Tin tức

Những cách ăn sáng lành mạnh nhất giúp giảm cân

Ngày 11/01/2013
Hồng Nhung
Bữa sáng là bữa quan trọng nhất trong ngày để khởi động lại hoạt động của não bộ và giúp bạn có thân hình mảnh mai, thon đẹp.


Hãy cùng tham khảo những cách ăn sáng lành mạnh nhất phù hợp với từng nhu cầu của bạn về bữa sáng.
 


Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng những người không ăn sáng sẽ béo hơn những người ăn sáng khỏe mạnh. Dù bạn là người bận rộn hoặc không thấy đói, dưới đây sẽ là những cách “ngon lành” giúp bạn không bỏ qua bữa sáng. Những cách ăn sáng khỏe mạnh này giúp bạn có thói quen sống lành mạnh, cải thiện sức khỏe và đạt được mục tiêu giảm cân.
 

1. Nếu bạn muốn có một bữa sáng no lâu

Sữa chua sẽ góp phần làm nên một bữa sáng tràn đầy năng lượng với 18g protein trong 170g sữa chua. Thêm vào đó, một hộp sữa chua trắng thậm chí chỉ chứa khoảng 100 calo và 0g chất béo. Bạn có thể thêm vài hạt hạnh nhân, hoặc các loại hoa quả giàu chất xơ như lê, táo, dâu tây… để no lâu hơn khi ăn bánh mỳ nướng bơ lạc.
 

2. Nếu muốn một bữa sáng nhanh gọn


Hãy chọn cho mình một thanh socola đen, kèm một cốc sữa tươi hâm nóng để bổ sung protein và chất chống oxy hóa. Chúng sẽ giúp bạn no và không tốn nhiều thời gian.
 

3. Nếu bạn dễ bị đầy bụng khi ăn sáng

Có thể bạn không thường xuyên ăn sáng, vì vậy mỗi khi ăn, bạn thường gặp tình trạng no đến trưa và không muốn ăn. Vậy hãy nhâm nhi một ly sinh tố suốt buổi sáng để bổ sung vitamin, chất dinh dưỡng và làm tươi mới hệ thống trao đổi chất. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý đến thói quen ăn đêm để tránh gây tình trạng no quá đến sáng.
 

4. Nếu bạn cần nạp năng lượng sau khi tập luyện buổi sáng

Trong trường hợp này, tinh bột và protein là yếu tố cần thiết để phục hồi các cơ sau khi tập luyện. Bạn hãy thử một bữa sáng với bánh mỳ nướng bơ lạc, 2 quả trứng ốp la với dầu oliu, vài lát chuối và một cốc sữa không béo. Đó sẽ là một sự “khởi động” cơ thể lý tưởng sau tập luyện.
 


5. Nếu bạn đang muốn giảm cân

Hãy thay cà phê bằng trà xanh nóng cho thức uống buổi sáng nếu bạn muốn giảm cân. Còn về thức ăn, hai quả trứng ốp la và một lát bánh mỳ nâu nướng (không thêm bơ) là lựa chọn thích hợp.
 

6. Bạn cần một bữa sáng nhiều chất xơ

Một bát nhỏ ngũ cốc và một cốc sữa không béo hoặc các loại hoa quả như dâu tây, lê… sẽ cung cấp cho bạn một bữa sáng ngon lành và nhiều chất xơ.

Nguồn: tienphong.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.