Tin tức

Tại sao các doanh nghiệp nên khám sức khỏe tổng quát cho nhân viên?

Ngày 15/09/2020
Tham vấn y khoa: ThS.BS Hoàng Thị Thúy
Khám sức khỏe tổng quát là giải pháp giúp phát hiện sớm những nguy cơ mắc bệnh và bảo vệ sức khỏe mỗi người. Hiện nay, nhiều công ty, doanh nghiệp đã tổ chức khám sức khỏe tổng quát cho nhân viên để kiểm tra, đánh giá tình trạng sức khỏe từng lao động. Đồng thời, đó cũng là cách thể hiện sự quan tâm của công ty đối với những nhân viên của mình.

1. Lý do tại sao mỗi người nên đi Khám sức khỏe tổng quát?

khám sức khỏe tổng quát là quá trình kiểm tra, đánh giá sức khỏe của cá nhân trong một khoảng thời gian nhất định. Qua đó giúp phát hiện và điều trị sớm các bệnh tiềm ẩn trong cơ thể con người. Đây là việc làm rất cần thiết, giúp bản thân mỗi người có thể theo dõi được sức khỏe của chính mình.

Tình trạng ô nhiễm môi trường ở Việt Nam ngày càng nghiêm trọng chính là nguyên nhân khiến nguy cơ mắc các bệnh tăng cao, đặc biệt là các bệnh nan y ngày càng gia tăng. Do đó, khám sức khỏe tổng quát lại càng có ý nghĩa, giúp mỗi người có cái nhìn chung về tình trạng sức khỏe hiện tại của mình. Chính vì thế, mỗi người nên thực hiện khám sức khỏe tổng quát khoảng 2 lần/ năm để kiểm soát tình trạng cơ thể. 

Đặc biệt, nhóm người ở độ tuổi trưởng thành (từ 18 tuổi trở lên) thì khám sức khỏe tổng quát gần như là thủ tục bắt buộc trước khi ký kết hợp đồng lao động, hoặc học tập.

Khám sức khỏe tổng quát sẽ giúp bạn có cái nhìn chung về tình trạng sức khỏe trong thời điểm hiện tại

Khám sức khỏe tổng quát sẽ giúp bạn có cái nhìn chung về tình trạng sức khỏe trong thời điểm hiện tại

Nhờ có khám sức khỏe tổng quát, bạn có thể phát hiện sớm các bất thường nếu có, quá trình điều trị vì thế cũng hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể nhìn nhận và điều chỉnh lối sống sinh hoạt hàng ngày để đảm bảo sức khỏe của mình tốt hơn trong tương lai.

2. Lợi ích của việc khám sức khỏe cho nhân viên

Theo quy định, người lao động cần được khám sức khỏe ít nhất một lần trong năm. Những người lao động trong môi trường nguy hiểm, độc hại cần được khám sức khỏe ít nhất 2 lần/ năm. Đối tượng thường xuyên phải tiếp xúc với các yếu tố có nguy cơ gây bệnh nghề nghiệp cũng cần được theo dõi nếu cần. Các chi phí khám bệnh tổng quát cho nhân viên sẽ được các cơ quan, công ty hoặc doanh nghiệp chi trả.

Khám sức khỏe tổng quát giúp phát hiện sớm các bệnh nếu có

Khám sức khỏe tổng quát giúp phát hiện sớm các bệnh nếu có

Khám sức khỏe tổng quát cho nhân viên đem lại lợi ích không chỉ cho nhân viên mà còn cho cả doanh nghiệp, công ty. Những lợi ích mà khám sức khỏe tổng quát mang lại cụ thể là:

Thứ nhất, đối với nhân viên hoặc người lao động:

  • Giúp phát hiện sớm những bệnh lý tiềm ẩn hoặc mới khởi phát trong cơ thể người lao động, theo dõi và loại bỏ các yếu tố tiềm ẩn gây bệnh. Đặc biệt là phát hiện sớm các bệnh nguy hiểm liên quan đến tim mạch, mỡ máu, đường máu hoặc ung thư,…

  • Nếu phát hiện bất thường, các bác sĩ sẽ kịp thời đưa ra khuyến cáo, phác đồ điều trị để rút ngắn thời gian điều trị bệnh, ngăn chặn các biến chứng nguy hiểm mà bệnh mang lại.

