Tin tức

Nam giới gặp hiện tượng xuất tinh sớm có nguy hiểm hay không?

Ngày 17/04/2020
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Nguyễn Thị Ly
Hiện nay, không ít người đàn ông gặp hiện tượng xuất tinh sớm, nếu tình trạng này xảy ra thường xuyên, có thể bạn đang bị bệnh. Hiện tượng xuất tinh quá sớm khiến nam giới tự ti và xấu hổ khi quan hệ tình dục. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến hiện tượng trên và chúng có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản hay không?

1. Thế nào là xuất tinh sớm

Để giải đáp thắc mắc xuất tinh sớm liệu có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản hay không, chúng ta cần nắm được một số đặc điểm cơ bản của hiện tượng này. Đây là hiện tượng sinh lý thường xảy ra ở nam giới, cụ thể đó là khi người đàn ông xuất tinh trước khi quan hệ hoặc khi vừa quan hệ.

30 - 40% nam giới từng trải qua tình trạng xuất tinh quá sớm khi quan hệ

Trên thực tế, người đàn ông nào cũng từng trải qua hiện tượng xuất tinh quá sớm, nếu như tình trạng này diễn ra 1 - 2 lần, không thường xuyên thì bạn không cần quá lo lắng. Tuy nhiên, nếu như tình trạng trên xảy ra thường xuyên thì có thể bạn đang gặp vấn đề liên quan đến khả năng sinh sản. Để xác định tình trạng của mình, bạn nên đi thăm khám bác sĩ.

Nam giới bị xuất tinh sớm, họ thường cảm rất tự ti và ngại ngùng với người phụ nữ khi quan hệ. Bởi vì, người đàn ông không thể mang tới cảm giác thỏa mãn cho cô gái. Chính vì thế, rất nhiều người ngại không đi khám, kiểm tra sức khỏe mặc dù hiện tượng xuất tinh sớm thường xuyên xảy ra. 

2. Một số biểu hiện của nam giới khi gặp tình trạng xuất tinh sớm

Vậy người đàn ông sẽ có những biểu hiện như thế nào khi xuất tinh quá sớm? Biểu hiện đầu tiên là người đàn ông xuất tinh khi quan hệ chưa đầy 3 phút, tình trạng này được biểu hiện ở mức độ nhẹ, không quá nghiêm trọng cho nên bạn không cần lo lắng quá nhiều. 

Có thể vì người đàn ông có thể lực kém, không thường xuyên rèn luyện thể dục thể thao. Một trong những bí quyết để cải thiện tình trạng này đó là bạn chăm chỉ luyện tập thể dục, kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý, đầy đủ dinh dưỡng.

Tâm lý nôn nóng vội vã của người đàn ông có thể gây tình trạng xuất tinh quá sớm.

Tâm lý nôn nóng vội vã của người đàn ông có thể gây tình trạng xuất tinh quá sớm.

Hiện nay, rất nhiều người đàn ông xuất tinh khi quan hệ chưa đầy 1 phút, mức độ này trở nên nghiêm trọng hơn so với biểu hiện vừa kể trên. Hiện tượng này không khiến cho quá trình thụ tinh trở nên kém hiệu quả. Song, các bác sĩ cũng khuyến cáo rằng nếu như tình trạng này diễn ra trong thời gian dài chúng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của nam giới và cảm xúc khi “yêu”.

Thông thường, những người gặp hiện tượng xuất tinh khi quan hệ chưa đầy 1 phút là do tâm trạng nôn nóng, vội vã vì chưa quan hệ trong một thời gian. Nam giới có thể thực hiện khi tinh thần thoải mái nhất.

Một số người xuất tinh sớm ở mức độ khá nghiêm trọng, đó là khi vừa chạm vào âm đạo của người phụ nữ hoặc khi xem các loại phim ảnh khiêu dâm. Khi tình trạng này diễn ra với tần suất ngày một nhiều, người đàn ông nên đi khám bác sĩ chuyên khoa. Bởi vì tình trạng này ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của bạn, quá trình thụ tinh gặp rất nhiều khó khăn. Vì thế, chúng ta không nên tự ti và ngại chia sẻ về vấn đề này với bác sĩ.

3. Nguyên nhân gây ra hiện tượng xuất tinh sớm

Trên thực tế, có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng xuất tinh sớm ở nam giới, chúng ta cần xác định rõ lý do để tìm ra những biện pháp cải thiện hiện tượng này tốt nhất. 

