Tin tức

Suy ngẫm cuối năm: LÀNH MẠNH, HÀI HOÀ VÀ KHÁC BIỆT

Ngày 24/01/2011
Medlatec
Tôi vốn bị gọi bằng một cái danh xưng không hay lắm là “nhà báo mậu dịch”, ý của cái người đặt cho tôi cái danh xưng này muốn nói rằng tôi là một sản phẩm đặc sệt nhà nước. Thì cũng phải thôi, sinh ra và trưởng thành trong chế độ ta, được nhà nước đào tạo và suốt 33 năm làm việc trong một tổ chức chính trị xã hội, thì cũng không oan uổng gì cho cái tên gọi này.


         Nhưng có lẽ vì thế mà tôi càng cảm nhận rõ hơn sự khác biệt trong môi trường lành mạnh và hài hoà mà tôi đang làm việc. Như người đứng đầu Công ty VNPG đã khẳng định: lành mạnh, hài hoà và khác biệt vừa là đặc điểm nhưng cũng đồng thời là yếu tố làm nên sự phát triển của tổ chức này.

          Không có những lời xưng tụng to tát, tất cả là một sự chia sẻ với nhau về thành công cũng như tồn tại giữa những con người cùng chí hướng và đến với nhau, gắn bó bên nhau như một nhân duyên tiền định. Niềm vui lớn hay nỗi buồn thoảng qua không của riêng ai, lãnh đạo hay nhân viên, bộ phận này hay bộ phận khác, mà xúc cảm, tâm trạng hình như đều là chung của mọi người. Ngay cả lời phát biểu cuối cùng của người đứng đầu, tuy ông nói là nhận định của riêng ông, nhưng có lẽ đó cũng là ý chí của cả tập thể hơn 150 con người này.

          Thứ nhất, đó là một nền tài chính lành mạnh. “Lành” vì minh bạch, trong sạch. Cũng nhờ “lành” mà “mạnh”, không nợ nần, vẫn đủ sức tái đầu tư và phát triển, một sức mạnh bền vững. Đó là điều rất đáng ghi nhận trong thời điểm khủng hoảng tài chính chưa phải đã hết tác động trên diện rộng. PGS.TS Nguyễn Nghiêm Luật – Giám đốc chuyên môn của Bệnh viện MEDLATEC tâm sự: Tôi cảm nhận rất rõ sự lành mạnh này, với cương vị một bác sĩ, bởi với sự quá tải hiện nay thì tình trạng tiêu cực, sự xuống cấp của y đức đang là một vấn nạn phổ biến trong các bệnh viện công. Ở MEDLATEC hoàn toàn không có điều đó.

          Thứ hai, hoạt động chuyên môn được tăng cường ở tất cả các bộ phận mà chủ yếu không phải bằng việc đi học tràn lan một cách hình thức, mà chính là sự trưởng thành từ trong thực tiễn công việc của mỗi cán bộ, nhân viên trong cương vị của mình. Đội ngũ cán bộ nhân viên ngày càng được củng cố cả về số lượng và chất lượng.

          Thứ ba, đó là định hướng phát triển hài hoà giữa mục đích (phục vụ) và phương tiện (kinh doanh) mà mục đích bao giờ cũng được đặt lên hàng đầu. Chất văn hoá, nhân văn của VNPG có lẽ cũng thể hiện đậm nét nhất ở chính điều này, góp phần làm nên môi trường tinh thần lành mạnh ở đây, bên cạnh một nền tài chính lành mạnh. Và cũng từ chất văn hoá và nhân văn này, đã tạo nên 2 điều khác biệt ở VNPG, đó là Dịch vụ khai thác bệnh phẩm tại nhà của Bệnh viện MEDLATEC và Trung tâm di sản các nhà khoa học Việt Nam - địa chỉ đầu tiên trong cả nước có chức năng bảo tồn và phát huy di sản các nhà khoa học mà PGS.TS Nguyễn Văn Huy, nguyên Giám đốc Bảo tàng dân tộc học Việt Nam đã và đang dành trọn tâm huyết và tài năng của mình để điều hành hoạt động chuyên môn của Trung tâm này.

          Hẳn là năm 2011, trong định hướng lành mạnh, hài hoà tiếp tục được duy trì để phát triển, VNPG sẽ có thêm nhiều điều khác biệt nữa cho khoa học vì con người, trong đó có trưng bày đầu tiên của Trung tâm di sản các nhà khoa học Việt Nam sẽ được tổ chức.

                                                                   Nguyễn Thị Trâm

 

 

 

 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.