Tin tức

Thực phẩm giúp điều hòa nhịp tim

Ngày 13/07/2013
Quyên Quân
Thỉnh thoảng, nhịp tim sẽ tăng tốc trước một cơn đau tim. Bên cạnh đó, tình trạng căng thẳng và huyết áp cao cũng ảnh hưởng không nhỏ đến nhịp tim. Vì vậy, cơ thể cần một số loại thực phẩm giúp bình thường hóa nhịp tim.


Sữa
: Là loại thực phẩm giàu calcium, sữa không thể nằm ngoài chế độ ăn uống của bạn. Tình trạng thiếu hụt calcium là một trong những nguyên nhân chính khiến nhịp tim gia tăng. Nếu muốn điều hòa nhịp tim một cách tự nhiên, bạn cần phải hấp thu những loại thực phẩm và nước uống giàu calcium.
 

Sữa chua: Có thể bình thường hóa nhịp tim do sữa chua chứa nhiều vitamin B12. Những loại thực phẩm giàu vitamin B12 có thể giúp phát triển các tế bào thần kinh, qua đó củng cố hệ thần kinh để xử lý tình trạng căng thẳng.
 

Chuối: Có hàm lượng kali cao. Kali là một chất điện phân quan trọng đối với sự liên lạc giữa não và tim. Vì vậy, chuối là loại thực phẩm hữu dụng trong việc điều hòa nhịp tim.
 

: Loại quả này cũng là một nguồn cung cấp kali dồi dào mà bạn không thể bỏ qua nếu quan tâm đến việc duy trì sức khỏe tim.
 

Bơ - 5


Tỏi
: Là loại thực phẩm thân thiện với tim. Chất allicin có trong tỏi giúp ngăn ngừa tổn thương do các gốc tự do gây ra trong gan và loại trừ cholesterol xấu.
 

Các loại hạt: Dùng thực phẩm là các loại hạt chứa nhiều chất béo không bào hõa đơn sẽ giúp bảo vệ tim thoát khỏi những cơn đau bất thình lình và duy trì trạng thái mạnh khỏe.
 

Đậu hũ: Chứa nhiều calcium và rất hữu dụng trong việc giữ ổn định nhịp tim. Loại thực phẩm này cũng tốt cho sức khỏe toàn diện, do nó không chứa cholesterol.
 

: Một số loại cá như cá ngừ, cá hồi, cá thu, cá mòi... chứa nhiều a xít béo omega 3, có tác dụng tốt đối với tim do nó chứa nhiều cholesterol tốt.
 

Bột yến mạch: Loại thực phẩm này có thể giúp loại trừ cholesterol xấu khỏi các động mạch. Bột yến mạch cũng là nguồn a xít béo omega 3 dồi dào.
 

Bột yến mạch - d


Nho khô
: Chứa nhiều kali và ít natri. Chúng được chứng minh có lợi cho việc chữa chứng tim đập nhanh một cách tự nhiên.
 

Cải bó xôi: Những loại rau nhiều lá như cải bó xôi chứa nhiều magnesium. Mức magnesium thấp trong cơ thể là một trong những nguyên nhân gây tim đập nhanh và các chứng bệnh liên quan đến tim khác.

 

Cải bó xôi - d


Bí ngô
: Đây là một loại thực phẩm giàu magnesium khác có tác dụng duy trì nhịp tim ở mức ổn định.
 

Hạnh nhân: Chứa nhiều chất chống ô xy hóa và vitamin giúp ngăn ngừa các chứng bệnh về tim, làm giảm mức cholesterol xấu và kiểm soát sự thèm ăn.
 

Cà chua: Ngoài tác dụng điều hòa nhịp tim, cà chua còn giúp giảm chứng ợ nóng. Người ta tin rằng ăn cà chua giúp giảm rủi ro mắc bệnh tim.

Nguồn: thanhnien.com.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.