Tin tức

THÔNG CÁO BÁO CHÍ: LỄ CHÀO ĐÓN MEDLATEC GROUP TUỔI 28 - TRI ÂN & TIẾP BƯỚC “Đồng hành cùng phát triển”

Ngày 23/03/2023
Ban biên tập
Không chỉ được người dân cả nước biết tới là địa chỉ chăm sóc sức khỏe tin cậy, thương hiệu MEDLATEC giờ đây khẳng định tên tuổi của mình bởi sự phát triển toàn diện, vững mạnh và vươn tầm quốc tế. Chào đón tuổi 28, MEDLATEC GROUP kỳ vọng không ngừng chinh phục những tầm cao mới cùng cam kết mang lại nhiều hơn nữa giá trị cho người dân, đối tác và xã hội.

Để làm nên một doanh nghiệp hùng cường như ngày hôm nay, MEDLATEC GROUP hiểu rằng, bên cạnh yếu tố nội lực là sự chỉ đạo sáng suốt, nhạy bén của Ban lãnh đạo, tinh thần chung sức, đồng lòng của gần 2.600 CBNV trên toàn hệ thống; không thể thiếu vai trò ủng hộ của các Cấp quản lý và sự tin tưởng đồng hành, hợp tác của các quý đối tác là bác sĩ cộng tác viên tại các bệnh viện/ phòng khám trên toàn quốc. 

Nhằm tri ân và bày tỏ niềm trân quý tới quý đối tác đã đồng hành, ủng hộ trong suốt năm qua, MEDLATEC trang trọng tổ chức LỄ CHÀO ĐÓN MEDLATEC GROUP TUỔI 28 - TRI ÂN & TIẾP BƯỚC “ĐỒNG HÀNH CÙNG PHÁT TRIỂN” với sự hiện diện của 1.200 quý đại biểu, quý vị khách quý.  

LỄ CHÀO ĐÓN MEDLATEC GROUP TUỔI 28 - TRI ÂN & TIẾP BƯỚC “Đồng hành cùng phát triển”

Chương trình diễn ra cụ thể như sau: 

  • Thời gian: 13h30 - 17h30, Thứ 6, ngày 24/3/2023.  
  • Địa điểm: Trung tâm Hội nghị Quốc gia - Số 57 Phạm Hùng, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội  
  • Thành phần tham gia hội nghị:   

- Về phía lãnh đạo:  

+ Đại diện Giám đốc/Phó Giám đốc bệnh viện các tỉnh, Sở Y tế các tỉnh;  

+ 1.200 đối tác thân thiết là Bác sĩ, đại diện các Bệnh viện, Phòng khám cùng đại diện các doanh nghiệp, tập đoàn trên toàn quốc.  

- Về phía MEDLATEC-GROUP: 

+ GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí - Thành viên Ủy ban Xã hội của Quốc hội, Người sáng lập và Chủ tịch Hội đồng cố vấn MED-GROUP; 

+ Thành viên Hội đồng sáng lập;

+ Thành viên Ban Tổng Giám đốc; 

+ Ban Giám đốc các đơn vị thành viên;  

+ Cán bộ chủ chốt các cấp.  

Cùng các vị khách quý là các cơ quan truyền thông báo chí, đại diện các nhà tài trợ, gồm:

  • Công ty TNHH MEDIGROUP Việt Nam 
  • Văn Phòng đại diện của Abbott Laboratories GmbH tại Hà Nội
  • Công ty TNHH ROCHE Việt Nam
  • Công ty Cổ phần Thương mại Cổng Vàng
  • Công ty Cổ phần Y tế Đức Minh
  • Công ty cổ phần giải pháp y tế và khoa học SURAN
  • Công ty Cổ phần Y tế SCP
  • Công ty Dược phẩm Trang Thiết bị Y tế T.D
  • Công ty TNHH thương mại Y tế Phú Gia
  • Công ty TNHH dịch vụ tổng hợp MEDAZ Việt Nam
  • Công ty Cổ phần BIOMED 
  • Công ty Cổ Phần vật tư thiết bị và khoa học kỹ thuật
  • Công ty Cổ phần thiết bị SISC Việt Nam
  • Công ty TNHH Thiết bị y tế Phương Đông
  • Mitalab Group
  • Công ty Cổ phần Y tế Quang Minh
  • Công ty TNHH Thiết bị vật tư tổng hợp Quốc tế

