Tin tức

Người bị huyết áp cao cần tránh xa dưa muối

Ngày 11/04/2017
Theo An Nhiên / Reatimes
Bệnh huyết áp cao là một trong những loại bệnh chú trọng thói quen ăn uống. Muối không phải là giải pháp duy nhất để kiểm soát huyết áp cao mà cả những món ăn chứa lượng natri cao. Dưới đây là một số loại thực phẩm nên tránh nếu bạn bị cao huyết áp.

Dưa muối

Trong dưa muối có hàm lượng muối cao và nó không được khuyến cáo cho những ai bị cao huyết áp. Muối rất quan trọng để bảo quản dưa muối chín, bởi vậy rau cần hấp thụ nhiều muối hơn để có thể bảo quản được trong thời gian dài.

Người bị huyết áp cao cần tránh xa dưa muối ảnh 1
 

Thức ăn nhanh

Những người bị huyết áp cao cần phải tránh xa các loại thực phẩm chế biến sẵn có trên thị trường với bất kỳ giá nào. Những món ăn này chứa lượng đường và muối cao. Hàm lượng muối trong những thực phẩm này hoạt động như một thủ phạm gây tăng huyết áp.

Súp đóng hộp

Súp là thực phẩm lành mạnh, tuy nhiên những người huyết áp cao lựa chọn món súp đóng hộp là đang lựa chọn sai. Súp đóng hộp có chứa lượng muối cao để bảo vệ thực phẩm. Ngoài ra, các nhà sản xuất hương vị thêm làm cho nó không lành mạnh.

Người bị huyết áp cao cần tránh xa dưa muối ảnh 2
 

Sốt cà chua

Nước sốt cà chua sẽ không có hại cho người bị huyết áp cao. Nhưng, thực tế là nước sốt cà chua được làm ngon bằng cách kết hợp hoàn hảo giữa muối và đường. Vì vậy, nước sốt cà chua là một trong những thức ăn thông thường cần phải tránh với người có huyết áp cao.


 
 

Rượu

Rượu là gây ra nhiều biến chứng cho con người, đặc biệt nếu bạn là người uống thường xuyên. Đồng thời, rượu ảnh hưởng rất lớn với những người mắc chứng huyết áp lâu dài.

Bánh mì

Bánh mì có vẻ như tương đối ít có hại. Nhưng, thực tế dùng bánh mì hàng ngày trong chế độ ăn uống của bạn không phải là một lựa chọn tốt. Bánh mì có chứa một lượng natri cao, làm tăng mức huyết áp. Vì vậy, bánh mì là một trong những loại thực phẩm thông thường phải tránh nếu bạn bị cao huyết áp.

Người bị huyết áp cao cần tránh xa dưa muối ảnh 4
 

Cà phê

Khi nói đến loại nước giải khát yêu thích thời gian này, sự kiểm duyệt là chìa khóa. Đừng có thói quen uống nhiều hơn 2 hoặc 3 cốc cà phê mỗi ngày. Cà phê sẽ làm tăng huyết áp.

Thực phẩm nướng

Nếu bạn muốn tránh thức ăn không tốt để duy trì mức huyết áp bình thường, hãy tránh xa những thực phẩm nướng. Bởi trong này chứa rất nhiều chất béo bão hòa muối, đường và các chất gia vị giàu natri.

Nguồn: laodong.com.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.