khách là giáo sư, bác sỹ và đối tác ở các bệnh viện tại Hà Nội và tỉnh thành.

 

GĐ Nguyễn Thị Kim Len phát biểu khai mạc chương trình.

Khai mạc chương trình, thạc sỹ Nguyễn Thị Kim Len - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) MEDLATEC chia sẻ: Thời khắc diễn ra hội nghị cũng là thời khắc đánh dấu sự hợp tác thành công trong năm 2018, mở ra một trang mới cho sự hợp tác bền vững, hiệu quả hơn nữa cho năm 2019 và các năm tiếp theo giữa BVĐK MEDLATEC và quý vị.

Việc tổ chức hội nghị mục đích tri ân tới lãnh đạo Bộ Y tế, Sở Y tế, Ban Giám đốc các bệnh viện, các giáo sư, bác sĩ và các đối tác. Đồng thời, Giám đốc Nguyễn Thị Kim Len mong tiếp tục nhận được sự chỉ đạo sát sao từ các cấp lãnh đạo, chính quyền và sự hợp tác của quý vị. Về phía bệnh viện cũng sẽ làm hết sức để thắt chặt mối quan hệ và phát triển vững mạnh hơn nữa, để chúng ta cùng hướng tới một thành công chung.

Trong khuôn khổ nội dung báo cáo hội nghị, các quý vị đã được trao đổi các kỹ thuật mới của chuyên khoa Ung bướu và Chuẩn đoán hình ảnh. Đó chỉ là một phần nhỏ trong số các tài liệu và nghiên cứu mà MEDLATEC triển khai trong năm 2018 và các năm vừa qua.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến phát biểu.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến dành không ít lời khen ngợi, động viên: “Khi nghe đến từ MEDLATEC là thấy thân quen, tin cậy. Sau hơn hai thập kỷ hoạt động miệt mài, bệnh viện MEDLATEC nghiên cứu khoa học và tìm những giải pháp cho những ứng dụng tốt nhất để đưa vào phục vụ người bệnh. Cho đến nay, tôi thấy hệ thống lan tỏa rất tốt trong người dân, không phải do cách phục vụ mà là hiệu quả thiết thực”. 

Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến cho biết, ông đánh giá rất cao về dịch vụ tiên phong xét nghiệm tại nhà của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Dịch vụ này không chỉ riêng trong ngành Y mà người dân cũng ghi nhận điều đó.

Tiếp đó, chuyên gia tư vấn Chẩn đoán hình ảnh Dr. Niketa Chotai - MBBS, MD, FRCR (UK), FUOT (Cannada), Radlink hàng đầu của Singapore trình bày về "Vai trò cộng hưởng từ trong chẩn đoán Y khoa”.

Chụp cộng hưởng (hay còn gọi MRI) là bước tiến vượt bậc trong ngành chẩn đoán hình ảnh, hiện được các bác sĩ chuyên khoa lựa chọn hàng đầu để tăng khả năng phát hiện bệnh sớm, từ đó nâng cáo hiệu quả chẩn đoán và theo dõi bệnh sau điều trị.

Toàn cảnh hội nghị.

Hệ thống MRI được ứng dụng rộng rãi trong chẩn đoán, theo dõi và phát hiện sớm tất cả khối u, các bệnh lý khác ở các tạng trong ổ bụng như gan, tụy, đường tiêu hóa; sọ não; cột sống; cơ xương khớp; toàn thân; thai nhi,…

Đây là kỹ thuật hiện đại vừa được Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đầu tư để phục vụ tốt nhất nhu cầu kiểm tra chẩn đoán chính xác khối u, các tổn thương, từ đó nâng cao hiệu quả chẩn đoán và điều trị bệnh.

Trước sự gia tăng nhanh chóng của bệnh ung thư, các nhà khoa học trên thế giới đã không ngừng nghiên cứu các phương pháp mới để mang đến những thành tựu kỳ diệu cho loài người. Bằng chứng là từ năm 2018, Nobel Y học trao giải cho các đề tài nhà khoa học James Allison (Hoa Kỳ) và  Tasuku Honjo (Nhật Bản) với những khám phá quan trọng về Miễn dịch Ung thư.

Nằm trong khuôn khổ hội nghị, PGS.TS.BS Đoàn Hữu Nghị - Phó Chủ tịch Hội Ung thư Hà Nội, chuyên gia Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC trình bày “Liệu pháp miễn dịch trong chẩn đoán và điều trị ung thư”.

PGS Đoàn Hữu Nghị - Chuyên gia Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC báo cáo.

PGS Đoàn Hữu Nghị cho biết: Liệu pháp miễn dịch là hình thức tăng cường khả năng nhận biết và loại bỏ các tế bào ung thư. Đây là nguyên lý mới cho liệu pháp miễn dịch, được ví như tháo bỏ chiếc phanh kìm hãm tế bào T, để giải phóng hệ miễn dịch có thể tấn công tế bào ung thư. Với trị liệu bằng nguyên lý mới của liệu pháp miễn dịch, dấu hiệu ung thư đã biến mất ở nhiều loại ung thư.

Để nâng cao hiệu quả điều trị bệnh có thể từ 40% lên 90%, GS Đoàn Hữu Nghị khuyến cáo: Cần phối kết hợp chẩn đoán sớm, điều trị đa mô thức và nghiên cứu. Đồng thời, ông nhấn mạnh miễn dịch được ứng dụng rộng khắp trong chẩn đoán, theo dõi và điều trị khỏi ung thư.

Với giá trị được ứng dụng rộng khắp trong chẩn đoán, theo dõi và điều trị khỏi ung thư, liệu pháp miễn dịch đã nhanh chóng chứng minh được ưu điểm và tiềm năng để trở thành một “trụ cột” mới trong điều trị ung thư. Tuy nhiên, để điều trị an toàn, hiệu quả cho người bệnh, việc không ngừng nghiên cứu vẫn là những thách thức của các nhà khoa học toàn thế giới.

Ban chủ tọa hội nghị - GS.ANLĐ Nguyễn Anh Trí, Chủ tịch hội đồng cố vấn MEDLATEC phát biểu.

Nền y học trong nước, quốc tế đã và đang phát triển không ngừng để tạo ra những điều kỳ diệu trong nâng cao chất lượng sống cho người bệnh cũng như tầm soát, phát hiện sớm bệnh. Bắt nhịp xu hướng phát triển đó, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một trong những bệnh viện ngoài công lập luôn tiên phong cập nhật, ứng dụng những kỹ thuật hiện đại hàng đầu thế giới về xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh – thăm dò chức năng,…

Bằng những kiến thức, kinh nghiệm được chia sẻ tại hội nghị, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC mong muốn chung tay các bệnh viện, cơ sở y tế nâng cao chất lượng chẩn đoán và điều trị, giúp người dân được thụ hưởng những thành công của khoa học vào chăm sóc sức khỏe.

Để góp phần vào thành công của hội nghị còn có sự đồng hành tài trợ của các thương hiệu y - dược nổi tiếng ở quốc tế và trong nước, đồng thời là đối tác tin cậy của bệnh viện như: Công ty TNHH Roche Việt Nam, Công ty TNHH DKSH Việt Nam, Văn phòng Đại diện Abbott Laboratories S.A, Công ty TNHH Getz Bros& Co. (Việt Nam), Công ty TNHH Thiết bị Minh Tâm, Công ty TNHH MEDAZ.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.