Tại hội nghị này, bên cạnh lễ tri ân, các quý vị đại biểu sẽ vô cùng ấn tượng với các nội dung quan trọng sau: 

1. Khen thưởng của Bộ Y tế với Tập thể, Cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ kế hoạch y tế  

Trải qua hành trình 27 năm, với bước đi vững chãi, mạnh mẽ, MEDLATEC được đánh giá là doanh nghiệp năng động có nhiều đóng góp tích cực cho công tác chăm sóc sức khỏe người dân cả nước, cũng như góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế - xã hội của đất nước. Cụ thể, MEDLATEC GROUP khẳng định vị thế, thương hiệu với quy mô tập đoàn đa ngành nghề, hoạt động trên 8 lĩnh vực gồm: Y tế (MEDLATEC), văn hóa (MEDDOM), Chẩn đoán hình ảnh (MEDIM), Thiết bị Y tế (MEDAZ), Xây dựng (MEDICONS), Dược phẩm (MEDPHARMA), Công nghệ thông tin (MEDCOM) và Dịch vụ y tế số (MED-ON).    

Bên cạnh hoạt động theo mô hình đa ngành nghề, nhằm thực hiện sứ mệnh xuyên suốt về chăm sóc và nâng cao chất lượng sức khỏe người dân Việt nên lĩnh vực y tế luôn được xác định là hoạt động mũi nhọn, nòng cốt. Theo đó, hệ thống không ngừng quy tụ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ các chuyên khoa đầu ngành, giàu kinh nghiệm và đón đầu dàn máy móc hiện đại, đồng bộ.  

Hiện nay, “con đường MEDLATEC” được phủ xanh khắp cả nước với sự hiện diện của 01 bệnh viện, 09 phòng khám đa khoa, 32 Phòng khám chuyên khoa, 01 Trung tâm Xét nghiệm tại Campuchia, 01 Trung tâm Xét nghiệm Công nghệ cao cùng hơn 50 văn phòng lấy mẫu xét nghiệm tận nơi.    

Với những năng lực, thế mạnh vượt trội trên, năm vừa qua trên toàn hệ thống đã phục vụ được gần 4 triệu lượt khách hàng sử dụng dịch vụ khám chữa bệnh, trong đó tính riêng tại Hà Nội, dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi đã cán mốc phục vụ 1 triệu khách hàng. 

Cùng với sự tin tưởng, gửi trọn niềm tin của người dân, chất lượng xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh của Hệ thống Y tế MEDLATEC không ngừng được các bệnh viện, phòng khám tuyến đầu thừa nhận kết quả, liên kết hợp tác xét nghiệm. Trong đó, riêng lĩnh vực xét nghiệm, MEDLATEC GROUP phục vụ gần 16.000 đối tác là các bệnh viện, phòng khám, bác sĩ trên cả nước. Về lĩnh vực Chẩn đoán hình ảnh, Trung tâm đọc hình ảnh trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam đáp ứng kết nối trực tuyến, phục vụ hơn 5.000 chỉ định/ngày của các đơn vị y tế thuộc Hệ thống MEDLATEC và kết nối với các đơn vị y tế trên toàn quốc. Ngoài ra, hàng năm, hơn 2.000 doanh nghiệp, tập đoàn khắp mọi miền đất nước tin tưởng lựa chọn dịch vụ khám sức khỏe định kỳ cho CBNV tại hệ thống. 

Ghi nhận thành tích, công lao đóng góp và sự hy sinh thầm lặng của đội ngũ Thầy thuốc, y bác sĩ cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân, vào đúng dịp kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam vừa qua, danh hiệu danh giá của Bộ Y tế - Kỷ niệm chương “Vì sức khỏe nhân dân” được trao cho 11 cán bộ y tế công tác trên toàn hệ thống; Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển Y tế tư nhân Việt Nam” trao tặng 03 cán bộ y tế của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC và 02 cán bộ y tế vinh dự nhận khen thưởng Thầy thuốc tiêu biểu của Công đoàn ngành Y tế Hà Nội. 

Đặc biệt, trong khuôn khổ buổi lễ, 03 tập thể và 26 cá nhân được nhận khen thưởng của Bộ Y tế có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ kế hoạch y tế. 

2. Ra mắt Trung tâm Xét nghiệm hiện đại nhất Việt Nam, vươn tầm quốc tế 

Với mong muốn đáp ứng tốt nhất nhu cầu người dân về khám chữa bệnh công nghệ cao, bên cạnh phục vụ khách hàng ở những cơ sở hiện có, MEDLATEC GROUP chính thức ra mắt cơ sở y tế công nghệ cao Phòng khám Đa khoa MEDLATEC và Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC Việt Nam tại địa chỉ số 2, ngõ 82 Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội.  

