Tin tức

MEDLATEC nâng chất lượng quản lý bệnh glôcôm bằng tiêu chuẩn mới nhất tại Việt Nam

Ngày 25/10/2016
Ban biên tập
Ngày 20-22/10/2016, thạc sỹ Phí Thùy Linh – chuyên khoa Mắt, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã báo cáo "Phương pháp theo dõi tiến triển bệnh glôcôm", tại Hội nghị nhãn khoa thường niên của Việt Nam 2016 tổ chức ở thành phố Cần Thơ.

Glôcôm là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây mù loà ở nước ta cũng như trên thế giới, nếu không được chẩn đoán và điều trị kịp thời bệnh có thể dẫn đến mù loà không hồi phục. 

Bệnh glôcôm tổn hại đặc trưng là sự chết dần các tế bào hạch võng mạc, tổn hại do bệnh gây ra có xu hướng tiến triển nặng hơn. Vì vậy, việc theo dõi và đánh giá tiến triển glôcôm là đặc biệt quan trọng.


 Thạc sỹ Phí Thùy Linh báo cáo tại Hội nghị nhãn khoa thường niên của Việt Nam 2016.

Tại Hội nghị Nhãn khoa thường niên của Việt Nam 2016, thạc sỹ Phí Thùy Linh – chuyên Khoa Mắt, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã báo cáo "Phương pháp theo dõi tiến triển bệnh glôcôm bằng OCT". Phương pháp này có thể phát hiện sớm sự tiến triển bệnh glôcôm ngay cả khi chưa có thay đổi trên thị trường và gai thị. Ngoài ra, phương pháp này còn có giá trị theo dõi tiến triển, đặc biệt ở giai đoạn đầu của bệnh và là một công cụ rất hữu ích trong việc chẩn đoán sớm tiến triển.


Theo dõi tiến triển Glôcôm bằng phần mềm GPA.

Ngoài ra, tham gia Hội nghị các chuyên gia về nhãn khoa trong nước và quốc tế đã trao đổi kinh nghiệm, cập nhật những kiến thức mới cũng như phương hướng  phát triển ngành Nhãn khoa năm 2017 là giảm tỷ lệ mù lòa đo đục thể thủy tinh và glôcôm, thành lập các trung tâm chăm sóc mắt trẻ em, tăng cường sự phối hợp giữa y tế công tư trong việc chăm sóc sức khỏe đôi mắt cho cộng đồng.


Khám, quản lý các bệnh về mắt tại MEDLATEC.

Với những kiến thức được học hỏi, cập nhật từ Hội nghị Nhãn khoa thường niên của Việt Nam 2016, MEDLATEC mong muốn góp phần vào chất lượng khám, quản lý bệnh glôcôm nói riêng và các bênh lý mắt nói chung, từ đó đẩy lùi bệnh lý về mắt nhằm mang lại một đôi mắt sáng người Việt.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.