Tin tức

Những món ăn "thần thánh" chống chọi với nắng ở Hà Nội

Ngày 25/05/2019
Ban biên tập
Những món ăn bốc khói sẽ bị loại khỏi thực đơn trong bữa ăn của phần lớn các gia đình, thay vào đó đồ nguội, mát sẽ “lên ngôi” để chống chọi với những đợt nắng lên tới 40 độ này.

Dưới đây là những món ăn các chị em nội trợ có thể dùng để cải thiện bữa ăn gia đình trong những ngày nóng bức, khó chịu.

Cháo đậu xanh

Đậu xanh có tính hàn, tác dụng thanh nhiệt giải độc. Dùng cho các trường hợp say nắng, sốt cao mất nước, ngộ độc,…

Vị thanh, mát của đậu xanh quyện với chất gạo sánh khiến món cháo đậu trở nên vô cùng hấp dẫn dịp nắng nóng.

Cháo đậu xanh

Phở cuốn

Phở gà, phở bò có lẽ sẽ ít được lựa chọn trong những ngày nắng nóng mà nhiều người thích dùng phở cuốn kèm các loại rau sống, rau thơm để giải nhiệt.

Phở cuốn chấm với nước mắm chua ngọt, thêm tỏi ớt, dễ ăn. Đây là món ăn nguội rất phù hợp với thời tiết mùa hè.

Phở cuốn

Bánh tráng

Bánh tráng cuốn thịt heo là đặc sản miền Trung nhưng lại được yêu thích ở Hà Nội. Trong những ngày nắng nóng, bánh tráng cuốn thịt heo được nhiều người đánh giá là món ăn hết sức tuyệt vời, bởi nguyên liệu rất dễ ăn: củ quả thái sợi, rau sống, rau thơm kèm theo nước chấm đậm đà.

Bánh tráng cuốn

Bánh đa, miến trộn

Bánh đa trộn và miến trộn cũng là một trong những món ăn tạo cảm giác dễ chịu cho người thưởng thức dưới tiết trời oi bức.

Bánh đa, miến được trộn với thịt, giò, đậu phụ, hành khô, rau rống,… tưới thêm chút nước mắm chua ngọt cho miến mềm, ngấm gia vị.

Mùa hè, miến và bánh đa với nước dùng nóng khiến nhiều người khó ăn, nhưng với món miến trộn này lại là món ăn ưa thích ngày hè.

Bánh đa, miến trộn

Bún đậu mắm tôm

Hà Nội nổi tiếng với bún đậu mắm tôm thơm ngon. Bạn có thể tìm bất cứ nơi đâu những mẹt bún đậu với đầy đủ đồ ăn: thịt, đậu, lòng lợn,… từ vỉa hè, các khu chợ tới hàng quán.

Bún đậu mắm tôm kèm rau sống, có thể ăn nguội mà vẫn giữ được độ ngon của món ăn, vì vậy, đây cũng là sự lựa chọn của rất nhiều tín đồ ăn uống mà sợ nắng nóng mùa hè.

Bún đậu, mắm tôm

Hy vọng những món ăn “thần thánh” trên sẽ giúp các bạn giảm nhiệt trong những ngày hè nóng nực.

Bên cạnh ăn uống, thời tiết mùa hè cũng dễ gây nhiều loại bệnh nên bạn cần chăm sóc sức khỏe cho bản thân, gia đình thật tốt.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC với 23 năm kinh nghiệm đi đầu trong lĩnh vực xét nghiệm, đặc biệt dịch vụ xét nghiệm tại nhà của MEDLATEC luôn được Bộ Y tế đánh giá cao, được cộng đồng tin cậy.

Nếu ngại xếp hàng tại các bệnh viện lớn dưới thời tiết nắng nóng, mất thời gian chờ đợi kết quả, bạn có thể gọi điện tổng đài: 1900 56 56 56 để đặt lịch, nhân viên y tế sẽ tư vấn, lấy mẫu xét nghiệm và trả kết quả tận nơi.

 

Mọi thông tin chi tiết liên hệ:

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Cơ sở 1: 42 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội

Cơ sở 2: 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội

Cơ sở 3: 5 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân,  Hà Nội

Tổng đài tư vấn: 1900 56 56 56

Website: www.medlatec.vn * Email: info@medlatec.com

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.