Tin tức

MEDLATEC GROUP chính thức nhận được chứng nhận ISO 9001:2015 - Không ngừng chinh phục những “nấc thang” mới trên hành trình quản lý chất lượng

Ngày 19/12/2022
Ban biên tập
Không ít ngày nữa, chặng đường năm 2022 sẽ khép lại, tuy nhiên, những tin vui với MEDLATEC GROUP vẫn chưa ngừng đến ngay cả trong những tháng cuối năm. Sáng ngày 19/12, Công ty Cổ phần Thương mại & Dịch vụ MEDLATEC GROUP đã vinh dự được Văn phòng Chứng nhận Chất lượng (BQC) trao chứng nhận ISO 9001:2015 sau nhiều đợt kiểm tra, đánh giá nghiêm ngặt.

“Trái ngọt” của sự nỗ lực 

Gần 30 năm một chặng đường hình thành và phát triển, phương châm “Quản lý tận tâm, nâng tầm chất lượng” chưa bao giờ “ngủ quên” trong lý tưởng của Ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ nhân viên (CBNV) đang cống hiến tại MEDLATEC. 

Vừa qua, MEDLATEC GROUP đã “chinh phục” được chứng nhận ISO 9001:2015 - tiêu chuẩn quốc tế giúp doanh nghiệp vận hành hệ thống quản lý chất lượng một cách hiệu quả và phát triển bền vững.

Tổng Giám đốc Nguyễn Trí Anh đại diện MEDLATEC GROUP nhận chứng nhận ISO 9001:2015 từ bà Nguyễn Thùy Dương​ - Giám đốc Văn phòng Công nhận Chất lượng (BQC)

Tổng Giám đốc Nguyễn Trí Anh đại diện MEDLATEC GROUP nhận chứng nhận ISO 9001:2015 từ bà Nguyễn Thùy Dương​ - Giám đốc Văn phòng Công nhận Chất lượng (BQC)

Theo đó, Công ty đã được đánh giá phù hợp với các yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 9001:2015 với phạm vi hoạt động: Cung cấp, quản lý, vận hành các hoạt động khám, chữa bệnh tại bệnh viện, phòng khám đa khoa, chuyên khoa; hoạt động xét nghiệm, lấy mẫu tận nơi và các dịch vụ y tế khác.

Sự chỉ đạo quyết liệt của Ban lãnh đạo đã “truyền lửa và dẫn đường” tới các CBNV trên hành trình không ngại thay đổi những quy trình đã “đi vào lối mòn” để hoàn thiện hơn mỗi ngày. Các cuộc họp rà soát, cải tiến, thiết lập quy trình và đào tạo gia tăng nhận thức của CBNV về tiêu chuẩn ISO 9001:2015 diễn ra liên tục trong suốt hơn 1 năm qua là minh chứng cho sự cố gắng không ngừng nghỉ, “ăn ngủ” cùng ISO để đi đến thành công hôm nay. 

Tại lễ trao chứng nhận, bà Nguyễn Thùy Dương - Giám đốc Văn phòng Công nhận Chất lượng (BQC) bày tỏ sự hân hạnh khi được đồng hành cùng MEDLATEC GROUP trong quá trình vừa qua và chia sẻ:

“Đạt được chứng nhận này là sự nỗ lực lớn của cả tập thể MEDLATEC khi cùng vào cuộc hoàn thiện các quy trình quản lý theo đúng yêu cầu ISO 9001:2015 đặt ra sau nhiều đợt kiểm tra, đánh giá nghiêm ngặt. Các kết quả đánh giá đều cho thấy hệ thống quản lý chất lượng của MEDLATEC hiện nay đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của ISO 9001:2015. Đồng thời, các quy trình được xây dựng hoàn toàn phù hợp với định hướng phát triển cũng như chính sách chất lượng của Ban lãnh đạo MEDLATEC. Tuy nhiên, hành trình này vẫn chưa dừng lại, đây chỉ là điểm khởi đầu cho việc chúng ta thiết lập được một hệ thống quản lý, vận hành một cách hiệu quả, lâu dài”.

Tổng Giám đốc Nguyễn Trí Anh phát biểu tại lễ trao chứng nhận

TS. Nguyễn Trí Anh - Tổng Giám đốc MEDLATEC GROUP phát biểu tại lễ trao chứng nhận

TS. Nguyễn Trí Anh - Tổng Giám đốc MEDLATEC GROUP gửi lời cảm ơn chân thành tới sự vào cuộc quyết liệt của các Khoa/Phòng/Ban để đi đến thành công hôm nay, đồng thời nhấn mạnh:

“Quản lý chất lượng luôn là ưu tiên hàng đầu trong định hướng phát triển của MEDLATEC và là yếu tố cốt lõi để đơn vị phát triển bền vững như ngày hôm nay. Hy vọng, mỗi CBNV đều phát huy, kế thừa được những giá trị của chứng nhận ISO 9001:2015 mang lại để MEDLATEC ngày càng thực hiện hiệu quả công tác quản lý chất lượng, từ đó mang lại nhiều giá trị khám chữa bệnh tốt hơn cho khách hàng”.

