Tin tức

Trung Quốc: Người mắc cúm H7N9 vượt con số 100

Ngày 25/04/2013
Theo Chinhphu.vn
Ủy ban Y tế Quốc gia và Kế hoạch hóa Gia đình Trung Quốc cho hay tính đến hết ngày Chủ nhật 21/4, đã có tổng cộng 102 trường hợp mắc cúm gia cầm H7N9, trong số này đã có 20 người tử vong.

Bé gái 7 tuổi dương tính với cúm H7N9 sau 6 ngày điều trị tại BV Ditan, TP. Bắc Kinh đã được ra viện ngày 17/4/2013. Ảnh: Xinhua.


Trong số 6 ca mắc bệnh mới nhất (trong vòng 24 giờ tính đến chiều 21/4), có 5 trường hợp ở tỉnh Chiết Giang và 1 trường hợp ở tỉnh Giang Tô.


TP. Thượng Hải hiện có 33 người mắc bệnh, trong đó 11 người tử vong. Tỉnh Giang Tô có 24 người mắc bệnh, 3 người tử vong. Tỉnh Chiết Giang có 38 người mắc, 5 người tử vong. Tỉnh An Huy có 3 trường hợp, 1 người tử vong. Bắc Kinh có 1 trường hợp và tỉnh Hà Nam có 3 người bệnh.


Trong số những người bị mắc cúm H7N9 tại Trung Quốc, đã có 12 người xuất viện sau khi được điều trị, 70 người còn lại đang được tiếp tục điều trị.


Cơ quan chức năng Trung Quốc khẳng định những người mắc cúm đang được điều trị cách ly và điều quan trọng là không thấy dấu hiệu bệnh lan truyền từ người sang người.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.