Tin tức

Tìm thấy gien liên quan đến vô sinh

Ngày 18/02/2014
Khang Huy
Các nhà khoa học Nhật Bản đã tìm thấy gien có liên quan đến vô sinh, trong một phát hiện có thể giúp lý giải vì sao một số cặp đôi không thể “lên chức”, theo đài NHK.


Phát hiện gien liên quan đến vô sinh
Phát hiện mới được cho là sẽ giúp tăng cường hiệu quả điều trị vô sinh - Ảnh: Shutterstock


Nhóm chuyên gia thuộc Viện Khoa học Công nghiệp và Công nghệ Tiên tiến đã tìm thấy gien GALNTL-5 trong tinh hoàn.
 

Họ tắt chức năng của gien trên trong tinh trùng của chuột và phát hiện sự di chuyển của tinh trùng giảm đến 80%. Họ cũng nhận thấy các tinh trùng thiếu những protein cần thiết để di chuyển và thụ tinh.
 

Các nhà nghiên cứu cũng đã kiểm tra tinh trùng của những đàn ông bị vô sinh và phát hiện ở một số người trong số họ, gien GALNTL-5 đã biến thể và bị rối loạn chức năng.
 

Chuyên gia Nobuyoshi Takasaki, một thành viên của nhóm nghiên cứu, nói rằng gien GALNTL-5 có thể được dùng làm phương tiện hỗ trợ việc lựa chọn tinh trùng trong quá trình thụ tinh trong ống nghiệm.
 

Ông tin phát hiện mới cũng có thể giúp tìm hiểu cơ chế của sự vô sinh.

Nguồn: thanhnien.com.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.