Tin tức

Phòng khám sản MEDLATEC Thanh Xuân: Chất lượng và chi phí hợp lý

Ngày 17/02/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Lựa chọn thời điểm khám sản phụ khoa phù hợp và thực hiện một số lưu ý dưới đây sẽ giúp quá trình khám thuận lợi và đạt kết quả chính xác. Tuy nhiên, điều quan trọng là hãy tìm hiểu và cân nhắc lựa chọn cơ sở y tế uy tín. Hiện nay Phòng khám sản MEDLATEC Thanh Xuân chính là địa chỉ thăm khám chất lượng với mức chi phí hợp lý, được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn. 

1. Khám sản phụ khoa mang lại những lợi ích gì?

Khám sản phụ khoa là kiểm tra những cơ quan của bộ phận sinh dục. Phụ nữ nên chú trọng nhiều hơn đến vấn đề này vì khám sản phụ khoa có thể mang lại những lợi ích như sau: 

- Phát hiện nhiều loại bệnh lý ở giai đoạn sớm, giúp việc điều trị dễ dàng, đạt hiệu quả cao và không tốn kém. Chẳng hạn như tình trạng viêm nhiễm tiết niệu, các bệnh về âm đạo, tử cung và buồng trứng,... Từ đó, bảo vệ sức khỏe vùng kín, khả năng sinh sản và giữ gìn hạnh phúc hôn nhân. 

Chị em được chuyên gia tư vấn về sức khỏe sinh sản khi khám phụ khoa

Chị em được chuyên gia tư vấn về sức khỏe sinh sản khi khám phụ khoa

- Khi đi khám sản phụ khoa, chị em cũng sẽ được các chuyên gia tư vấn về sức khỏe sinh sản, có thể kể đến như vệ sinh vùng kín đúng cách, phòng tránh thai an toàn, quan hệ lành mạnh,...

- Phát hiện rối loạn nội tiết tố và tìm hướng điều trị kịp thời và phù hợp. 

Một thống kê từ Bộ Y tế cho biết, tại nước ta, có đến 90% nữ giới mắc ít nhất một bệnh phụ khoa trong đời. Việc khó khăn khi phát hiện bệnh ở giai đoạn đầu cùng với tâm lý e ngại khám bệnh chính là nguyên nhân khiến nhiều chị em được phát hiện và chẩn đoán bệnh ở giai đoạn muộn, khi những triệu chứng đã nghiêm trọng và xảy ra biến chứng nguy hiểm. 

Vì thế, nữ giới, nhất là những đối tượng đang ở trong độ tuổi sinh sản cần tìm hiểu những kiến thức cơ bản về khám phụ khoa và lợi ích của cuộc thăm khám này để nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe sinh sản, nâng cao chất lượng sống và gìn giữ hạnh phúc gia đình. 

2. Quy trình khám phụ khoa

Dưới đây là các bước cơ bản trong quy trình khám phụ khoa mà chị em có thể tham khảo để hiểu rõ hơn và chuẩn bị tâm lý sẵn sàng trước khi thăm khám: 

- Bước 1: Khai thác thông tin về sức khỏe hiện tại và tiền sử bệnh lý.

Đầu tiên, chị em sẽ cung cấp cho bác sĩ những thông tin về tiền sử bệnh lý và tình trạng sức khỏe hiện tại của mình. Qua đó, bác sĩ sẽ có những đánh giá cơ bản về sức khỏe của người bệnh. 

- Bước 2: Kiểm tra và khám ngoài

+ Kiểm tra vùng ngực để phát hiện những khối u, hạch.

+ Quan sát các bộ phận sinh dục bên ngoài để phát hiện những tổn thương(nếu có). 

Phụ nữ chưa quan hệ sẽ được siêu âm ổ bụng

Phụ nữ chưa quan hệ sẽ được siêu âm ổ bụng

- Bước 3: Kiểm tra âm đạo - cổ tử cung 

Nếu chị em chưa từng quan hệ tình dục, bác sĩ chỉ kiểm tra phía ngoài (âm hộ, âm vật). Với những trường hợp đã quan hệ, bác sĩ sẽ dùng dụng cụ hỗ trợ khám là mỏ vịt để kiểm tra được âm đạo và cổ tử cung bên trong. Trong quá trình kiểm tra, bác sĩ có thể thực hiện lấy dịch âm đạo để làm xét nghiệm

- Bước 4: Siêu âm

Đây là phương pháp giúp các bác sĩ có thể dễ dàng quan sát những bộ phận sinh dục bên trong như tử cung, buồng trứng,... Với những trường hợp chưa quan hệ, bác sĩ sẽ tiến hành siêu âm ổ bụng. Đối với những trường hợp đã quan hệ, bác sĩ sẽ tiến hành siêu âm đầu dò. 

