Tin tức

Những điều khách hàng cần biết khi làm thủ tục bồi thường Bảo hiểm sức khỏe

Ngày 07/10/2019
Ban Bảo hiểm - Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Giảm bớt nỗi lo về chi phí y tế và được hưởng các dịch vụ y tế chất lượng cao nếu không may gặp các vấn đề về sức khỏe cần đi khám và điều trị, là những lý do số người tham gia bảo hiểm sức khỏe gia tăng hiện nay.

Tham gia bảo hiểm sức khỏe, bạn được bồi thường bằng phương thức nào?

Khi tham gia bảo hiểm sức khỏe, để bảo đảm tối đa quyền lợi khi khám chữa bệnh do ốm đau, tai nạn,… nằm trong quyền lợi gói bảo hiểm, các khách hàng có thể lựa chọn một trong hai phương án bồi thường sau đây:

Phương thức bồi thường truyền thống: Là hình thức khách hàng sẽ chi trả chi phí khám chữa bệnh cho các cơ sở y tế trước, sau đó nộp hồ sơ gửi về Công ty bảo hiểm để nhận bồi thường sau.

Phương thức bảo lãnh viện phí: Là hình thức khách hàng được giảm trừ trực tiếp chi phí phát sinh ngay tại cơ sở y tế (CSYT) và chỉ phải thanh toán cho CSYT phần chi phí bị công ty bảo hiểm từ chối bảo lãnh do nằm ngoài phạm vi hợp đồng bảo hiểm hoặc vượt hạn mức bảo hiểm.

Những điều khách hàng cần biết khi làm thủ tục bồi thường Bảo hiểm sức khỏe

Tham gia bảo hiểm khách hàng có nhiều quyền lợi khám và điều trị

Cần những giấy tờ, thủ tục nào để được hưởng bảo hiểm sức khỏe

Với phương thức bồi thường truyền thống

khách hàng có thể linh hoạt lựa chọn khám chữa bệnh ở bất cứ CSYT nào trong phạm vi địa lý bảo hiểm, thông thường là áp dụng toàn lãnh thổ Việt Nam, hoặc mở rộng phạm quy Quốc tế (tùy từng đơn bảo hiểm), tự thanh toán trước các chi phí y tế, sau đó lấy hồ sơ khám về nộp lại cho công ty bảo hiểm chờ giải quyết chi trả bồi thường.

Thông thường, các loại giấy tờ khách hàng phải chuẩn bị trong bộ hồ sơ bồi thường bảo hiểm bao gồm:

- Giấy yêu cầu trả tiền bảo hiểm (theo mẫu của công ty bảo hiểm cung cấp).

- Trường hợp khách hàng đi khám do tai nạn: Cẩn bổ sung Biên bản tường trình tai nạn và giấy phép lái xe (nếu tai nạn trong khi điều khiển xe cơ giới trên 50cc).

- Toàn bộ chứng từ khám và điều trị: đơn thuốc, sổ khám bệnh, giấy ra viện (trong trường hợp nội trú), phiếu điều trị, phiếu chỉ định xét nghiệm, kết quả xét nghiệm hoặc phiếu chụp liên quan, giấy chứng nhận phẫu thuật (trong trường hợp phẫu thuật).

- Các chứng từ liên quan đến việc thanh toán chi phí y tế: hóa đơn tài chính, biên lai, phiếu thu... có bảng kê chi tiết kèm theo.

- Trường hợp tử vong: Hồ sơ chứng từ y tế trước khi tử vong (nếu có), Giấy chứng tử và Giấy xác nhận quyền thừa kế hợp pháp.

Sau khi nộp Hồ sơ yêu cầu bồi thường, trong vòng 15 ngày làm việc khách hàng có thể nhận tiền bồi thường từ công ty bảo hiểm bằng hình thức nhận chuyển khoản hoặc nhận tiền mặt tại quầy Dịch vụ khách hàng của công ty bảo hiểm.

Với phương thức Bảo lãnh viện phí

Giúp khách hàng đơn giản hóa thủ tục hành chính bồi thường như sau:

- Thủ tục đăng ký khám đơn giản: Khách hàng khám chữa bệnh tại các Bệnh viện/Phòng khám nằm trong danh sách bảo lãnh viện phí, chỉ cần xuất trình Thẻ bảo hiểm và giấy tờ tùy thân (CMND, hộ chiếu hoặc giấy khai sinh đối với trẻ em) tại quầy đăng ký khám của bệnh viện trước khi sử dụng dịch vụ y tế.

- Bệnh viện thay mặt khách hàng làm thủ tục thanh toán: Sau khi khách hàng khám xong có chẩn đoán và đơn thuốc từ bác sĩ, CSYT sẽ thay mặt bệnh nhân gửi yêu cầu bảo lãnh đến công ty bảo hiểm và xác nhận số tiền khách hàng được Bảo lãnh trực tiếp.

- Thời gian thanh toán rút ngắn: Hầu hết các công ty bảo hiểm giải quyết Bảo lãnh viện phí khám chữa bệnh ngoại trú trong vòng 30 phút và trong vòng 120 phút với bảo lãnh viện phí nội trú (so với bảo hiểm sức khỏe truyền thống phê duyệt trong 15 ngày).

