Phòng tránh bệnh tắc động mạch nhờ lối sống lành mạnh | Medlatec

Phòng tránh bệnh tắc động mạch nhờ lối sống lành mạnh

Ngày 14/12/2014 Khắc Nam (Theo RD - 11/2014)

Nếu thuộc nhóm có nguy cơ tắc nghẽn động mạch, bạn nên thực hiện chế độ ăn lành mạnh, tốt cho sức khỏe, tập luyện thường xuyên và đi khám định kỳ.



Trước tiên, cùng với sự giúp đỡ của thầy thuốc, mọi người tự đánh giá bản thân thuộc nhóm nguy cơ cao hay thấp, như hút thuốc lá, thừa cân, uống quá nhiều rượu, gia đình mắc bệnh tim mạch
hay tăng huyết áp, lối sống khoa học hay cẩu thả... Ngoài ra, bản thân phải biết các thông số sức khỏe như huyết áp, đường huyết, cholesterol, triglycerid (mỡ máu). Nếu thuộc nhóm có nguy cơ tắc nghẽn động mạch thì nên:

- Thực hiện chế độ ăn uống có lợi cho tim, ăn ít mỡ bão hòa và cholesterol, ăn nhiều rau xanh, hoa quả, nên ăn 2 bữa cá/tuần), hạn chế hoặc tránh xa đồ uống xôđa, tăng lực, nước có gas...


- Duy trì trọng lượng cơ thể hợp lý, tránh béo phì, thừa cân.

- Hạn chế ăn muối, đường.

- Duy trì cuộc sống vận động, luyện tập luyện đều đặn, mỗi ngày ít nhất 45 phút.

- Sử dụng rượu, chè, cà phê điều độ, không nên lạm dụng, nếu hút thuốc lá nên ngừng ngay.

- Học cách làm giảm căng thẳng, tránh phản ứng với ác tình huống có thể gây stress bởi nó chỉ làm cho vấn đề trở nên trầm trọng và làm tăng bệnh.


- Nên đi khám bệnh định kỳ để đánh giá mức độ mắc bệnh tắc động mạch. Nếu cần, tư vấn bác sĩ để điều trị càng sớm càng tốt.

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Đăng ký khám, tư vấn

Tại sao nên chọn bệnh viện đa khoa MEDLATEC

Bệnh viện đa khoa nhiều năm kinh nghiệm.
Đội ngũ giáo sư, bác sĩ đầu ngành
Đội ngũ giáo sư, bác sĩ đầu ngành
Cơ sở vật chất hiện đại
Áp dụng thanh toán bảo hiểm y tế lên tới 100%
Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng
Chi phí khám chữa bệnh hợp lý.

Tin cùng chuyên mục

Cách tính lượng Protein cần nạp theo các độ tuổi khác nhau

Protein là một dưỡng chất vô cùng quan trọng với cơ thể. Khi bị thiếu protein, bạn sẽ phải đối mặt với nhiều vấn đề sức khỏe, chẳng hạn như suy giảm hệ miễn dịch, yếu cơ,… Tuy nhiên, cung cấp quá nhiều protein lại có thể gây tăng cân, suy giảm chức năng thận, mất nước, nguy cơ mắc bệnh gout,… Vì thế, nên biết cách tính lượng protein cần nạp ở từng độ tuổi để bổ sung hợp lý và đầy đủ lượng protein cần thiết. 
Ngày 30/11/2021

Giá trị dinh dưỡng của gạo lứt và hướng dẫn ăn gạo lứt đúng cách

Những năm gần đây, nhiều người đã thay thế gạo trắng bằng gạo lứt trong thực đơn hàng ngày. Đây là loại thực phẩm có thể cung cấp tinh bột, chất xơ, các loại vitamin, hay các nguyên tố vi lượng,… cùng nhiều loại dưỡng chất khác. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về những giá trị dinh dưỡng gạo lứt và lợi ích sức khỏe của loại gạo này mang lại cũng như cách bổ sung gạo lứt hợp lý trong mỗi bữa ăn. Cùng tìm hiểu những vấn đề này trong bài viết dưới đây. 
Ngày 29/11/2021

Góc giải đáp: Mang thai tháng đầu ăn gì tốt cho thai nhi?

Chế độ dinh dưỡng rất quan trọng đối với phụ nữ mang thai, nhất là ở tháng đầu tiên của thai kỳ. Đây là giai đoạn phân hóa và hình thành các cơ quan chính của thai nhi, vì thế, việc bổ sung đầy đủ các nhóm dinh dưỡng là rất cần thiết. Tuy nhiên, nhiều mẹ bầu còn băn khoăn về việc mang thai tháng đầu ăn gì tốt cho thai nhi và ăn gì không tốt cho thai nhi, hãy cùng đi tìm lời giải đáp trong bài viết dưới đây. 
Ngày 29/11/2021

Bác sĩ giải đáp: Thường xuyên ăn gạo lứt có tốt không?

Hiện nay, rất nhiều người đã dùng gạo lứt để thay cho gạo trắng trong các bữa ăn hàng ngày với mục đích cải thiện sức khỏe, giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, kiểm soát bệnh tiểu đường và hỗ trợ giảm cân,… Vậy cụ thể giá trị dinh dưỡng trong gạo lứt ra sao và thường xuyên ăn gạo lứt có tốt không?
Ngày 27/11/2021