Tin tức

MEDLATEC "khoác áo mới" làm chủ công nghệ - Bước đầu thành công trong chuyển đổi số doanh nghiệp

Ngày 01/09/2020
Ban biên tập
Sau hơn 6 tháng xây dựng và hoàn thiện, dự án triển khai đánh giá và cải tiến quy trình hệ thống SAP ERP, hôm nay ngày 01/09/2020, MED GROUP đã chính thức vận hành hệ thống quản trị doanh nghiệp tổng thể ( GO - LIVE). Đây là cột mốc đánh dấu sự vươn mình trong kỷ nguyên 4.0 của MEDLATEC.

Toàn cảnh chương trình Go-Live, tham dự sự kiện có sự góp mặt của phía đại diện 2 tập đoàn.

Toàn cảnh chương trình Go-Live, tham dự sự kiện có sự góp mặt của phía đại diện 2 tập đoàn.

1. ERP là gì?

Phần mềm ERP hay hệ thống ERP (ERP: Enterprise Resource Planning) là hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp. Hệ thống là một phần mềm thống nhất, đa chức năng liên kết mọi hoạt động của doanh nghiệp, từ lập kế hoạch, thống kê, kiểm soát đến việc hỗ trợ đưa ra các báo cáo phân tích chuyên sâu, giúp cho nhà điều hành hoặc các bộ phận tác nghiệp hiệu quả, giảm 70% các quy trình làm việc thủ công.

Ưu điểm của ERP là sự tích hợp chức năng của nhiều phần mềm quản lý rời rạc khác như phần mềm kế toán, quản lý nhân sự, quản lý kho…. ERP giúp theo dõi, quản lý thông suốt, đảm bảo cho doanh nghiệp phản ứng kịp thời trước những thay đổi liên tục của môi trường bên ngoài.

ERP được ví như như xương sống trong hoạt động điều hành quản lý của doanh nghiệp thuộc mọi quy mô và trong tất cả các ngành.

ERP (Enterprise resource planning) là một loại giải pháp phần mềm quản lý đa chức năng

ERP (Enterprise resource planning) là một loại giải pháp phần mềm quản lý đa chức năng

Theo thống kê của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam VCCI, hiện nay chỉ có 1.1% doanh nghiệp ứng dụng giải pháp ERP, trong đó có những doanh nghiệp tiêu biểu như: Công ty May 10; Công ty Savimex; Công ty Thế giới Di động, Viễn thông A, Điện máy Trần Anh, Công ty bánh kẹo Kinh Đô, Công ty bánh kẹo Bibica, Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ),...Và trong lĩnh vực y tế, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là Bệnh viện đầu tiên áp dụng hệ thống quản trị này.

2. Tại sao MEDLATEC chọn ERP?

Điểm khác biệt của phần mềm ERP so với các phần mềm quản lý kế toán, nhân sự, … chính là khả năng tích hợp. Thay vì phải sử dụng cùng lúc nhiều phần mềm rời rạc, không có sự liên kết số liệu, chưa rõ ràng minh bạch thì ERP chỉ bao gồm 1 phần mềm duy nhất, kiểm soát tốt hơn các vấn đề còn tồn đọng, đồng thời tối ưu hóa các nguồn lực.

Hệ thống quản trị ERP triển khai tại MEDLATEC sử dụng SAP S/4 HANA - gói giải pháp hàng đầu thế giới về quản trị doanh nghiệp của hãng SAP. Hệ thống gồm có các phân hệ quan trọng như: Kế toán tài chính, Kế toán quản trị, Quản lý mua hàng, hàng tồn kho; Quản lý bảo trì, bảo dưỡng tài sản; Ứng dụng di động.

Ngoài ra, phần mềm còn bao gồm hệ thống báo cáo quản trị thông minh (BI) dành cho Ban lãnh đạo và tích hợp các hệ thống phần mềm đặc thù có sẵn tại doanh nghiệp là phần mềm Quản lý Bệnh viện (HIS), Phần mềm Quản lý Xét nghiệm (LIS), Phần mềm bán hàng (POS) và Hóa đơn điện tử.

Đó là lý do mà MEDLATEC lựa chọn ERP. Chắc chắn, việc triển khai thành công dự án này như chắp thêm đôi cánh cho Bệnh viện bứt phá và phát triển bền vững trong tương lai.

3. Cột mốc Go - live trong dự án ERP

Trong một dự án ERP thì giai đoạn go - live là thời điểm mà quá trình triển khai phần mềm đã được hoàn tất, đồng nghĩa với việc hệ thống quản lý cũ của doanh nghiệp dừng lại, thay vào đó là hệ thống mới được vận hành. Các dữ liệu từ hệ thống quản lý cũ sẽ chuyển sang hệ thống ERP.

Go-live là cột mốc quan trọng của dự án, đánh dấu xác nhận ngày vận hành chính thức của hệ thống. Kể từ ngày go - live, tất cả các Phòng/Ban liên quan sẽ áp dụng duy nhất hệ thống mới này. Từ đây, hệ thống quản trị của công ty sẽ ngày càng hoàn thiện, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh với các đơn vị khác, bước đầu thành công trong mục tiêu chuyển đổi số doanh nghiệp. Trên thực tế đã có nhiều doanh nghiệp áp dụng mô hình này trong công tác quản lý, thế những có tới 80% thất bại và Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là đơn vị y tế tư nhân đầu tiên nằm trong 20% doanh nghiệp thành công khi bước đầu triển khai ERP.