Tại Lễ chào đón MEDLATEC GROUP tuổi 28 tri ân & tiếp bước “đồng hành cùng phát triển”, đại diện Ban lãnh đạo MEDLATEC sẽ cùng cùng bấm nút “go-live” vận hành Phòng khám Đa khoa MEDLATEC đi vào hoạt động, cũng như chính thức công bố đi vào hoạt động Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC Việt Nam hiện đại số 1 ở nước ta.  

Phòng khám MEDLATEC Việt Nam được vận hành bởi hơn 600 nhân sự phục vụ khám chữa bệnh và xét nghiệm. Trong đó, Trung tâm Xét nghiệm có hơn 130 nhân sự là Tiến sĩ, thạc sỹ, bác sỹ, kỹ thuật viên tay nghề cao, giàu kinh nghiệm, cũng như quy tụ được đội ngũ chuyên gia đầu ngành trong các lĩnh vực Hóa sinh, Huyết học, Di truyền, Giải phẫu bệnh… trực tiếp làm việc và cố vấn chuyên môn. 

Tại cơ sở có tổng diện tích sử dụng lên tới 5.000m2, Trung tâm Xét nghiệm được dành riêng hoạt động trên khuôn viên 5 tầng khang trang, hiện đại phục vụ chuyên môn. 

Tiến sỹ Nguyễn Trí Anh - Tổng Giám đốc MEDLATEC GROUP chia sẻ kế hoạch phát triển của Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC Việt Nam: Với định hướng là trụ sở, là “đại bản doanh” về xét nghiệm của Hệ thống Y tế MEDLATEC trên toàn quốc và Trung tâm Xét nghiệm số 1 tại Việt Nam cùng kỳ vọng vươn tầm quốc tế; Vì vậy, ngoài cơ sở khang trang, hiện đại, trung tâm này sẽ được trang bị đồng bộ hệ thống máy móc hiện đại bậc nhất thế giới để phục vụ nhanh chóng và kịp thời nhất toàn bộ khối y tế MEDLATEC GROUP, cũng như liên kết cùng bệnh viện/phòng khám trên toàn quốc về đáp ứng các nhóm xét nghiệm đặc thù, khó triển khai tại các cơ sở. 

Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC Việt Nam tự hào là đơn vị y tế ngoài công lập đi đầu cả nước trang bị đồng bộ hệ thống máy móc, kỹ thuật hiện đại, tự động hoàn toàn như hệ thống Automation đầu tiên có ở khu vực Đông Nam Á.  

Đối với Phòng Xét nghiệm Sinh hóa miễn dịch, Trung tâm đang sở hữu dàn máy hiện đại như GLP Abbott, Alinity C, Alinity I, Cobas 8100, Cobas c503, Cobas e80, hệ thống LC-MSMS (Hệ thống sắc ký lỏng khối phổ 2 lần), hệ thống ICP (hệ thống khối phổ plasma cảm ứng) cùng các hệ thống tự động hiện đại khác được nhập khẩu từ Thụy Sĩ, Hoa Kỳ... Với hệ thống tự động này cung cấp tới 90% danh mục xét nghiệm. Đặc biệt, khi kết hợp cả hai hệ thống tự động thì tổng hiệu suất lên đến 10.000 xét nghiệm/giờ. Trung bình mỗi tháng, số chỉ định xét nghiệm sinh hóa miễn dịch thực hiện đạt khoảng 1.1 triệu mẫu.  

Bên cạnh đó, minh chứng cho sự nỗ lực hội nhập, đón đầu công nghệ chẩn đoán tiên tiến của thế giới tại đơn vị còn phải kế đến dàn máy móc các chuyên khoa Huyết học, Di truyền, Giải phẫu bệnh, Sinh hóa miễn dịch... 

Với sự nỗ lực không ngừng đó, MEDLATEC mong muốn phục vụ tốt hơn nữa nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của khách hàng và đối tác là các Bệnh viện/ Phòng khám/ bác sĩ trên toàn quốc. 

