Tin tức

Ưu đãi khám phát hiện bệnh về phổi tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Ngày 26/10/2019
Ban biên tập
Bệnh lý về phổi ngày càng gia tăng, đặc biệt trong bối cảnh không khí ô nhiễm trầm trọng. Nằm trong chuỗi chương trình “Vì sức khỏe cộng đồng”, từ ngày 10/10 - 31/10/2019, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tặng ưu đãi phát hiện bệnh về phổi cho tất cả khách hàng.

Bệnh về phổi là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu

Phổi là cơ quan quan trọng trong cơ thể có vai trò chủ yếu là trao đổi các khí - đem ôxy từ không khí vào tĩnh mạch phổi, và CO2 từ động mạch phổi ra ngoài. Ngoài ra, phổi cũng có một số khả năng khác, giúp chuyển hóa chất sinh hóa, lọc một số độc tố trong máu.

Ưu đãi khám phát hiện bệnh phổi tại MEDLATEC

Ung thư phổi là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu

Khi phổi tổn thương khiến quá trình trao đổi khí bị dán đoạn và ảnh hưởng tới đường hô hấp của cơ thể gây một số bệnh như: viêm phế quản, viêm phổi, hen suyễn, phổi tắc nghẽn mãn tính, viêm mãng phổi, xơ hóa phổi, ung thư phổi,…Các bệnh trên nếu được phát hiện và điều trị kịp thời thì cơ hội khỏi bệnh cao và kéo dài thời gian sống cho bệnh nhân. Tuy nhiên, nếu để bệnh nặng gây biến chứng thì có thể dẫn đến tử vong, đặc biệt là trẻ em.

Tại Việt Nam, ước tính hàng năm có khoảng 2,9 triệu lượt trẻ em dưới 5 tuổi mắc bệnh viêm phổi. Viện Nghiên cứu Phòng chống ung thư cho biết, mỗi năm Việt Nam có khoảng 23.000 ca mắc mới và 20.000 bệnh nhân tử vong do ung thư phổi. Ước tính đến năm 2020, số bệnh nhân mắc mới ung thư phổi ở cả hai giới tại Việt Nam là hơn 34.000 ca/năm.

Điều đó càng khẳng định, việc tầm soát phòng ngừa các bệnh về phổi là điều quan trọng và cần làm sớm ngay.

Tầm soát các bệnh về phổi - biện pháp ngăn ngừa bệnh hữu hiệu

Thời gian vừa qua, MEDLATEC đã tiếp nhận một số lượng lớn khách hàng đến kiểm tra sức khỏe, trong đó có kiểm tra bệnh về phổi ở trẻ em, người trưởng thành và người cao tuổi, nhiều trường hợp được chẩn đoán viêm phổi lao phổi, ung thư phổi ở giai đoạn sớm nên tiên lượng bệnh tốt. Một trong những phương pháp sàng lọc hữu hiệu nhất được các bác sĩ thường chỉ định đó là chụp CT phổi liều thấp.

Bác sĩ khuyến cáo nên khám sức khỏe định kỳ đặc biệt cần thiết đối với mỗi người và điều trị sớm các bệnh lý về phổi, sẽ mang lại kết quả tốt.

Những ai nên chụp CT phổi liều thấp sàng lọc ung thư?

Tại Việt Nam, Hà Nội đang nằm trong top các thành phố ô nhiễm không khí trên thế giới, vì vậy việc sàng lọc các bệnh về phổi đặc biệt là ung thư phổi nên làm càng sớm càng tốt. Chụp CT phổi liều thấp là lựa chọn ưu tiên hàng đầu nên được tiến hành hàng năm để phát hiện sớm ung thư phổi ở những đối tượng có nguy cơ, bao gồm:

- Người có nguy cơ trung bình: Từ 50 tuổi trở lên, không hút thuốc hoặc hút thuốc ít, từng hút thuốc nhiều nhưng đã ngưng trên 15 năm;

- Người có nguy cơ cao: Từ 50 tuổi, hút thuốc 30 bao - năm;

- Tiếp xúc khói, bụi, ô nhiễm nghề nghiệp, sống trong môi trường nhiễm xạ;

- Tiền sử gia đình có người bị ung thư phổi;

- Các trường hợp có nhu cầu.

