Tin tức

Sẻ chia giọt hồng từ con tim

Ngày 21/07/2014
Ban biên tập
Ngày 18/7 vừa qua, MEDLATEC phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức: "Ngày hội hiến máu tình nguyện".


“Ngày hội” của cán bộ nhân viên MEDLATEC

Trước tình trạng khan hiếm máu hè gây ảnh hưởng không nhỏ tới công tác điều trị người bệnh. Với ý nghĩa nhân văn cao cả, Ngày hội hiến máu tình nguyện của MEDLATEC đã thu hút được sự tham gia tích cực, tự nguyện từ Ban Giám đốc, đến cán bộ nhân viên các khoa phòng Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC và Trung tâm Di sản các nhà khoa học Việt Nam.

Bàn đăng ký.


Trên tinh thần tương thân, tương ái, ngay khi Ban chấp hành Công đoàn phối hợp với Đoàn Thanh niên phát động “Ngày hội hiến máu tình nguyện” đã nhận được sự đăng ký của nhiều cán bộ.

Đo huyết áp kiểm tra sức khỏe cán bộ.

Là người làm trong ngành nên khi tham gia y bác sĩ đều hiểu được ý nghĩa và tầm quan trọng của máu nên khi tham gia đều rất tự tin và thoải mái.

Bác sỹ Đỗ Đức Linh – Phó Giám đốc Bệnh viện cho hay: “Đây là lần thứ 5 tôi hiến máu, nhưng tại MEDLATEC là lần 3, còn các lần khác em hiến máu tại trường theo chương trình của Viện Huyết - Truyền máu Trung ương với đội sinh viên tình nguyện trường và tại địa phương.

Lần đầu hiến máu tôi có chút lo lắng, sau khi hiến xong, tôi cảm thấy tinh thần bình thường và còn vui vì mình đã vượt qua cảm giác sợ hãi, nhất là đã đóng góp phần nhỏ cho xã hội”.

 

Lấy máu làm test kiểm tra nhanh.


Được biết, bên cạnh những cán bộ đã tham gia nhiều lần, có cán bộ lần đầu tham gia có tâm lý sợ bị đau, nhưng trước không khí của ngày hội và sự tự nguyện cũng đã góp mặt.

“Em rất lo lắng, hồi hộp và có chút sợ hãi nhưng nhìn thấy anh, chị trong phòng tham gia, em quyết định đăng ký bổ sung. Truyền xong em thấy nhẹ nhõm, ban đầu em thấy hơi choáng một chút, khi ngơi một lát là em thấy ổn trở lại”, cử nhân Nguyễn Thị Vân Yến - Phòng Marketing tâm sự.

Cán bộ hào hứng tham gia.

 

Cứu người từ con tim


Sức trẻ, sự nhiệt huyết nên nhiều cán bộ của MEDLATEC còn mong đợi tiếp tục được chia sẻ với người bệnh qua những lần hiến máu vào các năm tiếp theo.


Cán bộ khối hành chính.


Kỹ thuật viên Hoàng Minh Tuấn - Khoa Chẩn đoán hình ảnh có vợ cùng làm tại MEDLATEC vui vẻ, tâm sự:

“Ngày hội hiến máu này, vợ chồng em đều tham gia, năm nào viện tổ chức em cũng hiến, em thấy hiến xong cơ thể hoàn toàn bình thường và rất thoải mái. Nếu như sang năm bệnh viện tổ chức, em sẽ tham gia tiếp, bởi em nghĩ mình may mắn là người khỏe mạnh, có đủ điều kiện hiến nên cần chia sẻ với người kém may mắn”.

Và cán bộ khối chuyên môn.


Nói về hoạt động thường niên của MEDLATEC, bà Đinh Lệ Thủy - Phó Chủ tịch Công đoàn chia sẻ: “Là nghĩa cử cao đẹp, sự tham gia tự nguyện xuất phát từ trái tim của mỗi người, đặc biệt, tại MEDLATEC với sức trẻ, sự nhiệt huyết, và là người làm trong ngành nên chúng tôi hiểu rõ vai trò của máu trong việc cứu người.

Trong ngày hội này, có cán bộ của chúng tôi đã chuẩn bị tinh sẵn sàng và có mặt từ rất sớm nhưng vẫn “trượt” hiến máu bởi lý những lý do về sức khỏe như tụt huyết áp, vừa nhổ răng hay còn nuôi con nhỏ. Nhưng chúng tôi tin trái tim của MEDLATEC và 134 đơn vị máu thu nhận được sẽ hòa vào ngân hàng máu của Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương góp phần cứu bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo”.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.