Tin tức

"Nữ xuất tinh" là gì? Đây có phải là hiện tượng bình thường?

Ngày 17/09/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Thông thường, chúng ta chỉ nghe nam giới khi đạt cực khoái sẽ xuất tinh, tuy nhiên "nữ xuất tinh" chắc có lẽ là một hiện tượng khá xa lạ. Nhưng trên thực tế, việc nữ giới xuất tinh là việc vô cùng bình thường. Hãy cùng tìm hiểu thêm về hiện tượng này nhé. 

1. Nữ “xuất tinh” là gì?

Trước khi đi vào tìm hiểu về hiện tượng nữ giới "xuất tinh" thì đầu tiên, chúng ta hãy nghiên cứu về khái niệm xuất tinh là gì. Phóng tinh hay xuất tinh là hiện tượng một người xuất ra dịch thông qua bộ phận sinh dục khi cơ thể thăng hoa và đạt được cực khoái.

Nhiều người nghĩ rằng, việc "xuất tinh" ở phụ nữ là chuyện khá hoang đường. Tuy nhiên, sự thật là khi sinh hoạt tình dục thì không chỉ nam giới mới phóng tinh mà cả nữ giới cũng vậy. Phụ nữ "xuất tinh" diễn ra khi một lượng chất lỏng (không phải chất bôi trơn hay nước tiểu) được xuất ra từ lỗ niệu đạo khi nữ giới đạt cực khoái hoặc cảm thấy hưng phấn trong khi giao hợp. 

Nữ giới "xuất tinh" là một quá trình sinh lý vô cùng bình thường

Nữ giới "xuất tinh" là một quá trình sinh lý vô cùng bình thường

2. Những điều cần biết về hiện tượng nữ "xuất tinh"

2.1. Nữ giới "xuất tinh" có bình thường?

Trước đây, các nhà nghiên cứu đã nghĩ rằng, có điều gì đó không ổn khi phụ nữ "xuất tinh" trong quá trình quan hệ hoặc chịu kích thích tình dục. Tuy nhiên, vấn đề này được bác bỏ bởi các nhà nghiên cứu hiện nay và họ khẳng định việc nữ giới "xuất tinh" là một chuyện bình thường.

Theo ISSM (Hội Y học tình dục quốc tế), trong quá trình quan hệ tình dục có từ 1% - 50% nữ giới phóng tinh. Một số nhà nghiên cứu tin rằng, toàn bộ nữ giới đều đã có phóng tinh khi giao hợp, nhưng một số người không nhận thấy điều đó. Điều này có thể là do họ không biết được hiện tượng này hoặc do tinh dịch thay vì xuất ra ngoài niệu đạo thì chảy ngược vào bàng quang.

Trong một cuộc nghiên cứu thực hiện trên 233 nữ giới đã chỉ ra rằng:

  • 14% nữ giới cho biết họ khi lên đỉnh đã "xuất tinh".

  • 54% nữ giới cho biết ít nhất một lần họ đã "xuất tinh".

2.2. Tại sao nữ giới lại "xuất tinh"?

Có hai quan điểm xung đột nhau về hiện tượng "nữ xuất tinh". Một quan điểm cho rằng, "xuất tinh" ở nữ giới trên thực tế chỉ diễn ra khi cơ thể đạt cực khoái trong hoạt động tình dục. Tuy nhiên, một số chuyên gia trong lĩnh vực này cho rằng, quá trình này có thể diễn ra thông qua việc kích thích điểm G mà không cần tiến hành giao hợp bằng âm đạo. Khi điểm G bị kích thích tình dục, nó sẽ bắt đầu sưng lên và tiết dịch thông qua niệu đạo, từ đó làm nữ giới "xuất tinh". 

Trên thực tế, phụ nữ khi bị kích thích điểm G sẽ có phản ứng tương tư với phản ứng của nam giới khi dương vật được kích thích. Điểm G là điểm ở thành trước, nằm sâu khoảng 3 - 5cm bên trong âm đạo. Sau các lần kích thích đầu tiên, vài giây sau bạn sẽ có cảm thấy buồn tiểu, nhưng hiện tượng này nhanh chóng bị khoái cảm tình dục mãnh liệt lấn át.

Vị trí, mức độ hoặc kỹ thuật kích thích cũng có thể giữ vai trò thiết yếu trong việc thúc đẩy quá trình nữ giới "xuất tinh".

Nữ giới sẽ đạt cực khoái và "xuất tinh" khi bị kích thích điểm G

Nữ giới sẽ đạt cực khoái và "xuất tinh" khi bị kích thích điểm G

2.3. Có những gì trong tinh dịch nữ giới?

Khác với nam giới, tinh dịch của các chị em có thể là chất lỏng không mùi, không màu hoặc dạng sệt và có màu trắng sữa. Một giáo sư người Canada đã tìm thấy các nồng độ khác nhau của axit phosphatase trong tinh dịch của phụ nữ. Trước kia, các nhà nghiên cứu cho rằng chỉ có phái mạnh mới có khả năng sản sinh ra được chất này nhờ vào bộ phận tuyến tiền liệt.

Tinh dịch của phái yếu bao gồm chất axit phosphatase tuyến tiền liệt và PSA (kháng nguyên đặc hiệu). Trong tinh dịch của đàn ông, PSA là một loại enzym giúp tinh trùng dễ dàng di chuyển.