Sở hữu thế mạnh vượt trội về nhân lực và vật lực, Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC Việt Nam đáp ứng nhanh chóng, chính xác gần 2.000 danh mục xét nghiệm từ cơ bản đến chuyên sâu. Mỗi năm, Trung tâm phục vụ gần 4 triệu khách hàng với tổng lượng mẫu xét nghiệm lên tới 12 triệu mẫu, là đối tác tin cậy của gần 16.000 đối tác là các bệnh viện, phòng khám, bác sĩ trên cả nước. 

Hiện tại, kết quả xét nghiệm của MEDLATEC không chỉ được các bệnh viện tuyến đầu chấp nhận, liên thông kết quả giúp bảo đảm nhanh chóng, thuận tiện và tiết kiệm chi phí cho người dân đi khám chữa bệnh, mà các kết quả này còn được các quốc gia có nền y học tiên tiến trên thế giới tin tưởng sử dụng khám chữa bệnh. Điều này chứng tỏ kết quả xét nghiệm của đơn vị đã tiệm cận với công nghệ y học cũng như đáp ứng được những quy định nghiêm ngặt của quản lý chất lượng thế giới. 

Khẳng định kết quả nhanh chóng, chính xác như cam kết, Tiến sỹ Trịnh Thị Quế - Giám đốc Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC Việt Nam chia sẻ: “Với ý nghĩa kết quả xét nghiệm chính xác hỗ trợ tối đa các bác sỹ trong chẩn đoán và điều trị bệnh, chính vì vậy, chúng tôi còn đặc biệt chú trọng nâng cao chất lượng theo những tiêu chuẩn, quy định nghiệm ngặt về quản lý chất lượng. Cụ thể là bên cạnh tuân thủ các quy định của Bộ Y tế, tiên phong cả nước thực hiện song hành hai tiêu chuẩn quản lý chất lượng quốc tế là ISO 15189:2012 và CAP, trong thời gian tới, Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC Việt Nam sẽ tiếp tục “liên thông” kết quả trong nước cũng như trên toàn cầu thông qua việc triển khai những tiêu chuẩn khắt khe nhất thế giới như CAP, CLIA”. 

3. Ra mắt ứng dụng dành riêng cho bác sĩ - app Dr.MEDLATEC  

Để nâng cao chất lượng chuyên môn và trải nghiệm dịch vụ khách hàng, đối tác, MEDLATEC luôn tiên phong ứng dụng công nghệ chuyển đổi số.  

Trong hệ sinh thái chuyển đổi số của MEDLATEC có thể “điểm danh” các phần mềm hữu ích phục vụ cho hoạt động chuyên môn như phần mềm HIS, LIS, POS, SAP ERP, CRM, hay Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh không khoảng cách 4.0 kết nối hội chẩn ca bệnh, tư vấn kết quả, đọc phim theo yêu cầu cho bác sĩ, phòng khám, bệnh viện trên toàn quốc.  

Và mới đây điểm sáng trong công tác chuyển đổi số của đơn vị phải kể như app My Medlatec - ứng dụng y tế thông minh giúp khách hàng dễ dàng quản lý “đường đi” xét nghiệm, cùng các tiện ích đem lại như: Đặt lịch từ xa ở mọi lúc, mọi nơi; Theo dõi chi tiết lịch trình thăm khám/ xét nghiệm trên app theo thời gian thực; Lưu trữ hồ sơ sức khỏe cho bản thân và gia đình; Theo dõi kết quả khám/xét nghiệm.  

Với những tính năng vượt trội, sau thời gian ra mắt pp My Medlatec, có hơn 100.000 lượt tải và luôn nằm trong top 3 ứng dụng y tế tại cửa hàng App Store, Google Play. 

Bên cạnh các phần mềm, ứng dụng y tế trên, MEDLATEC tiếp tục nghiên cứu ứng dụng y tế chuyên biệt dành riêng cho Bác sĩ - Dr.MEDLATEC. 

Theo đó, bài báo cáo Giới thiệu ứng dụng các app y tế trong chăm sóc quản lý hồ sơ bệnh án, do Thạc sỹ Bùi Lê Hà - Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ và dịch vụ Y tế số MED-ON, đơn vị thành viên của MEDLATEC GROUP sẽ giới thiệu đến quý vị đại biểu, Bác sĩ, đối tác ứng dụng Dr.MEDLATEC.  

Ứng dụng này cung cấp những tính năng hỗ trợ chỉ định nhanh, quản lý hoạt động chỉ định một cách khoa học và giúp nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc bệnh nhân. 

