Tin tức

Trao 30 triệu tới hai cháu bị bệnh tan máu bẩm sinh

Ngày 28/09/2016
Ban biên tập
Chiều ngày ‎27/9/2016, Hội Thiện nguyện MEDLATEC đã đến thăm và trao quà trị giá 30 triệu đồng cho 2 cháu Phan Như Thùy và Nguyễn Quang Gia Bảo, hiện đang điều trị và chờ ghép tế bào gốc tại Viện Huyết học truyền máu Trung ương.

Tham dự buổi từ thiện này này có Phó Giám đốc Công ty MEDLATEC - ông Nguyễn Văn Quyết và các thành viên trong Hội Thiện nguyện.

Hội thiện nguyện MEDLATEC trao 30 triệu tới hai cháu bị bệnh tan máu bẩm sinh
Ông Nguyễn Văn Quyết - Phó Giám đốc Công ty MEDLATEC trao quà cho mẹ cháu Phan Như Thùy.

Cháu Phan Như Thùy, sinh năm 2009, bị bệnh suy tủy xương, hiện đang được điều trị tại phòng cách ly để chờ ngày ghép tế bào gốc. Tiếp xúc với 2 mẹ con cháu Thùy, chúng tôi không khỏi xúc động khi mỗi ngày chi phí ăn uống của 2 mẹ con không quá 70 ngàn đồng. Gia đình khó khăn, cả 2 vợ chồng đều làm nông nghiệp, thu nhập mỗi tháng chỉ vài trăm ngàn đồng, không thể đủ chi trả cho điều trị căn bệnh này. Gia đình đã nghĩ tới việc bán nhà, bán vườn ở quê nhà Quế Võ Bắc Ninh nhưng cũng không có người mua.

Hội thiện nguyện MEDLATEC trao 30 triệu tới hai cháu bị bệnh tan máu bẩm sinh
Bà ngoại cháu Nguyễn Quang Gia Bảo nhận quà tặng từ lãnh đạo MEDLATEC.

Đến thăm cháu Nguyễn Quang Gia Bảo - 5 tuổi, cũng đang điều trị tại Viện Huyết học, chúng tôi càng xúc động hơn khi cả 2 tai cháu đều bị điếc do di chứng của bệnh liên quan tới máu và đang chờ điều trị bằng phương pháp cấy điện cực ốc tai. Ngồi bên cạnh bà ngoại, thỉnh thoảng cháu lại gọi một tiếng bà, hoặc nghe được bà ngoại nói gì đó, cháu chỉ mỉm cười. Đã nhiều ngày nay, bà ngoại ở trong viện chăm sóc cháu vì bố mẹ cháu còn tranh thủ đi làm để kiếm thêm tiền trang trải cho ca điều trị.

Chia tay các cháu, chúng tôi cứ lưu luyến mãi với ánh mắt, khuôn mặt của cháu Phan Như Thùy, hay cái vẫy tay chào của cháu Nguyễn Quang Gia Bảo. Hy vọng rằng, sẽ có nhiều tổ chức, cá nhân sẽ cùng chung tay ủng hộ các cháu, để các cháu tiếp tục được điều trị và có một tương lai tươi sáng hơn.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.