Tin tức

MEDLATEC: Miễn phí khám, xét nghiệm cho 147 người có công với cách mạng

Ngày 07/07/2015
Ban biên tập
Tiếp nối truyền thống Uống nước nhớ nguồn, nhân dịp kỷ niệm 68 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2015), Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tổ chức miễn phí khám, xét nghiệm cho người có công với cách mạng phường Phúc Xá.



Ngay từ sáng sớm các đồng chí đã có mặt đông đủ tại địa điểm tổ chức.

Theo kế hoạch này, 147 người có công là Bà mẹ Việt Nam anh hùng, cựu chiến binh và thương bệnh binh đóng trên địa bàn phường Phúc Xá đã được Bệnh viện MEDLATEC miễn phí khám, xét nghiệm. Cụ thể danh mục miễn phí gồm: đường trong máu (Glucose), mỡ máu (Triglycerid, cholesterol), siêu âm ổ bụng, điện tim và khám mắt với tổng giá trị 500.000 đồng/ người.

Các đồng chí lấy mẫu làm xét nghiệm.

Những danh mục xét nghiệm, khám này có ý nghĩa như sau:

- Glucose, tức xét nghiệm đường trong máu. Đối với người chưa điều trị, chỉ số này có giá trị chẩn đoán tiểu đường, hoặc biểu hiện của rối loạn chuyển hóa. Đối với người đang điều trị đái tháo đường, chỉ số này có giá trị đánh giá phác đồ đang điều trị.


- Triglycerid, cholesterol đánh giá các chỉ số mỡ máu. Nếu kết quả của chỉ số này tăng sẽ có nguy cơ gây lắng đọng thành mạch và là yếu tố nguy cơ gây chứng tim mạch, nhồi máu cơ tim,...


- Siêu âm ổ bụng giúp đánh giá các bất thường trong ổ bụng như gan, thận, tụy, ...


- Điện tim giúp phát hiện bệnh lý tim, mạch vành như thiếu máu cơ tim, nhồi máu cơ tim, các rối loạn nhịp tim,…


- Khám mắt để đo thị lực, xác định xơ bộ tật mắt, bệnh lý bán phần trước, các bệnh lý như lông quặm, bờ mi,...

Bác sỹ thực hiện siêu âm.

Sau khi chương trình kết thúc, bác sỹ chuyên khoa đã tư vấn cho các đối tượng chính sách biện pháp phòng ngừa bệnh tật, chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý, hay các biện pháp điều trị bệnh lý nếu có kết quả bất thường.

Chia sẻ về ý nghĩa tổ chức, bác sỹ Đàm Trọng Hiếu - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cho hay: “Sau khi trao đổi với đại diện Trạm Y tế phường Phúc Xá, chúng tôi được biết các đồng chí phần lớn đều trên 50 tuổi nên thấu hiểu nhu cầu tầm soát sức khỏe ở lứa tuổi này thường có nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, mỡ máu, men gan tăng cao,

Ngoài ý nghĩa tri ân người có công cách mạng, hoạt động này được Bệnh viện MEDLATEC chú trọng tổ chức hàng năm qua các chương trình miễn phí tại viện hay kết hợp cùng các tổ chức với mong muốn chung tay chăm sóc sức khỏe cộng đồng”.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.