Với ứng dụng y tế Dr.MEDLATEC, các bác sĩ có thể loại bỏ cách lưu trữ hồ sơ giấy theo phương thức truyền thống và số hóa hồ sơ bệnh sử ở định dạng điện tử, dễ hiểu. Việc quản lý danh sách bệnh nhân, kết quả khám/xét nghiệm, hồ sơ sức khỏe số của người bệnh khoa học, bảo mật, trọn đời trên ứng dụng giúp thuận tiện để theo dõi cho tái khám và điều trị. Tất cả dữ liệu được lưu trữ trực tuyến giúp tiết kiệm thời gian, chi phí và dễ dàng tìm kiếm hơn…  

Hệ thống báo cáo cập nhật liên tục, tự động thống kê chính xác doanh thu, chỉ định theo thời gian thực (Real-time Report). Báo cáo được trình bày khoa học, biểu đồ trực quan, dễ theo dõi biến động doanh thu hàng tuần, hàng tháng, hàng quý. Các dữ liệu, báo cáo được tổng hợp theo quy chuẩn giúp bác sĩ thuận lợi trong quá trình phân tích, đánh giá. 

Từ những tiện ích vượt trội như trên, Dr.MEDLATEC được xem như một công cụ hoàn hảo hỗ trợ hành nghề cho bác sĩ: Dễ dàng sử dụng - Bảo mật thông tin - Tiết kiệm thời gian - Hỗ trợ toàn diện. 

4. Báo cáo nhóm công việc trọng tâm và Lễ tri ân khách hàng năm 2023 

Cũng trong buổi lễ này, các quý vị đại biểu sẽ hiểu rõ hơn định hướng, tầm nhìn của MEDLATEC ở tuổi 28 được thể hiện cụ thể qua các bài báo cáo sau: 

4.1. Báo cáo tổng kết và định hướng hợp tác MEDLATEC GROUP, do Tiến sỹ Nguyễn Trí Anh - Tổng Giám đốc MEDLATEC GROUP chia sẻ. 

4.2. Chuyển đổi số của MEDLATEC GROUP hiện tại và tương lai, do Kỹ sư Đặng Đức Hạnh - Trưởng Ban Công nghệ thông tin MEDLATEC GROUP chia sẻ. 

Tiếp theo, nội dung quan trọng của chương trình là Lễ Tri ân khách hàng năm 2023. 

Tri ân khách hàng là hoạt động thường niên của MEDLATEC, tạo cơ hội sum họp, bày tỏ niềm cảm ơn sâu sắc tới tất cả quý đối tác đã đồng hành cùng sự phát triển. Đồng thời, MEDLATEC hy vọng qua những bài báo cáo, chia sẻ từ lãnh đạo sẽ giúp quý đối tác vững tin hơn vào sự hợp tác, song hành cùng MEDLATEC trong thời gian tiếp theo. 

Với ý nghĩa “Muốn đi nhanh hãy đi một mình, muốn đi xa hãy đi cùng nhau”, bởi vậy, MEDLATEC mong muốn bằng sự trân quý, tiếp thu và đổi mới sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành của quý đối tác trong suốt thời gian tiếp theo theo phương châm “đồng hành cùng phát triển”.  

Chúc cho sự hợp tác giữa hệ thống và quý đối tác luôn bền chặt là chìa khóa, là bản lề mở ra cánh cửa thực hiện thắng lợi những mục tiêu mới, nhưng đầy nhân văn, luôn vì hài hòa trong lợi ích “4 bên” - Doanh nghiệp - Đối tác - khách hàng - xã hội. 

Đồng thời để xứng đáng với sự trao gửi niềm tin của quý đối tác, MEDLATEC biết rằng “Niềm tin của khách hàng không có lối tắt, vì vậy chúng tôi luôn nỗ lực hết mình, không ngừng cải thiện để mỗi một trải nghiệm của khách hàng đều gói gọn trong 2 từ hài lòng” - Tiến sỹ Nguyễn Trí Anh khẳng định. 

Chúc MEDLATEC GROUP tuổi 28 vững vàng phát triển, vươn xa. Chúc MEDLATEC GROUP với kỳ vọng Trung tâm Xét nghiệm hiện đại nhất Việt Nam và vươn tầm quốc tế vững vàng bứt phá giúp người dân toàn quốc dễ dàng thụ hưởng công nghệ cao của quốc tế ngay tại trong nước để nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe, nhất là các bệnh lý chuyên sâu như tầm soát sớm ung thư, di truyền, giải trình tự gen... 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.