Với những tiện ích mang lại cho khách hàng, ngày càng nhiều Công ty bảo hiểm kết hợp cùng các Bệnh viện/Phòng khám triển khai dịch vụ Bảo lãnh viện phí. Cùng với đó, việc lựa chọn CSYT đáp ứng chất lượng chuyên môn khám chữa bệnh tốt, vừa cung cấp dịch vụ Bảo lãnh viện phí chất lượng cao sẽ giúp khách hàng nhận được tối đa quyền lợi đem lại từ chương trình Bảo hiểm sức khỏe mà bản thân và gia đình tham gia.

Những điều khách hàng cần biết khi làm thủ tục bồi thường Bảo hiểm sức khỏe

Khi đi khám khách hàng cần mang theo giấy tờ tùy thân đầy đủ

Khám bảo lãnh viện phí bồi thường bảo hiểm sức khỏe ở đâu tốt

Với phương châm tối ưu hóa tiện ích khám chữa bệnh cũng như thủ tục hành chính cho các khách hàng, đặc biệt là khách hàng Bảo hiểm, Bảo lãnh viện phí là một trong những dịch vụ trọng tâm được Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC triển khai phục vụ khách hàng.

Hiện nay, MEDLATEC vinh dự là đối tác thân thiết của trên 30 công ty bảo hiểm lớn trong và ngoài nước, và là một điểm đến tin cậy cho khách hàng lựa chọn cơ sở khám chữa bệnh, cũng như cung cấp dịch vụ thanh toán Bảo lãnh viện phí bảo hiểm sức khỏe.

Tại Hà Nội, MEDLATEC có 2 địa điểm phục vụ khách hàng Bảo lãnh viện phí tại:

- Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC: 42 – 44 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội.

- Phòng khám Đa khoa MEDLATEC: 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội.

Ngoài ra, để tạo thuận lợi tối đa cho khách hàng, quầy bảo hiểm của MEDLATEC tiếp nhận Bảo lãnh viện phí từ 7h-18h tất cả các ngày trong tuần, bao gồm cả thứ Bảy, Chủ nhật và các ngày lễ.

Tuy nhiên, quý khách hàng lưu ý một số đơn vị bảo hiểm chỉ áp dụng bảo lãnh viện phí ngoại trú trong giờ hành chính từ thứ 2 đến thứ 6, bao gồm: PTI, PJICO, Bảo Minh, Bảo An Khang. Với khách hàng có thẻ bảo hiểm của các đơn vị này đến khám ngày cuối tuần hoặc ngoài giờ hành chính, Bệnh viện sẽ hỗ trợ cung cấp hóa đơn đỏ và chứng từ y tế để khách hàng dễ dàng về làm thủ tục bồi thường sau với công ty bảo hiểm.

Những điều khách hàng cần biết khi làm thủ tục bồi thường Bảo hiểm sức khỏe

Địa chỉ khám sức khỏe khang trang, hiện đại tại PKĐK MEDLATEC Tây Hồ địa chỉ 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội.

10 quyền lợi khách hàng được hưởng khi khám bảo lãnh viện phí tại MEDLATEC

Tại BVĐK MEDLATEC, khách hàng Bảo lãnh viện phí sẽ được hưởng ngay 10 quyền lợi như sau:

- Được thanh toán 100% chi phí điều trị thuộc phạm vi bảo hiểm.

- Chỉ thanh toán các chi phí y tế không thuộc phạm vi bảo hiểm hoặc vượt quá hạn mức, trách nhiệm bảo hiểm.

- Danh mục thẻ bảo hiểm chấp nhận bảo lãnh viện phí lên tới hơn 30 đơn vị, bao gồm cả thẻ bảo hiểm trong nước và nước ngoài.

- Được sử dụng dịch vụ y tế với chất lượng chuyên môn và dịch vụ tốt nhất tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC.

- Có đội giáo sư, bác sĩ các chuyên khoa giàu kinh nghiệm tư vấn, thăm khám và điều trị.

- Kết quả khám, chẩn đoán và điều trị kịp thời, chính xác với sự trang bị đồng bộ hệ thống máy móc hiện đại các chuyên khoa như Xét nghiệm, Chẩn đoán hình ảnh - Thăm dò chức năng, các chuyên khoa lẻ (Mắt, Tai mũi họng, Răng hàm mặt,…).

- Quy trình khám khoa học, nhanh gọn: Khách hàng chỉ cần xuất trình thẻ bảo lãnh và giấy tờ tùy thân (CMND, hộ chiếu hoặc giấy khai sinh đối với trẻ em) trước khi sử dụng dịch vụ y tế.

- Có cán bộ hướng dẫn và tiếp đón tận tâm, chu đáo.

- Được phục vụ tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ, tết.

- Nhiều dịch vụ tiện ích gia tăng như theo dõi bệnh án cá nhân online, tư vấn dịch vụ bảo hiểm miễn phí,…

Ngoài ra, từ nay đến hết 30/06/2020, Quý khách hàng đến khám chữa bệnh Bảo lãnh viện phí tại MEDLATEC sẽ được nhận ngay các ưu đãi hấp dẫn:

  • Tích điểm vào thẻ PID lên tới 10% chi phí dịch vụ khách hàng thanh toán (sau khi đã trừ bảo hiểm thanh toán).
  • Mã giảm giá trị giá 100.000 VNĐ áp dụng cho lần khám sau.

Để biết thêm chi tiết vui lòng liên hệ tổng đài 1900 565656 để được giải đáp thắc mắc.

 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.