Tin tức

Tưng bừng ngày hội “Blouse trắng vì người bệnh cần máu”

Ngày 25/02/2017
Ban biên tập
Chiều ngày 25/2, với sự tham gia tích cực của cán bộ nhân viên MEDLATEC ngày hội “Blouse trắng vì người bệnh cần máu”đã thu được trên 200 đơn vị máu cứu người bệnh.

Ngày hội “Blouse trắng vì người bệnh cần máu”, do MEDLATEC kết hợp với Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam và Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương phối hợp tổ chức. Đây là chương trình đặc biệt ý nghĩa nằm trong chuỗi hành động vì sức khỏe cộng đồng, chào mừng 62 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2017) và chào mừng lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng 3.


Cán bộ đăng ký tham gia.

Theo kế hoạch của Ban tổ chức, để giúp cán bộ nhân viên thuận tiện sắp xếp công việc và tham gia, ngày hội hiến máu được chia thành hai địa điểm gồm hội trường tại trụ sở 42 Nghĩa Dũng, Ba Đình và cơ sở MEDLATEC số 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội.

Nhằm bảo đảm nguồn máu có chất lượng tốt và an toàn cao cho người bệnh, tham gia chương trình, tất các cán bộ của MEDLATEC đã thực hiện nghiêm chỉnh quy trình kiểm tra trước khi hiến máu gồm: tư vấn, kiểm tra huyết áp, cân nặng, làm test nhanh viêm gan B,…


Cán bộ kiểm tra trước khi khám.

Thấu hiểu sâu sắc sự cần thiết của máu để cứu chữa bệnh nhân mắc các bệnh hiểm nghèo, bệnh về máu,… nhưng do lượng máu dự trữ hiện tại thiếu trầm trọng nên hoạt động hiến máu hàng năm luôn trở thành ngày hội của cán bộ nhân viên MEDLATEC (y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC và cán bộ nhân viên của Trung tâm Di sản các Nhà khoa học Việt Nam).

Tham gia 12 lần hiến máu, điều dưỡng Nguyễn Văn Thao - Khoa Khám Bệnh chia sẻ: “Đây là lần thứ 12 tôi tham gia hiến máu, kể từ năm 2009 đến nay, trong đó có năm tôi hiến máu 2 lần. Sau mỗi lần hiến máu như vậy tôi thấy cơ thể hoàn toàn bình thường và không ảnh hưởng tới công việc. Vì vậy, với kinh nghiệm của bản thân, nếu các bạn có sức khỏe bình thường mà chưa đi hiến máu thì nên đi hiến máu, bởi hiện tại có đang rất nhiều bệnh cần máu để chữa trị bệnh. Theo tôi được biết, đời sống trung bình của hồng cầu là 120 ngày; khi hồng cầu già sẽ bị tiêu hủy nên khi hiến máu thì trong vòng 48 giờ sau khi cho, tất cả các tế bào hồng cầu mất đi sẽ hoàn toàn được thay thế trong vòng 4 - 8 tuần nên quá trình bổ sung mới này giúp cơ thể làm mới hệ thống và giữ cho cơ thể khỏe mạnh, cũng như làm việc hiệu quả hơn”.


Cán bộ tích cực tham gia.

Theo sát chương trình hiến máu, bà Nguyễn Thị Thủy - Phó Chủ tịch Ban chấp hành Công đoàn cho biết: “Ngày hội “Blouse trắng vì người bệnh cần máu” là một hoạt động thường quy của tập thể cán bộ MEDLATEC. Ngay khi chương trình được thông báo tới các khoa, phòng, Ban tổ chức đã nhận được danh sách đăng ký tham gia đông đảo của cán bộ. Tổng kết chương trình, chúng tôi nhận thấy ngoài 100% cán bộ đăng ký đều tham gia trên tinh thần tự nguyện và thể hiện tinh thần tương thân thương ái “lá lành đùm lá rách", mong muốn góp một phần nhỏ bé hỗ trợ các bệnh nhân kịp thời có máu để chữa trị. Tuy nhiên, Ban tổ chức cũng đáng tiếc là có chục cán bộ hăng hái nhưng đã bị loại ngay từ khi khám lâm sàng do chưa đủ tiêu chuẩn”.

Với 21 năm (6/3/1996-6/3/2017) uy tín đồng hành chăm sóc sức khỏe người dân Thủ đô Hà Nội và khu vực lân cận, nằm trong triết lý kinh doanh, MEDLATEC luôn coi trọng trách nhiệm với cộng đồng qua các hoạt động từ thiện nguyện, trong đó chương trình hiến máu nhân đạo cũng nằm trong mục tiêu đó. Do vậy, ngay từ những ngày đầu thành lập đến nay, hoạt động hiến máu cứu người đã trở thành ngày hội của toàn thể cán bộ nhân viên MEDLATEC và trở thành hoạt động thường niên hàng năm.


Niềm vui của các cán bộ sau khi hoàn thành việc hiến máu.

Chương trình đã diễn ra thành công tốt đẹp, tổng lượng máu thu được là trên 200 đơn vị. Qua hoạt động thiết thực này, MEDLATEC mong muốn chung tay góp sức chia sẻ những giọt máu hồng để cứu và tiếp thêm động lực sống cho những người bệnh.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.