Tin tức

Quà tặng sức khỏe tri ân Thầy Cô tại MEDLATEC từ ngày 9 - 20/11/2019

Ngày 08/11/2019
Ban biên tập
Với tấm lòng biết ơn sâu sắc nhất tới các thế hệ thầy cô giáo cùng thông điệp “Gửi lời tri ân tới người ươm mầm tri thức”, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC xin dành tặng Quý thầy cô Chương trình tri ân nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20 - 11 cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Vì sao giáo viên cần kiểm tra sức khỏe

Bên cạnh niềm vui dạy học thì nghề giáo còn phải đối mặt với rất nhiều bệnh do đặc thù nghề nghiệp gây ra. Hằng ngày Thầy/Cô phải tiếp xúc với bụi phấn và cần nói nhiều, nói liên tục để giảng bài cho học sinh. Vì vậy, việc kiểm tra sức khỏe là rất cần thiết với giáo viên bởi:

- Giúp sớm phát hiện các mầm bệnh để từ đó có phương pháp phòng tránh và điều trị kịp thời;

- Giáo viên là những người trực tiếp giảng bài và tiếp xúc với học sinh nên cần sức khỏe tốt để đảm bảo chất lượng bài giảng không bị gián đoạn vì bệnh;

- Giúp giáo viên nâng cao năng suất làm việc, đảm bảo sức khỏe dạy dỗ học trò cống hiến vì sự nghiệp giáo dục.

Chương trình tri ân giáo viên tại MEDLATEC

Giảng viên cần giảng bài cho học sinh trong nhiều giờ liền khiến các bệnh về họng ngày nặng hơn.

Những bệnh thường gặp ở giáo viên

Môi trường giảng dậy tưởng như vô hại, thế nhưng thầy cô luôn phải tiếp xúc với bụi phấn hoặc cần phải nói to, nói nhiều để các trò nghe rõ bài giảng, lâu dài có thể gây các bệnh như:

Bệnh về đường hô hấp: Đây là bệnh phổ biến nhất của các giáo viên vì môi trường làm việc của họ phải tiếp xúc nhiều với bụi phấn, đặc biệt là ở nước ta hiện nay thì việc dùng các công cụ hiện đại chiếm chiếm ít, ở đại đa số các trường học thì việc giảng dạy vẫn dùng phấn trắng bảng đen, khối lượng bụi phần hít vào phổi hằng ngày nhiều.

Chính vì thế, bụi phấn lâu ngày tích tụ làm cho giáo viên rất dễ mắc các bệnh viêm xoang, dị ứng, hen suyễn, viêm phế quản… nhiều bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính rất khó điều trị.

Chương trình tri ân giáo viên tại MEDLATEC

Tình trạng đau họng kéo dài sẽ gây hậu quả nghiêm trọng về đường hô hấp và dây thanh quản.

Các bệnh về họng, thanh quản: Môi trường làm việc của giáo viên phải nói liên tục, nói to và rất nhiều trong một ngày, đặc biệt là với những người giọng nói trầm thì việc vận động hai dây thanh quản là càng cao hơn. Đặc biệt là những ngày có tiết dạy nhiều thì việc rát họng trở nên phổ biến, lâu ngày họng dễ bị viêm họng hạt, rồi trở nên mãn tính.

Việc phát hiện sớm những bệnh lý này sẽ ngăn ngừa các bệnh lý đường hô hấp, tránh gây cản trở quá trình giảng dạy của giáo viên.

Chứng suy nhược thần kinh và stress: Đây là một trong những căn bệnh rất nguy hiểm. Nghề dạy học là nghề lao động trí óc liên tục, suy nghĩ thường xuyên, đôi khi trăn trở đi cả vào giấc ngủ, trong khi đó chế độ ăn uống, nghỉ ngơi thường không được bảo đảm.

Theo một nghiên cứu , giáo viên rất dễ bị rối loạn tâm thần như kiệt sức, mệt mỏi và đau đầu thường xuyên hơn so với các nhóm nghề nghiệp khác. Tuy nhiên, các vấn đề tâm thần lại phổ biến hơn ở những người làm nghề dạy học: Có nhiều khả năng bị rối loạn giấc ngủ, hay quên, đau nhức, căng thẳng, lo âu, bồn chồn và cảm thấy khó chịu.

Chương trình tri ân giáo viên tại MEDLATEC

Mệt mỏi căng thẳng làm giảm hiệu suất công việc và chất lượng bài giảng.

Ngoài ra, theo tuổi tác, các nguy cơ tiềm ẩn mắc bệnh ung thư ở giáo viên ngày càng gia tăng. Ở nữ giới là nguy cơ mắc bệnh ung thư vú, theo PGS.TS Đoàn Hữu Nghị, cứ 7 người phụ nữ thì có 1 người mắc bệnh này. Bệnh có tính chất di truyền, nhưng có thể phòng tránh được nhờ phát hiện sớm và can thiệp kịp thời. Một trong những xét nghiệm hỗ trợ bác sĩ chẩn đoán ung thư  vú là xét nghiệm CA 15 - 3.

Ung thư tuyến tiền liệt là bệnh thường gặp ở nam giới. Bệnh ở mức nặng có thể di căn sang các vùng khác đặc biệt là vào xương và các hạch bạch huyết, gây đau đớn và đi tiểu gặp khó khăn, khiến nam giới gặp vấn đề trong quan hệ tình dục, rối loạn chức năng cương dương. Xét nghiệm dấu ấn ung thư tuyến tiền liệt - PSA (Total) giúp bác sĩ chẩn đoán chính xác bệnh ung thư này ở nam giới.

MEDLATEC Tri ân Thầy/Cô nhân Ngày nhà giáo Việt Nam 20 - 11

“Tôn sư trọng đạo” là một truyền thống văn hóa tốt đẹp được duy trì từ bao đời nay, thể hiện sự tôn vinh Thầy/Cô đã hy sinh thầm lặng để hàng ngày cung cấp kiến thức, hành trang cho các thế hệ học trò. Bởi vậy, ngày 20-11 hàng năm đã trở thành ngày hội lớn của toàn dân tôn vinh thầy cô và nghề dạy học cao quý.

Chương trình tri ân thầy cô tại MEDLATEC

Như một lời tri ân, nhớ ơn thầy cô, Bệnh viện MEDLATEC tổ chức chương trình “Quà tặng sức khỏe tri ân Thầy/Cô” với mong muốn gửi tặng món quà này để thầy cô an tâm gắn bó với sự nghiệp trồng người. Chương trình cụ thể như sau:

MIỄN PHÍ môt trong các danh mục ưu đãi:

- Nội soi Tai - Mũi - Họng;

- Xét nghiệm dấu ấn ung thư vú: CA 15-3;

- Xét nghiệm dấu ấn ung thư tuyến tiền liệt: PSA (Total);

Thời gian: Từ 9/11 - 20/11/2019

Địa điểm: Các cơ sở khám chữa bệnh của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Lưu ý: Để nhận ưu đãi, giáo viên đến khám đưa 1 trong các MÃ sau cho lễ tân:
- Mã 19MPNS nếu thực hiện miễn phí nội soi Tai - Mũi - Họng;
- Mã 19MPCA153 nếu thực hiện miễn phí xét nghiệm Ung thư vú;
- Mã 19MPPSAT11 nếu thực hiện miễn phí xét nghiệm Ung thư tuyến tiền liệt.

Mọi thông tin chi tiết, Thầy/Cô vui lòng liên hệ tổng đài 1900 565656 để được giải đáp.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.