Tin tức

Từ nay đến hết 31/10/2024, MEDLATEC miễn phí khám thai, giảm 20% siêu âm thai 4D

Ngày 19/08/2024
Ban biên tập
Tham vấn y khoa: ThS.BS Nguyễn Thị Hiền
Đồng hành cùng mẹ bầu có một thai kỳ an toàn, nâng bước con yêu chào đời khỏe mạnh, từ nay đến hết 31/10/2024, Hệ thống Y tế MEDLATEC miễn phí khám thai và giảm 20% siêu âm thai 4D. Chương trình áp dụng tại hệ thống Bệnh viện/ Phòng khám tại Hà Nội.

5 ý nghĩa quan trọng của khám thai 

Trong quá trình mang thai, sức khỏe của người mẹ có liên quan và ảnh hưởng trực tiếp tới sự phát triển của thai nhi cũng như quá trình sinh đẻ, nuôi con bằng sữa mẹ và chăm sóc con sau này. Do đó, việc theo dõi và chăm sóc sức khỏe trong thai kỳ đóng vai trò vô cùng quan trọng.            


Khám thai đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe mẹ và bé 

Những lý do sau đây cho thấy tầm quan trọng của việc khám thai đối với mỗi thai phụ: 

  • Theo dõi sức khỏe của mẹ và thai nhi: Khám thai giúp bác sĩ theo dõi chặt chẽ quá trình phát triển của thai nhi và phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe có thể xảy ra đối với mẹ hoặc bé; 
  • Tư vấn dinh dưỡng và lối sống: Bác sĩ sẽ tư vấn lời khuyên về chế độ dinh dưỡng, vận động và lối sống phù hợp để mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh;
  • Chuẩn bị cho quá trình sinh: Khám thai giúp mẹ chuẩn bị tâm lý và thể chất cho quá trình sinh, cũng như lên kế hoạch sinh phù hợp nhất;
  • Tiêm phòng và xét nghiệm: Các loại vắc xin và xét nghiệm cần thiết sẽ được thực hiện trong quá trình khám thai để bảo vệ sức khỏe của mẹ và bé;
  • Giải đáp các thắc mắc: Khám thai là cơ hội để mẹ bầu được giải đáp các thắc mắc và giải tỏa những áp lực, lo lắng trong thai kỳ.  

9 mốc khám thai quan trọng mẹ bầu không nên bỏ qua  

Để sức khỏe của mẹ và bé được theo dõi, kiểm tra một cách toàn diện, mẹ bầu cần ghi nhớ những mốc khám thai quan trọng sau đây:    

Mốc thứ nhất (tuần thai 5 - 8)        

Khám thai lần đầu tiên là một cột mốc quan trọng để xác định tuổi thai, xác định xem thai đã vào tử cung hay chưa.     

Mốc thứ hai (tuần thai thứ 8 - 10)   

Ở tuần khám thai này, thai phụ sẽ được thăm khám toàn diện, đặc biệt thực hiện siêu âm để xác định chiều dài của phôi thai, kích thước túi ối và tim thai có hay chưa... 

Mốc thứ ba (tuần thai 11 - 13)   

Đây là mốc khám thai vô cùng quan trọng trong suốt hành trình mang thai. Thông qua siêu âm đo độ mờ da gáy (từ tuần thai 11 tuần 6 ngày đến 13 tuần 6 ngày), các xét nghiệm sàng lọc trước sinh (Double test hoặc NIPT) cũng như các xét nghiệm cơ bản cho mẹ như sàng lọc tiền sản giật để sàng lọc được những dị tật của thai có liên quan đến nhiễm sắc thể và sức khỏe của mẹ có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của con… 


Khái thai tại mốc tuần thai 11 - 13 là giai đoạn vô cùng quan trọng 

Mốc thứ tư (tuần thai 16 - 18)  

Bác sĩ tiếp tục thực hiện các kiểm tra như: đo huyết áp, siêu âm, xét nghiệm nước tiểu… để theo dõi sức khỏe của mẹ.   

