Tin tức

MEDLATEC khám, xét nghiệm miễn phí cho 200 khách hàng thuộc diện chính sách

Ngày 16/07/2016
Ban biên tập
Trong hai ngày 16, 17/7, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC dự kiến tổ chức khám, xét nghiệm, siêu âm, tặng quà miễn phí cho 200 khách hàng thuộc diện chính sách ở phường Đội Cấn và phường Phúc Xá. Riêng ngày 16/7, MEDLATEC đã khám nội khoa, siêu âm, xét nghiệm và tặng quà cho 60 khách hàng diện chính sách của phường Phúc Xá.

 
Các đối tượng chính sách phường Phúc Xá tham gia chương trình miễn phí tại MEDLATEC.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” nhân dịp kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2016). Chương trình được tổ chức có sự phối hợp của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC và UBND phường Phúc Xá, phường Đội Cấn để khám, chăm sóc sức khỏe cho khách hàng thuộc diện chính sách trên địa bàn hai phường.


Cán bộ lấy máu xét nghiệm.

Theo đó, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tổ chức khám nội, xét nghiệm, siêu âm, điện tim, đo huyết áp miễn phí cho mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân liệt sỹ, các đồng chí thương binh, lão thành cách mạng, anh hùng lực lượng vũ trang, cán bộ tiền khởi nghĩa hai phường.

Kết quả khám, xét nghiệm, siêu âm, điện tim này giúp phát hiện, chẩn đoán bệnh đái tháo đường, mỡ máu; đánh giá hình thái các cơ quan, bộ phận như gan, mật, tụy, tử cung phần phụ ở nữ giới, tiền liệt tuyến ở nam giới; đánh giá các bệnh lý tim mạch,...

Đo huyết áp

Bác sĩ Đoàn Văn Thoại - Khoa Chẩn đoán hình ảnh tham gia siêu âm cho biết: “Tôi thấy phần lớn các cụ có nhiều nang thận và phì đại liệt tuyến ở cụ ông. Nang thận thường lành tính và sống chung hòa bình. Tuy nhiên, nang thận cần theo dõi định kỳ vì có thể xảy ra biến chứng như khi nang kích thước to có thể gây vỡ nang gây chảy máu ổ bụng, nhiễm khuẩn nang thậm chí áp-xe trong nang. Phì đại tiền liệt tuyến là bệnh lý hay gặp ở các cụ ông, cần được theo dõi và điều trị định kỳ, nếu không tiền liệt tuyến phì đại đến một mức nào đó sẽ gây bí đái hoàn toàn và cần phải có can thiệp ngoại khoa mà không thể dùng thuốc. Lúc đó chất lượng cuộc sống trước và sau thủ thuật đều giảm rất nhiều. Vì vậy, việc kiểm tra này giúp các cụ sàng lọc, chẩn đoán bệnh, từ đó biết được tình trạng sức khỏe và có chế độ theo dõi, chế độ dinh dưỡng kịp thời là rất cần thiết”.

Ngoài ra, bác sĩ Thoại còn khuyên các các cụ đã phát hiện ra bệnh nên đi kiểm tra định kỳ 3 tháng/lần, đặc biệt người bị nang thận nếu có hồng cầu vi thể thì nên tư vấn của bác sĩ nội khoa.

Bác sĩ thực hiện siêu âm.

Ngoài ra, từ ngày 25 - 27/07/2016, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC sẽ tổ chức chương trình Xét nghiệm miễn phí: Glucose, Cholesterol toàn phần, xét nghiệm AST, ALT và tổng phân tích máu 18 chỉ số. Chương trình này áp dụng cho tất cả người có công với cách mạng có yếu và được triển khai tại cơ sở 1: 42 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội và cở sở 2: 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội.

Với chuỗi hoạt động tri ân trên, MEDLATEC mong muốn cùng với các cơ quan, ban ngành, đơn vị gửi lời tri ân sâu sắc tới người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.