Tin tức

MEDLATEC: Chia sẻ yêu thương với các trẻ mồ côi

Ngày 26/09/2012
Ban biên tập
Hàng năm, cứ vào Rằm tháng 8, các em thiếu nhi khắp nơi trên cả nước lại hân hoan và tưng bừng chào đón Tết Trung thu.

Theo truyền thống của dân tộc và thể hiện tình cảm yêu thương cụ thể dành cho con yêu, vào dịp này, bố mẹ không quên cho con đến các khu giải trí thưởng thức các chương trình ca múa nhạc, xiếc về sự tích chị Hằng, chú Cuội,…; và sắm sửa đầy đủ các loại bánh nướng, bánh dẻo, rồi quả na, trái bưởi và đèn ông sao trong mâm cỗ trông trăng. Song hiện nay, tại Thủ đô Hà Nội vẫn còn nhiều em nhỏ mồ côi thiếu vắng sự quan tâm, che chở của bố mẹ và người thân.


Tết Trung thu là ngày hội truyền thống của thiếu nhi Việt Nam, là dịp để toàn xã hội cùng quan tâm, chia sẻ, mang lại niềm vui trọn vẹn, góp phần vơi đi khó khăn cho những mảnh đời mồ côi, cơ nhỡ; cũng như giúp các em hiểu thêm và yêu hơn văn hóa, truyền thống của dân tộc thông qua lễ hội này. Ngày 26/9, Bệnh viện MEDLATEC đã tổ chức thăm, tặng quà và giao lưu thân mật với trẻ em ở Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi và suy dinh dưỡng ở Phú Mỹ, Mỹ Đình.


Tiếp đoàn cán bộ Bệnh viện MEDLATEC, bà Nguyễn Thu Thủy - Giám đốc Trung tâm đã giới thiệu hoạt động của Trung tâm và đặc biệt những hoàn cảnh của các em đến đây. Mỗi em là một mảnh đời, một số phận đặc biệt, có em vào Trung tâm khi vừa lọt lòng mẹ, lại có em bị bố mẹ bỏ rơi do mắc các dị tật như: bại não, tự kỷ hay dị tật tim tẩm sinh; và thậm trí có em do không còn nơi nương tự,…


Mỗi bước chân vào phòng thăm các cháu là thêm một niềm xúc động, sự cảm thông sâu sắc về hoàn cảnh của các em. Ánh mắt thơ ngây ngơ ngác của các em sơ sinh, đến chút ngượng ngùng, nép mình vào các mẹ và ngay sau đó đã nhanh chóng quen chúng tôi của các em lớn hơn.
Tình cảm thân thương, gần gũi, sự chia sẻ và món quà ý nghĩa từ Bệnh viện MEDLATEC khiền căn phòng đã đầy ắp tiếng cười rạng rỡ của các em.


Đại diện đoàn cán bộ Bệnh viện MEDLATEC, Phó giám đốc, bác sĩ Nguyễn Thị Kim Len, cho hay: “Với chương trình này, chúng tôi mong muốn mang lại sự sẻ chia và tình yêu thương để góp phần ấm lòng các em hơn. Đến Trung tâm, chúng tôi thực sự thấu hiểu và rất cảm thông chia sẻ với hoàn cảnh của các em. Đó là động lực thôi thúc chúng tôi tiếp tục tham gia hoạt động này vào những năm tiếp theo”.

 
Một vài hình ảnh tại Trung tâm:


PGĐ, BS Nguyễn Thị Kim Len (bên trái) tặng quà cho Trung tâm.


 





  

Đoàn cán bộ Bệnh viện MEDLATEC chụp ảnh lưu niệm cùng các Mẹ, các Cô và các con của Trung tâm.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.