Bấm nút chính thức go - live hệ thống SAP ERP do FIS triển khai cùng MED GROUP

Bấm nút chính thức go - live hệ thống SAP ERP do FIS triển khai cùng MED GROUP

Giai đoạn đầu của dự án là khâu lựa chọn phần mềm, sau khi phân tích và tìm hiểu, MED GROUP quyết định lựa chọn SAP. Tiếp đó là bước lựa chọn đơn vị triển khai. Đơn vị mà MEDLATEC chọn hợp tác trong dự án này là Công ty hệ thống thông tin FPT (FPT Information System - FPT IS) - Một “ông lớn” trong lĩnh vực công nghệ thông tin, với số lượng dự án ERP triển khai thành công cao, cùng đội ngũ nhiều năm kinh nghiệm. Với đội ngũ hơn 600 chuyên gia nhiều kinh nghiệm, FPT IS đã cung cấp các giải pháp ERP mạnh mẽ như Oracle ERP, SAP, và Microsoft Dynamixs cho các tập đoàn và công ty lớn.

Sau những lựa chọn trên, nhân sự của dự án bắt tay vào khảo sát hệ thống, quy trình đang diễn ra tại MEDLATEC, tiếp đó là chuẩn hóa các quy trình và thiết kế hệ thống trên phần mềm SAP, đồng thời chuẩn hóa dữ liệu. Và đến hôm nay, ngày 01/09/2020, sau 6 tháng xây dựng và hoàn thiện, MED GROUP đã chính thức vận hành hệ thống quản trị doanh nghiệp tổng thể, chuyển từ thử nghiệm sang ứng dụng trong thực tiễn, xử lý công việc hàng ngày.

TGĐ Nguyễn Trí Anh phát biểu tại buổi lễ GO - LIVE

Phát biểu khai mạc buổi lễ, TGĐ Nguyễn Trí Anh đã bày tỏ niềm vinh dự và tự hào khi các thành viên của dự án lại được ngồi cùng nhau để khởi động “GO LIVE”. Đồng thời, TGĐ Nguyễn Trí Anh gửi lời cảm ơn tới ban Lãnh đạo và các thành viên của dự án. Đặc biệt là phía FPT, các anh chị đã miệt mài ngày đêm làm việc, không quản khó khăn vất vả, trong suốt hơn 6 tháng qua.

Tiếp đó, những câu chuyện việc thật, người thật và cảm xúc được chia sẻ từ phía Ông Nguyễn Văn Khoa, Ông Thomas Lê càng làm cho không khí tại buổi lễ thêm phần lắng đọng, ấm áp. Nhờ đó, những ai tham dự sự kiện thấu hiểu hơn về tầm quan trọng của dự án đặc biệt này.

Các thành viên ban dự án ERP chụp ảnh lưu niệm sau chương trình

Các thành viên ban dự án ERP chụp ảnh lưu niệm sau chương trình

Không có sự chuyển đổi nào là dễ dàng, nhất là với một tập đoàn lớn như MED GROUP. Để có được thành công như ngày hôm nay, dự án đã gặp phải không ít khó khăn, thách thức từ những ngày đầu triển khai: Thay đổi, chuẩn hóa lại quy trình làm việc; đồng bộ cách thức ghi nhận mã khách hàng, mã nhà cung cấp,...

Nhưng với ý chí quyết tâm, nỗ lực của hơn 30 thành viên trong dự án dưới sự dẫn dắt của ThS Trần Hà Linh - Quản trị dự án ERP MEDLATEC cũng như sự động viên, hỗ trợ của ban lãnh đạo, dự án đang được thực hiện theo đúng kế hoạch, kịp tiến độ hứa hẹn mang lại nhiều giá trị cho cả doanh nghiệp và cả khách hàng sử dụng dịch vụ.

4. MEDLATEC làm chủ công nghệ số - Lợi ích hướng tới khách hàng

Với phương châm “Dịch vụ tốt - Công nghệ cao”, MEDLATEC tự hào khi liên tục đón nhận những phản hồi hài lòng từ phía khách hàng và đối tác, đặc biệt là trong lĩnh vực xét nghiệm công nghệ cao. Đó chính là nguồn động lực vô cùng to lớn để Bệnh viện không ngừng đổi mới, hoàn thiện dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn diện và tốt nhất cho mọi người dân.

GO-LIVE là một cột mốc quan trọng trong sự chuyển mình của MEDLATEC khi "khoác lên mình tấm áo mới" làm chủ công nghệ - Bước đầu thành công trong chuyển đổi số doanh nghiệp. Kể từ đây, hệ thống quản trị của công ty sẽ được hoàn thiện, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và hơn hết, tất cả đều mang lại những giá trị to lớn cho khách hàng. 

Cung cấp dịch vụ chất lượng cao với mức chi phí là tiết kiệm, tự động hóa các thủ tục thanh toán, rút ngắn thời gian chờ đợi, quản lý hiệu quả và bảo mật thông tin khách hàng,... chính là những mục tiêu lớn nhất mà MEDLATEC hướng tới, trong công cuộc chuyển đổi số doanh nghiệp. 

Hướng tới sự phát triển bền vững, minh bạch và chuẩn hóa, MED GROUP hy vọng với sự đồng lòng của các bên, tập đoàn sẽ hoàn thành dự án đúng tiến độ, góp phần hiện đại hóa quy trình quản lý để vươn mình trong kỷ nguyên số 4.0. Thành công ban đầu của dự án sẽ là minh chứng cho MEDLATEC khẳng định có đầy đủ nguồn lực về con người và cơ sở hạ tầng phát triển hội nhập Quốc tế.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.