- Bước 5: Thực hiện các xét nghiệm 

Một số xét nghiệm cần thực hiện trong quá trình khám phụ khoa là xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu, xét nghiệm dịch âm đạo,... Trong đó, xét nghiệm dịch âm đạo có thể phát hiện nấm, trùng roi, vi khuẩn, virus,... Từ đó, bác sĩ có thể chẩn đoán người bệnh có bị viêm nhiễm hay không. Ngoài ra, có xét nghiệm sàng lọc ung thư sớm ở cổ tử cung giúp phát hiện sớm các bất thường ở cổ tử cung

- Bước 6: Đọc các kết quả và tư vấn điều trị

Nếu kết quả cho thấy chị em đã mắc bệnh, bác sĩ sẽ hướng dẫn và lên phác đồ điều trị. Trong trường hợp sức khỏe sinh sản không có vấn đề gì, chị em vẫn không nên chủ quan mà cần đi khám định kỳ 6 tháng đến 1 năm/lần. 

3. Những lưu ý khi khám phụ khoa

- Thời điểm khám phụ khoa: 

+ Khám định kỳ 6 tháng đến 1 năm/lần hoặc tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ. 

+ Khám khi có những biểu hiện bất thường như đau bụng, xuất huyết âm đạo bất thường, dịch âm đạo nhiều và có mùi hôi, có màu sắc bất thường, vùng kín bị ngứa rát,....

+ Khám trước khi kết hôn hay khi có kế hoạch mang thai.

Nên đi kiểm tra khi có biểu hiện đau bụng bất thường

Nên đi kiểm tra khi có biểu hiện đau bụng bất thường

Lưu ý: Nên đi khám sau khi đã sạch kinh nguyệt khoảng 3 đến 5 ngày, khám vào buổi sáng để lấy mẫu xét nghiệm thuận tiện hơn. 

- Một số vấn đề cần tránh để đảm bảo kết quả khám chính xác:

+ Không nên quan hệ tình dục ít nhất từ 2 đến 3 ngày trước khi khám phụ khoa. 

+ Không sử dụng bia rượu và các chất kích thích trước khi thăm khám. Nguyên nhân vì những chất này có thể gây kích thích âm đạo tiết nhiều dịch, từ đó khuẩn bệnh phát triển mạnh hơn bình thường và ảnh hưởng đến kết quả khám. 

+ Không ăn sáng để tránh ảnh hưởng đến kết quả xét nghiệm máu. 

+ Có thể vệ sinh vùng kín trước khi khám nhưng không thụt rửa âm đạo. 

4. Phòng khám sản MEDLATEC Thanh Xuân: Địa chỉ đáng tin cậy cho chị em

Hiện nay, Phòng khám sản MEDLATEC Thanh Xuân chính – trực thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC chính là một địa chỉ thăm khám uy tín, chất lượng với mức chi phí hợp lý được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn với những lý do dưới đây: 

MEDLATEC Thanh Xuân là địa chỉ y tế đáng tin cậy dành cho chị em

MEDLATEC Thanh Xuân là địa chỉ y tế đáng tin cậy dành cho chị em

- Đội ngũ bác sĩ của MEDLATEC không chỉ giỏi chuyên môn mà còn rất tận tình với người bệnh, giúp người bệnh thoải mái hơn, gạt bỏ tâm lý e ngại khi đi khám phụ khoa. 

- Các trang thiết bị khám chữa bệnh hiện đại, hỗ trợ bác sĩ chẩn đoán bệnh chính xác. 

- Trung tâm Xét nghiệm của MEDLATEC đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 15189:2012 và tiêu chuẩn CAP của Hội Bệnh học Hoa Kỳ. 

- Thủ tục thăm khám nhanh chóng, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian thăm khám. 

Nếu có nhu cầu thăm khám, bạn có thể gọi đến tổng đài 1900 56 56 56 hoặc đến trực tiếp MEDLATEC Thanh Xuân theo địa chỉ Số 3 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân, Hà Nội, đội ngũ nhân viên của MEDLATEC luôn sẵn sàng tiếp đón và hỗ trợ bạn. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.