Ưu đãi khám phát hiện bệnh phổi tại MEDLATEC

Những người từ 50 tuổi trở lên cần tầm soát ung thư phổi, đặc biệt là nam giới.

Ưu điểm vượt trội chụp CT phổi liều thấp

Chụp CT phổi liều thấp được khuyến nghị để sàng lọc ung thư phổi, là một hình thức chụp mới và cật nhập hơn so với chụp X - quang truyền thống, phương pháp chụp này có ưu điểm vượt trội như:

- Hình ảnh chính xác:

Cho biết khối ung thư phổi ở giai đoạn đầu khi kích thước còn rất nhỏ. Kỹ thuật chụp này có thể cho thấy bất thường phổi kích thước của một hạt gạo, trong khi chụp X - quang truyền thống có thể xác định ung thư phổi kích thước của một đồng xu. Đây là một sự khác biệt quan trọng vì khối u càng nhỏ khi được phát hiện; các tế bào ung thư càng ít có khả năng di căn sang các bộ phận khác của cơ thể.

- Thời gian nhanh:

+ Chụp cắt lớp vi tính phổi liều thấp là chụp cắt lớp ngực, với việc chụp nhanh, trong một lần hít vào tối đa, kéo dài không quá 25 giây.

+ Quá trình quét thực tế chỉ mất chưa đầy một phút để hoàn thành và từ khi bắt đầu đến khi kết thúc, toàn bộ cuộc thăm khám mất khoảng 30 phút.

Ưu đã khám phát hiện bệnh về phổi tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Chụp CT phổi liều thấp là phương pháp hữu hiệu sàng lọc bệnh phổi cộng đồng.

- An toàn:

+ Kỹ thuật tiếp cận nhanh chóng, không đau và không xâm lấn.

+ Không sử dụng thuốc cản quang, không tiêm nên không gây ra các phản ứng dị ứng (mẩn ngứa, sốc…).

+ Liều bức xạ chụp thấp được đặt ở mức dưới 1mSv (so với liều chuẩn khoảng hơn 2mSv/năm), tức giảm nguy cơ tiếp xúc tia xạ nên an toàn và được khuyến cáo nên là phương pháp tốt nhất để sàng lọc, phát hiện ung thư phổi sớm.

Ưu đãi khám phát hiện các bệnh về phổi tại MEDLATEC

Nằm trong chuỗi chương trình “Vì sức khỏe cộng đồng”, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC ưu đãi khám phát hiện bệnh về phổi cho tất cả khách hàng.

Ưu đã khám phát hiện bệnh về phổi tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Thời gian: Từ ngày 10/10 -  31/10/2019, tất cả khách hàng được miễn phí khám chuyên khoa Hô hấp và GIẢM 50% chi phí chụp CT phổi liều thấp (Giá ưu đãi: 798.000 VNĐ còn 349.500 VNĐ).

Áp dụng DUY NHẤT tại: Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC 42 Nghĩa Dũng - Ba Đình - Hà Nội.

ĐĂNG KÝ tại đây: https:/medlatec.vn/dich-vu/kham-phat-hien-benh-ly-phoi

Cơ hội khám Hô hấp cùng chuyên gia hàng đầu tại MEDLATEC (PGS.TS Hoàng Thị Phượng - Chuyên gia Nội Hô Hấp; BSCKI Nguyễn Thanh Tuấn - Chuyên khoa Hô hấp,…phát hiện các bệnh lý về phổi.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là địa chỉ uy tín phục vụ khách hàng 24/7. Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ tổng đài 1900 565656 để được giải đáp.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.