Ngoài ra, thường đường fructose chứa ở trong tinh dịch của các chị em. Loại đường này cũng  được tìm thấy trong tinh dịch của cánh đàn ông và đóng vai trò như nguồn bổ sung năng lượng cho tinh trùng. 

Bên cạnh đó, tinh dịch được xuất ra ở nữ cũng chứa một lượng nhỏ urê và creatinin, đây là những thành phần có trong nước tiểu.

2.4. Nữ "xuất tinh" mỗi lần được bao nhiêu tinh dịch?

Theo một nghiên cứu vào năm 2013 của một nhóm ba nhà khoa học, bao gồm: Christopher Springer, Florian Wimpissinger và Walter Stackl cùng với sự tham dự của 320 chị em phụ nữ. Kết quả là có khoảng 0.3 - 150 ml tinh dịch của phụ nữ trong mỗi lần "xuất tinh".

Mỗi lần "xuất tinh" ở nữ giới khi đạt khoái cảm có khoảng 0.3 - 150 ml dịch

Mỗi lần "xuất tinh" ở nữ giới khi đạt khoái cảm có khoảng 0.3 - 150 ml dịch

2.5. Khi "xuất tinh" nữ giới cảm thấy thế nào?

Quá trình "xuất tinh" ở mỗi phụ nữ sẽ không giống nhau. Ở một số nữ giới, họ không nhận thấy có điểm khác biệt nào giữa hiện tượng không "xuất tinh" và "xuất tinh" trong khi đạt khoái cảm. Trong khi một vài phụ nữ khác mô tả rằng, khi "xuất tinh" lúc đạt cực khoái họ có cảm giác ấm áp và hai đùi có sự run rẩy. 

2.6. Tinh dịch của nữ giới có vị gì?

Một nghiên cứu được thực hiện năm 2014 của Beverly Whipple - một nữ giáo sư Đại học Rutgers, đã chỉ ra rằng, tinh dịch của các chị em xuất ra khi lên đỉnh lúc giao hợp có vị ngọt.

3. Lợi ích về sức khỏe khi phụ nữ "xuất tinh"

Hiện tại chưa có bất kỳ chứng cứ nào cho thấy việc phụ nữ "xuất tinh" mang lại bất kỳ lợi ích nào đối với sức khỏe. Tuy nhiên, chúng ta có thể nhận thấy dễ dàng những lợi ích từ hoạt động tình dục, gồm: 

  • Khi lên đỉnh cơ thể tiết ra các hormone giảm đau có công dụng giảm đau chân, đau lưng và đau đầu, đồng thời giảm các cơn đau diễn ra trong kỳ kinh do tử cung co thắt.

  • Cơ thể nữ giới sẽ tiết ra prolactin và oxytocin nhằm xây dựng giấc ngủ ngon ngay sau khi đạt khoái cảm.

  • Giảm áp lực, stress.

  • Hệ miễn dịch được tăng cường.

  • Hạ huyết áp.

  • Ngăn ngừa bệnh tim.

Hiện vẫn chưa có chứng cứ nào xác định việc "xuất tinh" ở nữ mang lại lợi ích cho sức khỏe

Hiện vẫn chưa có chứng cứ nào xác định việc "xuất tinh" ở nữ mang lại lợi ích cho sức khỏe

4. Làm gì để nữ giới "xuất tinh"?

Không hề dễ dàng để một người phụ nữ lên đỉnh và "xuất tinh" khi đạt cực khoái bởi các vấn đề sau:

  • Về tâm lý: Vì đa số nữ giới không nghĩ rằng họ không cần giống như nam giới phải "xuất tinh".

  • Về kỹ thuật: Rõ ràng, nếu người đàn ông không đủ kỹ năng làm tình thì họ không thể khiến phụ nữ "xuất tinh". 

Khi nữ giới được kích thích đúng chỗ, tâm lý thoải mái và cảm xúc thăng hoa thì có thể lên đỉnh một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, một số chị em có thể "xuất tinh"trong khi đang giao hợp và hoàn toàn có thể quan hệ bình thường trong những lần "xuất tinh" đó.

5. Mối liên hệ giữa thai kỳ và "xuất tinh" ở nữ

Một số nhà nghiên cứu tin rằng, việc phụ nữ "xuất tinh" có công năng quan trọng trong quá trình thụ thai. Họ tin rằng đường fructose và PSA có trong tinh dịch do nữ giới tiết ra khi "xuất tinh" sẽ giúp tinh trùng dễ dàng di chuyển đến trứng hơn. Từ đó, giúp quá trình thụ tinh diễn ra thuận lợi hơn. 

Những thành phần có trong tinh dịch nữ giới giúp quá trình thụ thai diễn ra dễ dàng hơn

Những thành phần có trong tinh dịch nữ giới giúp quá trình thụ thai diễn ra dễ dàng hơn

Tóm lại, phụ nữ "xuất tinh" là một hiện tượng bình thường về sinh lý. Sự thật là nữ giới vẫn có thể có một cuộc sống tình dục hoàn hảo dù xảy ra hiện tượng "xuất tinh" hay không. Điều quan trọng là nữ giới thấy thăng hoa và thoải mái khi quan hệ. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.