Mốc thứ năm (tuần thai 20 - 22)   

Mốc kiểm tra này, mẹ bầu được chỉ định thực hiện siêu âm 4D, làm các xét nghiệm cần thiết để kiểm tra hình thái thai nhi, phát hiện những bất thường nếu có, dị dạng ở cơ quan như phổi, tim và nội tạng… 

Mốc thứ sáu (tuần thai 24 - 28)  

Giai đoạn này mẹ bầu cần làm nghiệm pháp dung nạp glucose để phát hiện tình trạng tiểu đường thai kỳ, đồng thời thực hiện tiêm vắc xin uốn ván hoặc vắc xin bạch hầu - ho gà - uốn ván. Bên cạnh đó, các xét nghiệm nhằm đánh giá tình trạng rối loạn chuyển hóa, vi chất cũng cần được thực hiện để mẹ bầu chuẩn bị sức khỏe tốt nhất cho 3 tháng cuối thai kỳ.  

Mốc thứ bảy (tuần thai thứ 30 - 32)  

Đây là cột mốc quan trọng thứ 3 trong theo dõi thai kỳ. Thông qua siêu âm thai 4D, các bất thường về hình thái muộn của em bé sẽ được phát hiện. 

Mốc thứ tám (tuần thai 34 - 36)   

Ở giai đoạn này, mẹ bầu sẽ được hẹn tái khám 2 tuần/ lần, hoặc nếu có dấu hiệu bất thường. Khi khám, bác sĩ đánh giá sức khỏe thai thông qua kết quả siêu âm, đo monitor thai và các thăm khám thường quy như xét nghiệm máu, nước tiểu, kiểm tra cổ tử cung, dự báo cân nặng thai nhi để chuẩn bị cho cuộc sinh.  

Mốc thứ chín (tuần thai 36 - 40)     

Giai đoạn này mẹ bầu cần thực hiện khám hàng tuần, hoặc có thể theo dõi tại cơ sở bệnh viện/ phòng khám để chuẩn bị tốt cho cuộc chuyển dạ.   

MEDLATEC dành tặng món quà đặc biệt: miễn phí khám thai, giảm 20% siêu âm thai 4D   

Nhằm đồng hành cùng mẹ bầu trong suốt thai kỳ, chào đón con yêu chào đời khỏe mạnh, Hệ thống Y tế MEDLATEC dành tặng ưu đãi đặc biệt, cụ thể như sau:  

  • Miễn phí khám thai;   
  • Giảm 20% siêu âm thai 4D.     


Ưu đãi đặc biệt dành cho mẹ bầu tại Hệ thống Y tế MEDLATEC  

Chương trình ưu đãi được áp dụng từ nay đến hết 31/10/2024, tại chuỗi Bệnh viện/Phòng khám Đa khoa MEDLATEC khu vực Hà Nội, bao gồm:     

  • Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC: 42 - 44 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội; 
  • Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Tây Hồ: 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội; 
  • Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Thanh Xuân: 3 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội;     
  • Phòng khám Đa khoa MEDLATEC: 2/82 Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội; 
  • Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Mê Linh: Khu đô thị Hà Phong, xã Tiền Phong, huyện Mê Linh, Hà Nội.   

MEDLATEC cam kết mang đến dịch vụ theo dõi thai kỳ chất lượng cao với những năng lực vượt trội như sau:      

  • Quy tụ đội ngũ chuyên gia, y bác sĩ đầu ngành lĩnh vực Sản phụ khoa trực tiếp thăm khám, tư vấn chi tiết tình trạng sức khỏe cho các mẹ bầu; 
  • Sở hữu năng lực vượt trội trong lĩnh vực chẩn đoán, theo dõi và quản lý thai kỳ như: Hệ thống máy xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh thực hiện đầy đủ các kỹ thuật từ cơ bản đến chuyên sâu; 

MEDLATEC đáp ứng các kỹ thuật chẩn đoán từ cơ bản đến chuyên sâu phục vụ thai phụ trong suốt thai kỳ 

  • Quy trình thăm khám chuyên nghiệp, khoa học, mẹ bầu được hỗ trợ tận tình trong tất cả các khâu; 
  • Phục vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi mang đến tiện ích cho chăm sóc sức khỏe tại nhà cho mẹ bầu nhanh chóng, chính xác, tiện lợi. 

Các mẹ bầu đừng bỏ qua cơ hội đặc biệt này, đăng ký ngay qua hotline 1900 56 56 56 để bảo vệ sức khỏe toàn diện cho mẹ và bé, giúp hành trình chào đón con trở nên an toàn và thuận lợi. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.