ISO 9001:2015 - Lợi ích song phương cho doanh nghiệp và khách hàng

ISO 9001:2015 là tiêu chuẩn phiên bản quốc tế mới nhất về kiểm soát chất lượng. Chứng chỉ này đặt ra yêu cầu cải tiến liên tục hệ thống quản lý chất lượng với mỗi doanh nghiệp. Điều này có ý nghĩa rằng, đây sẽ là cơ hội cho đơn vị thường xuyên củng cố lại định hướng, chiến lược đối với hệ thống quản lý để phù hợp hơn mỗi ngày.

Chính vì vậy, ISO 9001:2015 mang lại nhiều lợi ích vượt trội và thiết thực không chỉ cho doanh nghiệp mà còn cho cả khách hàng, cụ thể như:

  • Hướng tới hệ thống quản lý gọn nhẹ, chặt chẽ; vận hành hiệu quả, nhanh chóng và hạn chế sai sót;

  • Giúp doanh nghiệp có khả năng cung cấp một cách ổn định các sản phẩm, dịch vụ đáp ứng luật định và chế định thích hợp;

  • Giảm thiểu các rủi ro và thực hiện tối đa hóa các mục tiêu doanh nghiệp đặt ra;

  • Tập trung đáp ứng các yêu cầu và nâng cao sự hài lòng của khách hàng khi sử dụng dịch vụ;

  • Lợi thế giúp doanh nghiệp gia tăng uy tín đối với khách hàng và đối tác trên thị trường kinh doanh, không bỏ lỡ các cơ hội tiềm năng và thuận lợi hơn trong việc thâm nhập thị trường khu vực và quốc tế;

  • Xây dựng hệ thống các mục tiêu/chỉ tiêu và hệ thống phân tích kết quả thực hiện của CBNV, từ đó nâng cao tinh thần, trách nhiệm làm việc của CBNV để tăng năng suất, hiệu quả công việc;

  • Giải phóng bộ máy Lãnh đạo khỏi việc thường xuyên can thiệp vào các công việc, sự vụ.

ISO 9001:2015 tại MEDLATEC GROUP chính là "bệ phóng" dẫn bước cho các đơn vị trong Tập đoàn chinh phục những mục tiêu về quản lý chất lượng

ISO 9001:2015 tại MEDLATEC GROUP chính là "bệ phóng" dẫn bước cho các đơn vị trong Tập đoàn chinh phục những mục tiêu về quản lý chất lượng

Sẵn sàng “đối đầu” với thách thức - Quyết tâm nâng tầm chất lượng quản lý y tế theo các tiêu chuẩn quốc tế

Đạt được các tiêu chuẩn ISO như một “bằng chứng thép” trên hành trình không ngừng cải thiện chất lượng, nâng tầm quốc tế của MEDLATEC. Không phủ nhận rằng ISO là “bệ phóng” cho các doanh nghiệp phát triển bền vững, nhưng bên cạnh đó, đây cũng là “thách thức” lớn đòi hỏi các doanh nghiệp phải đối mặt, điển hình như:

  • Chấp nhận thay đổi những quy trình truyền thống đã “nhuần nhuyễn”, “ăn sâu” vào tư tưởng và thói quen làm việc của CBNV.

  • Sẵn sàng duy trì và tuân thủ các quy trình làm việc theo ISO đồng nghĩa với việc doanh nghiệp phải bỏ ra nguồn kinh phí lớn hơn để phục vụ công tác quản lý chất lượng.

Tuy nhiên, hiểu được giá trị của hệ thống quản lý này mang lại, cùng với những nỗ lực quyết tâm thay đổi để mang đến các dịch vụ chăm sóc sức khỏe phục vụ khách hàng tốt hơn mỗi ngày, toàn thể Ban lãnh đạo và các CNBV tại MEDLATEC sẵn sàng chấp nhận những thách thức trong quá trình triển khai tiêu chuẩn ISO 9001:2015.

Chắc chắn, không dừng lại ở chứng nhận ISO 9001:2015, MEDLATEC sẽ không ngừng nỗ lực để “chinh phục” những mục tiêu lớn hơn về quản lý chất lượng trong tương lai, ngày càng mang đến những giá trị chăm sóc sức khỏe tốt hơn cho cộng đồng.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.