Tin tức

Từ ngày 27/5 - 18/6: Miễn phí xét nghiệm đường máu, mỡ máu với tất cả người dân Hà Nội

Ngày 23/05/2017
Ban biên tập
Nằm trong chuỗi hoạt động vì sức khỏe cộng đồng, với mong muốn giúp người dân tầm soát tốt các bệnh lý rối loạn chuyển hóa, từ ngày 27/5 - 18/6, vào thứ 7, chủ nhật hàng tuần, MEDLATEC tổ chức “Miễn phí Xét nghiệm Glucose và Cholesterol” tại 7 văn phòng MEDLATEC Hà Nội.


1. Nội dung chương trình miễn phí gồm:

  • Xét nghiệm đường máu (Glucose);
  • Xét nghiệm mỡ máu (Cholesterol);
  • Đo huyết áp, cân nặng.

- Glucose (đường máu)

Ăn quá nhiều chất béo, chất đường, yếu tố gia đình, ít vận động thể lực là những nguyên nhân chính gây bệnh tiểu đường. Trước đây, độ tuổi trung bình của người bệnh thường ở trong khoảng từ 40-65 tuổi, nhưng hiện nay ngày càng trẻ hóa. Tiểu đường có thể gây ra một số biến chứng nguy hiểm như các bệnh tim mạch vành, tai biến mạch máu não, mù mắt, suy thận, liệt dương,…


Hình đường trong máu bình thường và tăng.

Mặc dù đã có nhiều tiến bộ trong y học nhưng bệnh tiểu đường hiện vẫn chưa chữa khỏi hoàn toàn, tuy nhiên, theo các chuyên gia bệnh tiểu đường nếu được phát hiện sớm và điều trị đúng cách có thể kiểm soát và làm giảm đáng kể biến chứng.

Xét nghiệm đường máu (có giá trị trung bình 4,2-6,4 mmol/L) có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc phát hiện, chẩn đoán và theo dõi lượng đường trong máu ở người bệnh tiểu đường. Ngoài ra, xét nghiệm này có thể tăng trong các trường hợp sau: do các loại thuốc (thuốc corticoids, thuốc chống trầm cảm 3 vòng, thuốc lợi tiểu,…), ăn quá nhiều đồ ngọt (đường, bánh kẹo,…), ung thư tụy, viêm tụy,…

- Cholesterol (mỡ máu)



Mỡ máu gây làm tăng nguy cơ gây tắc động mạch cơ tim.

Bệnh máu nhiễm mỡ chịu ảnh hưởng nhiều bởi ăn uống không điều độ, ăn nhiều đạm động vật, chất béo bão hòa, nhiều đường bột, ăn ít hoa quả và lười vận động. Khi lượng mỡ trong máu vượt quá mức bình thường, bệnh nhân có thể có nguy cơ phát triển xơ vữa động mạch, làm tăng huyết áp, tắc nghẽn mạch máu đặc biệt mạch máu ở não và mạch vành, làm tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim, đau thắt ngực không ổn định do hẹp mạch vành không hoàn toàn, đột quỵ về sau.

Đây là bệnh lý thuộc nhóm chuyển hóa nên cần theo dõi sát và nghiêm túc, đồng thời, chủ động điều chỉnh chế độ dinh dưỡng, điều trị sớm khi chưa có biến chứng là yếu tố quyết định và quan trọng. Điều này cũng được khuyến cáo ở nhóm tuổi trẻ.

Do bệnh không có triệu chứng rõ ràng nên việc kiểm tra sức khỏe định kỳ sẽ giúp ngăn chặn sự tiến triển thành bệnh.

Cholesterol: giới hạn bình thường từ 3,6-5,2 mmol/L. Chỉ số Cholesterol giảm còn báo động những bất thường về sức khỏe như hấp thu kém, suy kiệt, biếng ăn, ung thư, …

Lưu ý: Bảo đảm kết quả xét nghiệm chính xác, khi làm xét nghiệm, nhịn ăn từ 8-12 giờ, tốt nhất nên làm buổi sáng sớm.

2. Địa điểm xét nghiệm miễn phí


Khi làm xét nghiệm đường máu, mỡ máu nên nhịn ăn từ 8-12 giờ, tốt nhất nên làm buổi sáng sớm.

MEDLATEC Mỹ Đình: 103 Nguyễn Hoàng, Mỹ Đình, Hà Nội;
+MEDLATEC Hà Đông: 28 Phùng Hưng, Phúc La, Hà Đông, Hà Nội;
MEDLATEC Hai Bà Trưng: 107 Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội;
MEDLATEC Hai Bà Trưng: 89 Giải Phóng, Hai Bà Trưng, Hà Nội;
MEDLATEC Long Biên: 66 Ngô Gia Tự, Long Biên, Hà Nội;
+ MEDLATEC Đông Anh: 209 Cao Lỗ (đối diện BV ĐK Đông Anh);
MEDLATEC Đống Đa: 87 Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội.

3. Thời  gian triển khai chương trình

- Từ ngày 27/5 đến 18/6/2017, vào thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần.

4. Cách thức tham gia chương trình
- Đặt lịch hẹn qua tổng đài 1900 56 56 56 hoặc thông tin qua Fanpage: 
http://www.facebook.com/benhviendakhoamedlatec trước khi đến lấy mẫu xét nghiệm.
- Đến trực tiếp các địa điểm văn phòng thuộc phạm vi áp dụng.


  Hệ thống Automation tại MEDLATEC.

Với hơn 20 năm lớn mạnh không ngừng, Trung tâm Xét nghiệm luôn được MEDLATEC đặc biệt chú trọng tiên phong cập nhật những kỹ thuật tiên tiến, hiện đại tự động của các hãng uy tín hàng đầu thế giới như máy Cobas 8000, máy Architect 16200, phân tích tự động Accelerator a3600, máy huyết học Pentra DX 120,…. Đặc biệt, MEDLATEC hiện là đơn vị đầu tiên ở phía Bắc đầu tư hệ thống hệ thống Autamation - hệ thống tự động hoàn toàn của hai hãng uy tín hàng đầu thế giới là Roche (Thụy Sĩ) và Abbott (Mỹ).

Để trở thành cơ sở xét nghiệm uy tín, MEDLATEC tự hào là một trong số ít đơn vị ngoài công lập áp dụng quản lý chất lượng xét nghiệm theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 15189:2012 - đây là tiêu chí quan trọng bậc nhất trong việc đảm bảo chất lượng xét nghiệm.

Trước những thế mạnh về hệ thống trang thiết bị hiện đại, đồng bộ, tự động hoàn toàn, MEDLATEC có đủ kiện thực hiện hàng ngày trên 500 loại xét nghiệm từ cơ bản đến chuyên sâu với chất lượng tin cậy thuộc đầy đủ các chuyên khoa. Chất lượng xét nghiệm chính xác, kịp thời đó đã góp phần quan trọng đối với công tác chẩn đoán, theo dõi và điều trị bệnh.


Nhà thuốc đạt tiêu chuẩn GPP của MEDLATEC.

Đến với các văn phòng MEDLATEC, MEDLATEC xét nghiệm miễn phí, đơn vị còn có hệ thống Nhà thuốc đạt tiêu chuẩn GPP có Bác sĩ kê đơn và tư vấn sử dụng thuốc phù hợp với tình trạng sức khỏe, giúp điều trị bệnh hiệu quả.

Để biết thêm chi tiết, quý khách vui lòng liên hệ:

- Tổng đài: 1900 56 56 56.
- Website: www.medlatec.vn * Email: [email protected].

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.