Tin tức

Tỏi tiêu diệt vi khuẩn trong sữa công thức

Ngày 04/12/2013
Thùy Linh - Theo ScienceDaily
Có thể bạn sợ tỏi vì nó khiến hơi thở có mùi không mấy dễ chịu, song với con bạn thì tỏi lại rất tốt.

Nghiên cứu của Trường Đại học British Columbia, được công bố gần gây trên tờ Applied and Environmental Microbiology, đã lần đầu tiên xác định được 2 hợp chất chiết xuất từ tỏi là diallyl sulfid và ajoen - làm giảm đáng kể nguy cơ nhiễm vi khuẩn Cronobacter sakazakii trong sản xuất sữa bột công thức cho trẻ em.

 

Phát hiện này có thể khiến cho sản phẩm trở nên an toàn hơn cho người dùng, làm giảm mối băn khoăn của nhiều bà mẹ không thể hoặc không chọn cách nuôi con bằng sữa mẹ.

 

“Liều lượng dạng vết của hai chất này cũng cực kỳ hiệu quả trong việc tiêu diệt C. sakazakii trong quá trình sản xuất thực phẩm”, Xiaonan Lu, giảng viên công nghệ an toàn thực phẩm nói. “Chúng có khả năng loại trừ mầm bệnh trước khi tới tay người tiêu dùng.”

 

C. sakazakii là vi khuẩn gây bệnh qua đường thực phẩm đôi khi có mặt trong sữa bột công thức trẻ em và các thực phẩm bổ sung khác. Nhiễm C. sakazakii hiếm gặp nhưng thường gây tử vong ở trẻ nhỏ. Nó có thể khiến trẻ bị nhiễm độc máu và những trường hợp viêm màng não nguy hiểm tính mạng. Các ổ dịch C. sakazakii vẫn xảy ra trên khắp thế giới.

 

Có thể dùng các hợp chất của tỏi để ngăn ngừa nhiễm C. sakazakii trên các bề mặt tiếp xúc với thực phẩm trong tất cả các khâu sản xuất - từ chế biến, đóng gói đến phân phối.

 

“Các đường ống dùng trong sản xuất các sản phẩm sữa thường được làm sạch bằng những hóa chất như chlorin, nhưng hợp chất của tỏi là một cách thay thế tự nhiên,” Lu nói. “Chúng tôi tin rằng những hợp chất này có lợi hơn trong việc bảo vệ trẻ chống lại tác nhân gây bệnh này”.

 

Nguồn: dantri.com.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.