Tin tức

Tác động của AHCC đến điều trị ung thư

Ngày 04/12/2014
Hải Nguyên
Các nghiên cứu khoa học gần đây về AHCC - một chiết xuất từ sợi nấm đã chứng minh những lợi ích to lớn của việc sử dụng các hợp chất tự nhiên như một phản ứng sinh học giúp phục hồi và kích thích hệ miễn dịch tự nhiên của con người rất mạnh mẽ, hiệu quả và an toàn để điều trị các căn bệnh nguy hiểm như ung bướu, suy giảm miễn dịch...


AHCC

Tế bào NK tác động lên tế bào ung thư - Ảnh: Shutterstock

Tế bào NK (Natural Killer Cell) hay còn gọi là sát thủ tự nhiên được xem như là thứ vũ khí sắc bén nhất trong các loại tế bào miễn dịch tự nhiên để tiêu diệt các tế bào ung bướu. Trong cơ thể con người, hệ thống miễn dịch bao gồm hơn 130 tập hợp con của các tế bào máu trắng, trong đó tế bào NK chiếm khoảng 15%. Tế bào NK là tế bào có phản ứng đầu tiên đối phó với bất kỳ hình thức xâm nhập nào của tế bào lạ. Mỗi tế bào NK có chứa nhiều hạt nhỏ có phản ứng rất nhanh. Khi một tế bào NK phát hiện tế bào ung thư, nó sẽ áp sát vào màng ngoài của tế bào ung thư và tiêm những hạt nhỏ này trực tiếp vào bên trong, tiêu diệt các tế bào ung thư. Dù vậy, các tế bào NK không bị hư hại mà ngay sau đó chuyển sang tế bào ung thư khác và lặp đi lặp lại quá trình này.

Khi các tế bào NK đang hoạt động, tất cả mọi thứ vẫn trong tầm kiểm soát. Nếu các tế bào NK bị suy yếu, mất khả năng nhận diện và tiêu diệt thì tình trạng bệnh tật có thể xấu đi nhanh chóng. Ở những bệnh nhân AIDS và ung thư, hoạt động của tế bào NK là tiêu chí chính để đánh giá cơ hội sống sót.

AHCC - hợp chất tương quan hexose hoạt tính từ Nhật Bản đã chứng minh được khả năng kích thích mạnh mẽ hoạt động của các tế bào NK, các đại thực bào và lần lượt, tiếp tục kích thích hệ miễn dịch bao gồm một số cytokines (Interleukin-2, Interleukin-12, yếu tố hoại tử khối u TNF, và Interferon). Các thành phần của AHCC còn có thể có tác dụng gây độc tế bào trực tiếp vào tế bào ung thư và ngăn ngừa di căn xảy ra. Chức năng chính của AHCC là kích thích nâng cao hoạt động của hệ miễn dịch chứ không phải tấn công các tế bào ung thư trực tiếp, điều này có thể giải thích tại sao AHCC có tác dụng với tất cả các loại ung thư. 

Các nghiên cứu trên diện rộng liên quan đến các bệnh nhân ung thư ở độ tuổi từ 42 đến 57, các loại bệnh ung thư  bao gồm ung thư vú, ung thư cổ tử cung, ung thư tuyến tiền liệt, bệnh bạch cầu, và đa u tủy. Tất cả bệnh nhân có hoạt động của tế bào NK rất thấp vào giai đoạn đầu của quá trình nghiên cứu. Nhưng chỉ sau hai tuần sử dụng AHCC, hoạt động của tế bào NK đã tăng lên như sau: ung thư vú 154 - 332%, ung thư cổ tử cung 100 - 275%, ung thư tuyến tiền liệt 174 - 385%, bệnh bạch cầu 100 - 240%, và đa u tủy 100 - 537% (Nghiên cứu được báo cáo tại hội nghị thường niên thứ 87 của Hiệp hội Nghiên cứu ung thư thế giới).

AHCC là một hợp chất được phát minh, nghiên cứu và sản xuất tại Nhật Bản. AHCC đã chứng minh được khả năng trợ giúp, điều trị, phối hợp hiệu quả cho các căn bệnh ung thư, nhờ khả năng phục hồi và kích thích hệ miễn dịch, tăng sinh tế bào miễn dịch. AHCC đã được nghiên cứu và chứng minh lâm sàng tại hơn 70 trung tâm nghiên cứu, các bệnh viện và trường đại học hàng đầu thế giới. AHCC hiện nay được sử dụng tại trên 20 quốc gia, và trên 1.000 bệnh viện và các cơ sở y tế, đứng đầu là Nhật Bản, Mỹ, có hàng trăm ngàn người trên thế giới đang sử dụng hằng ngày.

Nguồn: thanhnien.com.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.