Tin tức

MEDLATEC nghiệm thu các đề tài nghiên cứu khoa học

Ngày 23/07/2019
Ban biên tập
Nằm trong kế hoạch nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học năm 2018-2019, ngày 21/7, Hội đồng thẩm định của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã nghiệm thu lần 1 với 3 đề tài nghiên cứu khoa học và được đánh giá cao bởi tính khoa học, có giá trị thực tiễn cao.

Để góp phần không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh phục vụ cộng đồng, đẩy mạnh nghiên cứu và ứng dụng các kỹ thuật mới vào chuyên môn luôn được Ban lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC coi là yếu tố then chốt.

Theo đó, tổ chức sinh hoạt khoa học vào thứ 5 hàng tuần đã trở thành hoạt động định kỳ và cũng là “văn hóa” chuyên môn chung của MEDLATEC. Qua mỗi buổi sinh hoạt đó, với sự cố vấn từ chuyên gia, các bác sĩ thêm cơ hội tự học hỏi, ôn lại kiến thức bệnh học, đặc biệt là cập nhật kịp thời các kỹ thuật mới giúp việc chẩn đoán bệnh bảo đảm nhanh chóng và chính xác nhất.

Thạc sỹ, bác sỹ Nguyễn Thị Kim Len phát biểu tại buổi tổ chức sinh hoạt khoa học

PTGĐ. Nguyễn Thị Kim Len phát biểu tại buổi tổ chức hội nghị khoa học

Là bệnh viện ngoài công lập, nhưng nhiều năm nay, công tác nghiên cứu khoa học luôn được MEDLATEC đặc biệt coi trọng. Thành quả đạt được bước đầu phải kể đến số các đề tài xây dựng và nghiệm thu, trong đó tiêu biểu là một số đề tài về lĩnh vực xét nghiệm đã được đăng tải trên các tạp chí trong nước cũng như báo cáo tại các hội nghị.

Trong công tác nghiên cứu khoa học năm 2018-2019, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC có 29 đề tài đăng ký thực hiện, trong tổng số 44 đề tài nghiên cứu khoa học và cải tiến kỹ thuật đăng ký.

Kế hoạch nghiệm thu đề tài chia thành 2 đợt. Trong đợt 1 này, Hội đồng thẩm định nghiệm thu 3 đề tài, gồm:

1. Sáng kiến cải tạo “Chụp tử cung vòi trứng bằng phương pháp hút chân không” do KTV Triệu Tiến Dương – Khoa Chẩn đoán hình ảnh báo cáo;
2. "Đánh giá chỉ số sigma của kết quả nội kiểm các xét nghiệm đang thực hiện tại BVKĐ MEDLATEC" – CN Hoàng Anh Tùng – Trưởng Phòng Quản lý chất lượng báo cáo;
3. "Nghiên cứu đặc điểm lâm sàng, cận lâm sàng và đáp ứng điều trị cúm của trẻ nhi tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC” do ThS.BS Hoàng Thị Năng – Phó Giám đốc Bệnh viện báo cáo.

Hội đồng thẩm định gồm có GS.TS Nguyễn Anh Trí – Chủ tịch Hội đồng Khoa học bệnh viện chủ trì; PGS.TS Trịnh Thị Ngọc – Chuyên gia Truyền nhiễm; PGS.TS Phạm Thiện Ngọc – Chuyên gia Hóa sinh; PTGĐ, GĐ Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - ThS.BS Nguyễn Thị Kim Len; ThS.BS Đỗ Đức Linh – Phó Giám đốc Bệnh viện.

GS.TS Nguyễn Anh Trí chủ trì buổi sinh hoạt khoa học của MEDLATEC

GS.TS Nguyễn Anh Trí – Chủ tịch Hội đồng Khoa học bệnh viện chủ trì buổi tổ chức sinh hoạt khoa học

Với tinh thần làm việc quyết liệt, nghiêm túc, nhưng Hội đồng thẩm định cũng dành không ít lời khen ngợi các đề tài đó, bởi mang tính khoa học, giá trị ứng dụng vào thực tiễn cao.

Trong đó, được đánh giá cao hơn cả là đề tài “Đánh giá chỉ số sigma của kết quả nội kiểm các xét nghiệm đang thực hiện tại BVKĐ MEDLATEC”. Theo đánh giá của PGS. TS Phạm Thiện Ngọc, đề tài này rất có giá trị thực tiễn trong quản lý và nâng cao chất lượng xét nghiệm. Việc nghiên cứu này là cần thiết, bởi nghiên cứu ở Việt Nam chưa nhiều, mới có 01 báo cáo nghiên cứu của Bệnh viện Chợ Rẫy với tài trợ của Roche và 01 của khoa Xét nghiệm – Bệnh viện Nhi Trung ương.

Với những góp ý, nhận xét của chuyên gia trong Hội đồng thẩm định, chủ nhiệm đề tài đã có thêm cơ sở để hoàn thiện, từ đó ứng dụng hiệu quả vào công tác khám chữa bệnh và cam kết chất lượng xét nghiệm chính xác, kịp thời tại MEDLATEC.

Một số hình ảnh được ghi lại tại buổi tổ chức sinh hoạt khoa học tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC do GS.TS Nguyễn Anh Trí – Chủ tịch Hội đồng Khoa học bệnh viện chủ trì:

Thạc sỹ, bác sỹ Đỗ Đức Linh báo cáo tại buổi tổ chức sinh hoạt khoa học

Thạc sỹ, bác sỹ Đỗ Đức Linh phát biểu tại buổi tổ chức hội nghị khoa học

Trưởng Phòng Quản lý chất lượng Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - Hoàng Anh Tùng báo cáo

CN Hoàng Anh Tùng – Trưởng Phòng Quản lý chất lượng báo cáo đề tài: "Đánh giá chỉ số sigma của kết quả nội kiểm các xét nghiệm đang thực hiện tại BVKĐ MEDLATEC"

 Sáng kiến cải tạo “Chụp tử cung vòi trứng bằng phương pháp hút chân không” do KTV Triệu Tiến Dương – Khoa Chẩn đoán hình ảnh báo cáo

 Sáng kiến cải tạo “Chụp tử cung vòi trứng bằng phương pháp hút chân không” do KTV Triệu Tiến Dương – Khoa Chẩn đoán hình ảnh báo cáo

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.