Tin tức

Vinh danh đơn vị y tế ngoài công lập đầu tiên phát động đăng ký hiến mô tạng tập thể

Ngày 12/12/2019
Ban biên tập
Nhằm vinh danh những người có tấm lòng cao cả đã tình nguyện hiến tặng mô tạng để tiếp nối sự sống cho nhiều người khác, chiều ngày 11/12/2019, Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia, Bộ Y tế đã tổ chức buổi lễ tri ân người hiến tặng mô tạng với chủ đề: “Trao tặng yêu thương - Nối dài sự sống” tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC.

Tới dự buổi lễ, về phía MEDGROUP có GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí - chủ tịch Hội đồng cố vấn; Tổng giám đốc Nguyễn Trí Anh; ThS BS Nguyễn Thị Kim Len - Phó Tổng giám đố. Về phía Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia có Ông Nguyễn Hoàng Phúc - Phó Giám đốc Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia cùng các CBNV MEDGROUP đăng ký hiến tạng tới dự.

Đơn vị y tế ngoài công lập đầu tiên đăng ký hiếm tạng

Toàn cảnh buổi lễ.

Trong hơn 23 năm xây dựng và phát triển, bên cạnh làm tốt công tác chuyên môn phục vụ người bệnh, MEDGROUP đã ngày càng khẳng định trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp thông qua các hoạt động nhân đạo mang ý nghĩa sâu sắc, thiết thực. Sau 4 tháng phát động phong trào “Hiến mô tạng để sự sống được nối tiếp”, hơn 600 CBNV MEDGROUP tình nguyện đăng ký tham gia hiến tạng. Nghĩa cử cao đẹp này được khởi xướng từ chính Chủ tịch Hội đồng cố vấn MEDGROUP - GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí.

Là người tiên phong trong phong trào Hiến mô, tạng và lan tỏa tinh thần nhân văn cao cả tới CBNV MEDGROUP, GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí chia sẻ: “Tôi cảm ơn tất cả những người đăng ký hiến tạng, đây là điều tôi vô cùng trân quý. Hy vọng rằng đây là sự kiện lan tỏa rộng rãi nghĩa cử cao đẹp này tới tất cả mọi người”.

Đơn vị y tế ngoài công lập đầu tiên đăng ký hiếm tạng

Tọa đàm chia sẻ những tấm gương trong phong trào hiến tặng mô tạng.

Sự kiện này là một dấu ấn trong phong trào vận động người dân đăng ký hiến tạng của Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia, tại buổi lễ, ông Nguyễn Hoàng Phúc xúc động: “Con số 600 người đăng ký vô cùng ấn tượng và xúc động, hơn nữa đây là một nửa CBNV MEDLATEC tham gia. Nếu như không có người dẫn đầu như GS Nguyễn Anh Trí thì chúng tôi cũng không có được cơ hội được tiếp cận, được làm việc và có một sự kiện đặc biệt như ngày hôm nay. Những người hiến tạng là hình ảnh, là tấm gương là lời hiệu triệu, đó là cảm xúc, là ngưỡng mộ của chúng tôi đối với cán bộ Y tế nói chung, đặc biệt là cán bộ, nhân viên MEDGROUP ngày hôm nay.

Đơn vị y tế ngoài công lập đầu tiên đăng ký hiếm tạng

Ông Nguyễn Hoàng Phúc - Phó Giám đốc Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia.

Với con số này, chúng ta có thể hiểu tại sao sao MEDLATEC phát triển như vậy, có mặt tại khắp nơi trên quốc với đa dạng các lĩnh vực như ngày hôm nay. Khi nói đến MEDLATEC là nói đến những giá trị nhân văn, sự phát triển”.

Đặc biệt, chương trình có sự tham dự của ThS Bùi Minh Thúy - Trưởng phòng Nhân sự MEDLATEC Ba Đình, tấm gương điển hình của việc đăng ký hiến tạng, chị là một trong những người đầu tiên đăng ký hiến tạng tại MEDLATEC và cũng là người thuyết phục các thành viên trong gia đình tham gia đăng ký hiến tạng. Chia sẻ về vấn đề này, chị nói: Tôi nghĩ rằng hiến tạng cũng là cách đều yêu quý bản thân mình hơn, vì trước khi hiến tạng chỉ có mình và người thân mình yêu quý cơ thể mình thôi, nhưng sau khi hiến tạng thì có cả những người mình không quen biết nữa cũng sẽ trân trọng cơ thể mình.

Thay vì nghĩ hiến tạng là để cho đi là bản thân thiết thòi thì nên nghĩ hiến tạng là cách để bản thân mình sống tốt hơn, đáng trân trọng hơn.”

Phát biểu tại sự kiện, đại diện tập đoàn, Tổng Giám đốc Nguyễn Trí Anh biểu dương tinh thần tương thân tương ái, vì cộng đồng của CBNV, đồng thời ông nhấn mạnh CBNV đăng ký bao gồm toàn thể nhân viên công ty, trong đó phần lớn là các y bác sĩ, cán bộ y tế. Đây là một thuận lợi với MEDLATEC, vì các CBNV là ngành y nên có ý thức rất cao về giá trị của các tạng ghép cho bệnh nhân giúp kéo dài sự sống cho người bệnh”.

Đơn vị y tế ngoài công lập đầu tiên đăng ký hiếm tạng

Tổng giám đốc Nguyễn Trí Anh phát động phong trào đắng kiến hiến mô tạng "Trao tặng yêu thương - Nối dài sự sống"

Đây là thành công ban đầu của phong trào hiến mô tạng được MEDGROUP phối hợp cùng Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia tổ chức. Cuối cùng Tổng giám đốc Nguyễn Trí Anh phát động phong trào đắng kiến hiến mô tạng "Trao tặng yêu thương - Nối dài sự sống"

Tiếp đó, đại diện Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia trực tiếp trao thẻ đăng ký hiến tạng tới tận tay người hiến tạng.

Đơn vị y tế ngoài công lập đầu tiên đăng ký hiếm tạng

Ông Nguyễn Hoàng Phúc - Phó Giám đốc Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia trao thẻ đăng ký hiến tạng và huy hiệu kỷ niệm cho TGĐ Nguyễn Trí Anh.

Chuyện hiến mô tạng giờ đây đã chẳng còn quá xa lạ hay “đáng sợ” với nhiều người, thậm chí nó đã đi sâu vào nhận thức của mỗi người dân. Bỏ qua những rào cản về văn hóa, tôn giáo, những cán bộ MEDGROUP chính là tấm gương lan tỏa nghĩa cử cao đẹp này tới cộng đồng.

Hiến mô tạng không chỉ là nghĩa cử cao đẹp mà còn là cách giúp cho những người thân yêu của chúng ta vẫn còn hiện hữu trên cuộc đời này. Rồi đây, sẽ ngày càng nhiều bệnh nhân được có thêm cơ hội sống, ngày càng nhiều cuộc đời được nối dài trong tâm niệm “cho đi là còn mãi”.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.