Tin tức

Nhìn biểu hiện ở mắt để biết bệnh trong cơ thể

Ngày 06/10/2013
Bạn cần kiểm tra mắt thường xuyên vì một vài biểu hiện ở mắt cũng giúp bạn phát hiện các bệnh khác trong cơ thể, ví dụ như bệnh tiểu đường, huyết áp.

Ảnh minh họa


4. Mí mắt bên trong nhợt nhạt

Bệnh có thể gặp: Thiếu máu

Khi kéo mí mắt xuống, nếu các bên trong của mí mắt trông nhợt nhạt thì bạn có thể bạn đang bị thiếu máu - thiếu sắt vì sắt có tác dụng làm cho các tế bào máu đỏ. Bệnh thiếu máu có thể được điều trị bằng bổ sung sắt. 

Tuy nhiên, đây cũng có thể là một dấu hiệu của chảy máu trong mắt. Vì vậy, nếu gặp trường hợp này, bạn nên đi khám bác sĩ sớm.

5. Mắt lồi ra

Bệnh có thể gặp: Vấn đề về tuyến giáp


Đôi to hay mắt trố có thể là do gen trong gia đình nhưng đôi mắt có vẻ như lồi ra lại có thể là dấu hiệu cho thấy tuyến giáp hoạt động quá mức. Mức độ bất thường của hormone tuyến giáp khiến cho các mô xung quanh mắt sưng lên, làm cho nó xuất hiện tình trạng mắt như được đẩy ra ngoài.

6. Lòng trắng trong mắt chuyển sang vàng

Bệnh có thể gặp: Bệnh gan

Các bệnh về gan bao gồm cả viêm gan và xơ gan có thể biến lòng trắng trong mắt của bạn chuyển sang vàng. Nếu gặp triệu chứng này, bạn cần đi khám ngay lập tức. Màu sắc của mắt là do bilirubin - một chất hóa học được tạo ra bởi sự phân hủy của hemoglobin, phân tử oxy mang bên trong các tế bào máu đỏ. Vì vậy, khi mắt thay đổi màu sắc tức là sự chuyển hóa các chất này gặp vấn đề do gan đã không làm tốt chức năng của nó.

7. Con ngươi có kích thước khác nhau

Bệnh có thể gặp: Đột quỵ hoặc khối u

Con ngươi khi khỏe mạnh sẽ có cùng kích thước ở hai mắt và phản ứng tốt với ánh sáng. Nếu bạn thấy mắt mình không có đủ 2 yếu tố trên thì bạn nên đi khám sớm vì đây có thể là đầu mối cảnh báo nguy cơ bạn dễ gặp các vấn đề như đột quỵ
, bệnh não, hay khối u thần kinh thị giác do chứng phình động mạch não hoặc bệnh mãn tính.

Nguồn: afamily.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.