Tin tức

MEDLATEC trao kinh phí hỗ trợ học tập cho con của gia đình có 8 người bị ung thư

Ngày 31/12/2018
Ban biên tập
Những ngày cuối năm Hà Nội đắm chìm trong cái rét, dòng người hối hả ngược xuôi đón mừng năm mới. Trong cái rét căm căm ấy, sáng hôm nay (31/12), Hội Thiện nguyện MEDLATEC đã về gia đình ông Phạm Duy Vinh là một trong 8 người con của đại gia đình cùng mắc ung thư đại trực tràng tại xã Vân Hội, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương.

Bên cạnh các thành viên của Hội Thiện nguyện, về phía MEDLATEC có Giám đốc MEDLATEC Hải Dương Cao Phi Long; về phía lãnh đạo xã Văn Hội có ông Vũ Văn Vương - Bí thư, Chủ tịch xã cùng các lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ gồm ông Phạm Ngọc Tuấn - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã, ông Trần Văn Tiệp - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Ninh Giang và bà Nguyễn Thị Thúy - Trưởng Ban Công tác xã hội - Hội Chữ thập đỏ tỉnh.

Trưởng Ban Vũ Thị Phượng (bên trái) thay mặt Hội Thiện nguyện MEDLATEC trao kinh phí học tập tới gia đình ông Phạm Duy Vinh.

Gia đình ông Vinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ông mắc ung thư đại trực tràng, không lâu sau vợ cũng phát hiện ung thư máu. Việc chữa trị căn bệnh ung thư quái ác đó rất tốn kém, lại vay mượn được họ hàng vì gia đình họ đều có người mắc ung thư. Thêm nữa, thu nhập gia đình lại không có nên hai con của ông Vinh có nguy cơ không được đến trường.

Ông Vinh ngậm ngùi chia sẻ: “Cũng muốn cho cháu nó đi học lắm, nhưng nhà không có tiền, chúng tôi đều bệnh tật như thế này, không làm được việc, cho cháu đi học biết chữ là được rồi”.

Hai gia đình bà Mùi và bà Thơi nhận tài trợ y tế của MEDLATEC.

Tiếp nối hành trình “Chắp cánh ước mơ trẻ em nghèo vượt khó”, Hội Thiện nguyện MEDLATEC đã kết hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hải Dương trao học bổng cho em Phương (7 tuổi) và em Hiền (13 tuổi) hỗ trợ kinh phí học hết cấp I, II. 

Với các suất học bổng này, hai em có cơ hội được tiếp tục đến trường và hoàn thành ước mơ của mình để gạt bỏ những lo lắng “Cháu muốn đi học hết cấp III nhưng cháu không dám nói với bố mẹ” (tâm sự của Hiền khi Hội thiện nguyện MEDLATEC về khảo sát thực tế).

Giám đốc MEDLATEC Hải Dương Cao Phi Long phát biểu.

Bên cạnh đó, Hội tài trợ y tế cho hai gia đình bà Mùi và bà Thơi là em gái ông Vinh cũng đang mắc ung thư đại trực tràng.

Chung tay chia sẻ khó khăn cùng những mảnh đời bất hạnh, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC không chỉ khám chữa bệnh mà bên cạnh đó còn quan tâm đến các hoạt động cộng đồng, an sinh xã hội. Hãy cùng chúng tôi sẻ chia hạnh phúc.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.