Tin tức

Nhận diện bệnh nhiễm xoắn khuẩn

Ngày 17/07/2013
Nguyễn Niệm - (Theo Healthmeup)
Trong suốt mùa mưa, các trường hợp bị bệnh truyền nhiễm cấp tính do xoắn khuẩn gây ra thường gia tăng, nhưng rất ít người biết được câu trả lời: “Bệnh nhiễm xoắn khuẩn (Leptospirosis) là gì?”.

Rửa tay bằng xà phòng cũng là cách ngăn ngừa nguy cơ bị nhiễm xoắn khuẩn (ảnh: nghean.gov.vn)


Cách ngăn ngừa bệnh nhiễm xoắn khuẩn: Theo tiến sĩ Anand, bạn có thể thực hiện một số phương pháp dưới đây nhằm ngăn ngừa nguy cơ bị nhiễm xoắn khuẩn:
 

- Tránh bơi lội, đặc biệt khi bạn bị vết thương hoặc các vết trầy xước trên da.
 

- Mang găng tay, giày bằng cao su và mặc áo dài tay khi đi qua vùng ngập nước, bùn hoặc đất ẩm.
 

- Rửa tay bằng xà phòng, vì xoắn khuẩn Leptospira sẽ bị tiêu diệt rất nhanh bởi xà phòng, chất tẩy uế và môi trường khô ráo.
 

- Tiêu diệt các loại thú gặm nhấm xung quanh nhà.
 

Triệu chứng của bệnh nhiễm xoắn khuẩn: Tiến sĩ Anand cho biết, các triệu chứng thường xuất hiện 10 ngày sau khi người bệnh bị nhiễm xoắn khuẩn, bao gồm một hoặc nhiều biểu hiện như nhức đầu dữ dội, căng và đau nhức cơ, đau vùng bụng, nôn ói, có cảm giác ớn lạnh, phát ban, viêm màng kết và tiêu chảy. Theo thống kê, cứ mười ca bi nhiễm xoắn khuẩn thì có một ca bi biến chứng thành bệnh Weil’s, gây tổn hại gan, làm vàng da, rối lọan chức năng thận và xuất huyết nội. Đối với các trường hợp này, bệnh nhân cần phải được điều trị tại bệnh viện.
 

Thông thường, người bệnh được điều trị bằng cách cho uống liều cao các loại thuốc kháng sinh. Việc chẩn đoán có thể tốn chút ít thời gian. Đối với những bệnh nhân bị yếu nghiêm trọng, các bác sĩ sẽ tiêm trực tiếp các loại thuốc kháng sinh vào tĩnh mạch kết hợp với một vài biện pháp chăm sóc y tế khác để chữa trị.


Nguồn: phunuonline.com.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.