3.1. Tinh thần và thể trạng sức khỏe không tốt

Căng thẳng, áp lực trong cuộc sống là nguyên nhân của hiện tượng xuất tinh quá sớm

Căng thẳng, áp lực trong cuộc sống là nguyên nhân của hiện tượng xuất tinh quá sớm

Nguyên nhân chủ yếu gây nên hiện tượng xuất tinh quá sớm ở nam giới đó là do tinh thần căng thẳng, nhiều lo âu, thể trạng mệt mỏi. Trong cuộc sống hiện nay, con người thường xuyên phải lao động quá sức, điều này dẫn tới hệ quả là cơ thể mệt mỏi, sức khỏe không tốt. Vì vậy, khi quan hệ, người đàn ông không đủ sức để chiều lòng người phụ nữ. 

Ngoài ra, cuộc sống hằng ngày, công việc cũng đem đến cho nam giới nhiều áp lực, căng thẳng, lo âu và hay cáu gắt. Nếu tinh thần bất ổn trong một thời gian dài thì sẽ ảnh hưởng đến việc quan hệ tình dục

Tuy nhiên, vấn đề này có thể giải quyết khá đơn giản, người đàn ông nên cố gắng dành thời gian nghỉ ngơi sau một ngày làm việc mệt mỏi. Trong đó, bạn nên thường xuyên tập thể dục, thể thao kết hợp ăn uống đủ chất. Bên cạnh đó, chúng ta cũng nên tham gia các hoạt động vui chơi để thư giãn đầu óc, tinh thần trở nên thoải mái, vui vẻ.

3.2. Sử dụng quá nhiều chất kích thích

Các sản phẩm chứa chất kích thích ví dụ như: bia, rượu hoặc thuốc lá thường không có lợi cho sức khỏe nói chung và sức khỏe sinh sản nói riêng. Nếu như bạn sử dụng quá nhiều sản phẩm chứa chất kích thích, hệ thần kinh sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng, các hoạt động của bạn đôi khi sẽ không thể kiểm soát được. Trong khi quan hệ tình dục, người đàn ông sẽ không thể chủ động và xuất tinh sớm.

Với những tác hại cực kỳ nghiêm trọng của sản phẩm chứa chất kích thích, chúng ta nên hạn chế sử dụng chúng. Từ bỏ những thói quen không lành mạnh là cách hữu hiệu để cải thiện tình trạng xuất tinh quá sớm.

3.3. Do bẩm sinh hoặc mắc các bệnh nam khoa

Hiện tượng xuất tinh sớm cũng có thể xuất phát từ nguyên nhân người đàn ông bị bệnh bẩm sinh liên quan tới cơ quan sinh dục. Trong đó, hẹp bao quy đầu hoặc dài bao quy đầu là bệnh bẩm sinh thường gặp ở đàn ông. Khi quan hệ, các dây thần kinh ở bao quy đầu khá nhạy cảm và rất dễ khiến bạn xuất tinh sớm.

Ngoài ra, các bác sĩ cũng cho rằng, hiện tượng nam giới xuất tinh quá sớm là do các bệnh nam khoa gây ra. Một số bệnh nam khoa mà chúng ta cần lưu ý đó là: viêm tinh hoàn, viêm niệu đạo,… 

Muốn cải thiện tình trạng kể trên, trước hết người đàn ông cần điều trị dứt điểm bệnh nam khoa và bệnh bẩm sinh. Cách tốt nhất là bạn hãy tới các cơ sở y tế để được bác sĩ điều trị.

Bệnh nhân nên đi khám bác sĩ nên tình trạng xuất tinh sớm xảy ra thường xuyên.

Bệnh nhân nên đi khám bác sĩ nên tình trạng xuất tinh sớm xảy ra thường xuyên.

Có thể nói, 30 - 40% đàn ông đã từng bị xuất tinh sớm, hiện tượng này không ảnh hưởng quá nhiều đến sức khỏe nếu thỉnh thoảng chúng mới xảy ra. Tuy nhiên, chúng ta không nên chủ quan mà hãy theo dõi tần suất xuất hiện của chúng và đi khám bác sĩ khi cần thiết nhé! Nếu để lâu, sức khỏe và khả năng sinh sản của bạn sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Từ khoá: xuất tinh sớm

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.