  • Giúp nâng cao sức khỏe người lao động, người lao động đảm bảo đủ sức khỏe để làm việc.

  • Giúp người lao động cảm thấy yên tâm để làm việc, cống hiến cho công ty, doanh nghiệp của mình.

Thứ hai, đối với các công ty, doanh nghiệp:

  • Khám sức khỏe tổng quát cho nhân viên giúp bảo vệ sức khỏe cho nhân viên, bảo vệ sức khỏe cho người lao động của công ty, doanh nghiệp nhằm tạo nên doanh nghiệp bền vững.

  • Giúp nâng cao năng suất làm việc, giảm tai nạn lao động cho nhân viên. Bên cạnh đó, đây cũng là một biện pháp hạn chế các chi phí y tế, chi phí bồi thường cho công ty, doanh nghiệp nếu có nhân viên bị mắc bệnh.

  • Đây là cách thể hiện sự quan tâm của doanh nghiệp đối với nhân viên của mình, là cầu nối gắn bó giữa doanh nghiệp và nhân viên với nhau. Ngoài ra, đây cũng là cách để các công ty có thể thu hút nguồn nhân lực bởi những công ty có sự quan tâm đến sức khỏe của nhân viên sẽ được người lao động ưu tiên chọn lựa.

Khám sức khỏe tổng quát là cầu nối gắn bó giữa doanh nghiệp với nhân viên

Khám sức khỏe tổng quát là cầu nối gắn bó giữa doanh nghiệp với nhân viên

3. Khám sức khỏe tổng quát cho nhân viên tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Như vậy, khám sức khỏe tổng quát cho nhân viên là việc làm cần thiết mà mỗi công ty, doanh nghiệp nên làm bởi nó không chỉ là việc thực hiện đúng quy định của Luật Lao động Việt Nam, là thể hiện sự quan tâm của công ty, doanh nghiệp dành cho nhân viên của mình mà còn giúp tạo môi trường làm việc tốt cho nhân viên, góp phần tăng năng suất lao động.

Vậy tại sao nên lựa chọn Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC để khám sức khỏe tổng quát cho nhân viên?

Được thành lập từ năm 1996, bệnh viện đã có hơn 24 năm kinh nghiệm trong hoạt động khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe và đã tạo dựng được thương hiệu uy tín trên cộng đồng.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là nơi quy tụ đội ngũ y bác sĩ đầu ngành, được đào tạo ở trong và ngoài nước, có nhiều năm kinh nghiệm trong khám và chữa bệnh cho bệnh nhân.

Bệnh viện có hệ thống xét nghiệm hiện đại nhất Việt Nam hiện nay, có hệ thống máy móc, thiết bị khám chữa bệnh được nhập khẩu từ những nước tiên tiến trên thế giới, đặc biệt là Hoa Kỳ. MEDLATEC luôn chú trọng nhập khẩu những thiết bị xét nghiệm tự động, xét nghiệm nâng cao hay hệ thống máy chụp chẩn đoán hình ảnh,… hiện đại nhất.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC có các gói khám sức khỏe tổng quát đa dạng, áp dụng thanh toán bảo hiểm y tế lên đến 100%. Quy trình khám tổng quát nhanh chóng, đơn giản và đưa ra kết quả khám bệnh nhanh chóng, chính xác.

Do đó, bạn hoàn toàn có thể đặt niềm tin và lực chọn MEDLATEC để khám sức khỏe tổng quát cho nhân viên.

Hệ thống bệnh viện đã có mặt và phát triển ở nhiều tỉnh thành trên cả nước như: Hà Nội, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Bắc Ninh, Thanh Hóa, TP Hồ Chí Minh,… 

Địa chỉ khám sức khỏe tổng quát uy tín hiện nay

Địa chỉ khám sức khỏe tổng quát uy tín hiện nay

Như vậy, khám sức khỏe tổng quát cho nhân viên từ 1 - 2 lần mỗi năm là việc làm rất cần thiết và đem lại lợi ích không chỉ cho nhân viên mà còn đối với cả doanh nghiệp. Hãy liên hệ tới hotline 1900 56 56 56 để được tư vấn gói khám sức khỏe và đặt lịch sớm nhất.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.