Tin tức

Tìm ra hợp chất giúp tiêu diệt tế bào ung thư

Ngày 17/12/2013
Phương Hà - (Theo Medical News Today 8/12/2013)
Một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học thuộc Trung tâm nghiên cứu ung thư Đại học Colorado, Mỹ đã tìm ra một hợp chất chiết xuất trong hạt nho có thể tiêu diệt tế bào ung thư tuyến tiền liệt.


Theo các nhà khoa học, chất chiết xuất từ hạt nho là một hỗn hợp các chất polyphenol phức tạp. Một trong những thành phần trong hỗn hợp đó là chất B2G2, có tác dụng mạnh nhất đối với các tế bào ung thư. Song, do việc trích xuất B2G2 từ hỗn hợp hạt nho rất đắt đỏ và tốn thời gian, các nhà khoa học quyết định sử dụng B2G2 nhân tạo để thay cho hợp chất tự nhiên trong nghiên cứu.


Các nhà khoa học thử nghiệm hợp chất B2G2 nhân tạo lên các tế bào ung thư tuyến tiền liệt ở người. Họ thấy rằng hợp chất có thể tiêu diệt các tế bào ung thư (apoptosis), song không gây hại đến các tế bào lành.


Việc tìm ra chất B2G2 mang ý nghĩa quan trọng, giúp các nhà khoa học có hiểu biết sâu hơn về tác dụng và cơ chế hoạt động của các hợp chất chống ung thư có trong hạt nho.


Trước đó, một số nghiên cứu khác cũng đã chỉ ra tác dụng của các hỗn hợp trong quả nho trong việc phòng chống ung thư, như hỗn hợp trong vỏ nho và rượu vang đỏ có thể giúp chữa trị một số loại ung thư, hay chiết xuất từ hạt nho có thể hiệu quả trong điều trị ung thư đại trực tràng.

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.