Tin tức

MEDLATEC thành lập Hội đồng Sáng kiến - Khoa học Công nghệ

Ngày 14/03/2018
Ban biên tập
Chiều ngày 13/3, tại hội trường tầng 8, Bệnh viện Đa Khoa MEDLATEC long trọng tổ chức Lễ trao quyết định “Hội đồng Sáng kiến - Khoa học Công nghệ” năm 2018, với sự chứng kiến Ban Tổng Giám đốc, các chuyên gia trong Hội đồng cùng Trưởng, Phó Khoa Phòng cùng trên 300 cán bộ nhân viên là thạc sĩ, bác sĩ và cán bộ y tế Bệnh viện.

Trưởng Phòng Nhân sự Nguyễn Văn Nghiêm công bố Quyết định thành lập Hội đồng Sáng kiến - Khoa học Công nghệ.

Tại buổi lễ, Trưởng Phòng Nhân sự Nguyễn Văn Nghiêm công bố quyết định Thành lập Hội đồng Sáng kiến - Khoa học Công nghệ nhiệm kỳ năm 2018, gồm 17 thành viên là các chuyên gia và thạc sĩ, bác sĩ các chuyên khoa, do GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí làm Chủ tịch Hội đồng.

ThS. Nguyễn Thị Kim Len - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC (bên phải) chúc mừng các chuyên gia là thành viên của Hội đồng Sáng kiến - Khoa học Công nghệ.

Là bệnh viện ngoài công lập song công tác nghiên cứu khoa học luôn được Ban lãnh đạo Bệnh viện coi trọng, bởi MEDLATEC luôn coi đây là nhân tố quan trọng quyết định chất lượng chất lượng chuyên môn phục vụ người bệnh. Trong nội dung báo cáo Công tác nghiên cứu khoa học giai đoạn 2015-2017 và Kế hoạch năm 2018, ThS. Nguyễn Thị Như - Trưởng Phòng Kế hoạch tổng hợp cho biết: Trung bình mỗi năm từ 2015 đến 2017, Bệnh viện có 3 bài báo cáo đăng trong các tạp chí chuyên môn như Tạp chí Gan mật, Y học thực hành, Tạp chí Nội khoa Việt Nam. Riêng năm 2017, Bệnh viện có đề tài nghiên cứu khoa học được báo báo hội nghị Nội khoa Thành phố Hà Nội và báo cáo đề tài trong hội nghị Hóa sinh miền Bắc. Bên cạnh đó, báo cáo cũng bày tỏ quyết tâm nghiên cứu khoa học của MEDLATEC trong năm 2018 qua danh sách các đề tài đã đăng ký, mục tiêu tổ chức các hội nghị trong nước tại Hà Nội và các tỉnh có chi nhánh của MEDLATEC; Tổ chức chức hội nghị khoa học Quốc tế với chủ đề “ Diễn đàn công nghệ y tế mới”; Phát động phong trào “Tuổi trẻ MEDLATEC sáng tạo tham gia công tác nghiên cứu khoa học và sáng kiến cải tiến kỹ thuật”,…

GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí - Chủ tịch Hội đồng Sáng kiến - Khoa học Công nghệ, Chủ tịch Hội đồng Cố vấn chuyên môn Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC chia sẻ kinh nghiệm nghiên cứu khoa học với trên 300 cán bộ y tế tham gia buổi lễ.

Trong khuôn khổ trao đổi nhiệm vụ nghiên cứu khoa học, với tư cách là Chủ tịch Hội đồng Sáng kiến - Khoa học Công nghệ, Chủ tịch Hội đồng Cố vấn chuyên môn Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí thay mặt các Chuyên gia chia sẻ công tác nghiên cứu khoa học cho hàng trăm bác sĩ có mặt tại buổi lễ.

Theo đó, GS. Nguyễn Anh Trí tâm huyết chia sẻ tới cán bộ nhân viên Bệnh viện vai trò đặc biệt quan trọng của công tác nghiên cứu khoa, đó không chỉ là ý nghĩa với tập thể, mà tạo nên giá trị qua việc nâng cao trình độ chuyên môn, kinh nghiêm của chính cán bộ y tế đó. Trong đó, số một là việc lựa chọn đề tài nghiên khoa học, đề tài nghiên cứu cần tập trung vào những vấn đề nghiên cứu như kỹ thuật mới, quy trình mới, số lượng bệnh nhân, số lượng bệnh phẩm, số lượng các xét nghiệm, đối tượng bệnh nhân.

Chia sẻ về công tác nghiên cứu hiện tại ở MEDLATEC, GS Nguyễn Anh Trí cho biết: Hiện Bệnh viện có khá đủ điều kiện nghiên cứu khoa học, đó là có đội ngũ Thầy, Cô chuyên gia trong Hội đồng, máy móc thiết bị, đồng nghiệp, bệnh nhân (bệnh tật), phác đồ, cách tổ chức, cơ chế. Và để thúc đẩy công tác nghiên cứu phát triển, từ năm 2018, MEDLATEC sẽ không ngừng hoàn thiện các quy trình nghiên cứu, chế độ, nguồn kinh phí của bệnh viện cho cán bộ tham gia.

Bên cạnh đó, Giáo sư cũng chỉ ra một số tồn tại mà công tác nghiên cứu của MEDLATEC đang gặp phải. Đồng thời, ông nhấn mạnh trong nghiên cứu bên cạnh những đòi hỏi về phẩm chất, tố chất của người nghiên cứu, cũng đặc biệt coi trọng yếu tố trung thực trong các đề tài.

GS.TS Phạm Vinh Quang - thành viên của Hội đồng Sáng kiến - Khoa học Công nghệ chia sẻ những kinh nghiệm cho các y bác sĩ Bệnh viện quá trình triển khai thành công đề tài nghiêm cứu khoa học.

Lĩnh hội tinh thần truyền lửa của GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí đã khơi dậy tố chất, thắp lên ngọn lửa đam mê nghiên cứu khoa học của cán bộ y tế Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Tin tưởng rằng với sự sẵn sàng đồng hành của các chuyên gia nhiệt huyết, năng lực và giàu kinh nghiệm, cán bộ y tế MEDLATEC sẽ không ngừng phát huy những kết quả đạt được và sáng tạo, mạnh dạn hơn nữa trong công tác nghiên cứu khoa học để góp phần đưa Bệnh viện trở thành một trong những đơn vị y tế hàng đầu cả nước.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.