Tin tức

Ngày hội cứu người của MEDLATEC

Ngày 10/02/2015
Ban biên tập
Ngày 10/2, MEDLATEC phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức: "Ngày hội hiến máu tình nguyện" với sự tham gia của 111 cán bộ và thu được 111 đơn vị máu.


Trở thành hoạt động thường niên, chương trình đã thu hút sự tham gia tự nguyện, đông đủ cán bộ là điều dưỡng, kỹ thuật viên, đến các thạc sỹ, bác sỹ chuyên khoa, cán bộ khối hành chính và Ban Giám đốc của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC và Trung tâm Di sản các nhà khoa học Việt Nam.

Ngày hội cứu người của MEDLATEC không chỉ có cán bộ tham gia lần đầu, mà nhiều cán bộ số lần tham gia tương ứng với số năm công tác tại MEDLATEC. Song mỗi lần hiếm máu, cán bộ lại có những cảm xúc và trạng thái khác nhau.

“Đây là lần thứ 5 mình tham gia, trong đó 2 lần đăng ký ở trường Đại học Y Hà Nội, còn 3 lần gần đây là ở Bệnh viện MEDLATEC. Khi còn là sinh viên, mình cũng hơi lo lắng, hồi hộp nhưng hiến nhiều lần và làm trong ngành nên mình cũng cảm thấy bình thường.

Sau mỗi lần hiến máu đó, mình thấy ăn uống khá hơn, sức khỏe ổn định và làm việc tốt hơn”, bác sỹ Nguyễn Văn Giang  - Khoa Chẩn đoán hình ảnh vui vẻ cho hay.

Trong không khí ngày tiếp tục được truyền lửa tới các cán bộ lần đầu tham gia. Cán bộ Nguyễn Văn Huy - Phòng Khai thác bệnh phẩm, không khỏi xúc động:


“Khi còn đi học, trường em cũng tổ chức hiếm máu, em có đăng ký nhưng không đủ tiêu chuẩn vì người quá gầy. Vào MEDLATEC làm được một năm, em đã tăng cân, lần này thì đủ tiêu chuẩn tham gia.

Ngày đi học ở trường y, mỗi lần có bài thực hành, em đều làm “thí nghiệm” cho các bạn thực hành lấy máu nên nhìn thấy kim tiêm em cảm thấy không lo sợ và rất vui vì được đóng góp phần nhỏ cứu những người không may mắn nhưng cần máu”.

Với sự tham gia tích cực trên, chương trình đã thu được 111 đơn vị máu của 111 cán bộ tham gia.

Nói về ý nghĩa của chương trình hiến máu, bà Đinh Lệ Thủy - Phó Chủ tịch Công đoàn chia sẻ: “Chúng ta đều biết, người dân có nhu cầu rất cao về máu, chẳng hạn, một em bé bị bỏng rất cần huyết tương, nếu không cung cấp kịp thời sẽ gây ra mất nước, nhiễm trùng và thậm chí có thể dẫn đến tử vong. Huyết tương này lại có trong máu của chúng ta. Nhưng ít ai biết rằng, trong cơ thể đời sống của hồng cầu chỉ tồn tại khoảng 90 ngày, nếu không lấy đi hồng cầu sẽ chết, ngược lại nếu chúng ta lấy máu sẽ kích thích hồng cầu sản sinh mới, giúp cơ thể khỏe mạnh, hồng hào. Như vậy, việc hiến máu hoàn toàn không ảnh hưởng sức khỏe như nhiều người nghĩ.

Đối với cán bộ MEDLATEC, tinh thần cứu người luôn được đề cao ở mọi khía cạnh như công tác chăm sóc sức khỏe phục vụ khách hàng tại viện, hay chương trình từ thiện cứu người,… nên ngày hội này đã được chúng tôi duy trì hàng năm”.

Với tinh thần “thương người như thể thương thân”, những giọt hồng được chia sẻ hôm nay, cán bộ MEDLATEC mong muốn góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm máu của đất nước trong những ngày tết Nguyên đán Ất Mùi đang tới gần.

 

Chùm hình ảnh của Ngày hội chia sẻ giọt hồng:


Cán bộ đăng ký tham gia.


Có những lúc đông, các cán bộ còn tranh thủ đứng đăng ký thế này. 
 



Cán bộ sẵn sàng, vui vẻ tham gia.


Tuy vẫn có những cán bộ nữ còn sợ hãi, lo lắng.


... sự tham gia đông đảo, tích cực.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.