Tin tức

MEDLATEC: Nhân đôi niềm vui với chị phụ nữ ngày 20/10

Ngày 10/10/2012
Ban biên tập
Theo thống kê của Bộ Y tế, ở nước ta, mỗi năm tăng từ 15% đến 27% số chị em phụ nữ mắc các bệnh phụ khoa. Các bệnh phụ khoa chị em thường gặp như: viêm nhiễm âm đạo, viêm nội mạc tử cung, u nang, u xơ,… Bệnh có các triệu chứng lâm sàng điển hình như: ra khí hư nhiều, bất thường; ngứa, đau, rát, có mụn lở loét ở vùng âm hộ - âm đạo; cảm giác nóng rát khi tiểu hoặc đau khi giao hợp.


Các nguyên nhân chính dẫn đến bệnh viêm nhiễm gồm: vệ sinh không đúng cách (thường xuyên thụt rửa âm đạo hay sử dụng các loại thuốc rửa phụ khoa có tính sát khuẩn mạnh có thể khiến cho dễ bị viêm nhiễm). Cơ quan sinh dục tiết nhiều dịch tạo môi trường ẩm ướt thuận lợi cho vi khuẩn phát triển, gây viêm nhiễm. Tuy nhiên, chị em cần lưu ý, việc vệ sinh quá sạch sẽ, vệ sinh vùng kín nhiều lần trong ngày, vệ sinh quá sâu bên trong, dẫn đến mất cân bằng môi trường, vi khuẩn có nhiều cơ hội tấn công. Nhiều chị em phụ nữ lây bệnh phụ khoa khi quan hệ với chồng.


Bệnh phụ khoa diễn biến âm thầm chị em không nên chủ quan.

 

Bệnh phụ khoa ảnh hưởng tới tâm lý và sinh hoạt của các chị em. Bệnh diễn biến âm thầm, nếu không được điều trị kịp thời có thể ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của các chị em, thậm trí có thể gây ung thư cổ tử cung hoặc vô sinh.


Để phòng tránh bệnh viêm nhiễm phụ khoa, cách tốt nhất là vệ sinh vùng kín. Tránh tình trạng lây bệnh nên dùng các biện pháp đề phòng chống lây lan như bao cao su hoặc chờ chồng chữa trị cho đến khi khỏi. Theo các chuyên gia Y tế, chị em phụ nữ nên đi khám định kỳ phụ khoa 2 lần một năm dù chưa có triệu chứng gì. Việc thăm khám rất đơn giản, không gây đau và rất hiệu quả trong việc chẩn đoán, điều trị các triệu chứng bệnh phụ khoa nếu có một cách chính xác và trong thời gian sớm nhất. Song hiện nay, phần lớn chị em phụ nữ ngần ngại và rụt rè khi đi khám.


Hàng năm, cứ vào dịp Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, các cơ quan, đoàn thể lại tổ chức lễ kỷ  niệm nhằm tôn vinh phụ nữ Việt Nam cũng như gửi tình cảm yêu thương và chân thành tới các chị em.


Tri ân Quý khách hàng đã đồng hành, gắn bó và tin tưởng sử dụng dịch vụ của MEDLATEC trong suốt thời gian qua, nhân kỷ niệm 82 năm ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2012), Bệnh viện MEDLATEC trân trọng gửi đến các bà, các mẹ, các chị, các em gái những lời chúc tốt đẹp, ý nghĩa và ngọt ngào nhất.


Tư vấn sản khoa tại Bệnh viện MEDLATEC (Ảnh minh họa).

 

Với mong muốn chung tay cùng các chị em phát hiện và đẩy lùi sớm các bệnh phụ khoa, cũng như thay lời tri ân tới Quý chị em, Bệnh viện MEDLATEC tổ chức chương trình Chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 với món quà đặc biệt có ý nghĩa - Thẻ Miễn phí khám phụ khoa. Chương trình áp dụng cho tất cả chị em phụ nữ sử dụng dịch vụ tại MEDLATEC, từ ngày 15 đến hết ngày 20/10/2012.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.