Tin tức

Xác định 36 nguyên nhân gây dị ứng thông qua xét nghiệm Panel dị ứng

Ngày 06/01/2019
Ban Biên Tập
Trước bước tiến vượt bậc của nền y học thế giới hiện đại đã mở ra cơ hội xác định chính xác hàng trăm nguyên nhân gây dị ứng chỉ qua một lần lấy mẫu xét nghiệm. Sự ra đời của xét nghiệm dị ứng đã tạo ra bước đột phá trong hỗ trợ chẩn đoán và kết quả điều trị, từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống.

1. Xét nghiệm Panel Dị ứng – bước tiến vượt bậc trong xác định nguyên nhân dị ứng

Dị ứng là một loại bệnh phổ biến, các biểu hiện là ngứa da, chảy nước mắt, phù mặt, nổi mày đay và có thể gây nên những hậu quả nặng nề như co thắt phế quản, sốc phản vệ,... Theo các chuyên gia y tế, cách tốt nhất trong điều trị dị ứng là phải tránh tiếp xúc với các nguyên nhân gây dị ứng.

Để giúp người dân dễ dàng chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây dị ứng, thời gian vừa qua, Bệnh viện ĐK MEDLATEC đã triển khai thành công xét nghiệm Test 36 dị nguyên, có thể tìm được cùng lúc 36 nguyên nhân gây bệnh thường gặp như: Tôm, thịt gà, thịt bò, socola, sữa bò, nấm mốc, nấm khuẩn, lạc, lòng đỏ trứng gà, cam, mèo,...

Tìm hiểu các nguyên nhân gây dị ứng thông qua xét nghiệm dị ứng

Dị ứng gây phiền toái cho người bệnh nên xét nghiệm để tìm dị nguyên gây dị ứng.

Với cam kết: kết quả chính xác, thời gian trả kịp thời, giá cả hợp lý nên chất lượng xét nghiệm của MEDLATEC nói chung, và xét nghiệm Panel 36 dị nguyên nói riêng luôn nhận được sự đánh giá cao của bác sĩ chuyên môn và người bệnh.

Tiếp nối thành công trên và mong muốn giúp người dân dễ dàng tiếp cận các kỹ thuật tiên tiến trên thế giới, từ tháng 10/2018, được sự cho phép của Bộ Y tế, Bệnh viện ĐK MEDLATEC triển khai xét nghiệm Panel Dị ứng – xét nghiệm tìm từ 60 đến 107 dị nguyên.

Thông qua xét nghiệm dị ứng này, người dân có cơ hội xác định cùng lúc từ 60 đến 107 dị nguyên gây dị ứng phổ biến nhất trên 1 mẫu xét nghiệm gồm: Bụi nhà, mạt bụi, lông mèo, lông chó, vừng, phấn hoa, côn trùng, động vật, thịt, cá, tôm, cua, mực, trứng, sữa, ngũ cốc, rau, trái cây, hạt hay các nguyên nhân khác.

Xét nghiệm định lượng các IgE đặc hiệu hiện được bác sĩ chuyên khoa chỉ định rộng rãi trong nhiều trường hợp như:

- Người bệnh có các dấu hiệu hoặc triệu chứng gợi ý dị ứng với một hoặc nhiều chất. Các dấu hiệu và triệu chứng dị ứng bao gồm: Phát ban, mày đay, viêm da, mắt ngứa đỏ, nghẹt mũi, hắt hơi, ngứa da – mắt – mũi họng, hay những triệu chứng nặng – cấp tính như khó thở, đau bụng đi ngoài phân lỏng.

- Người bệnh có cơ địa dị ứng mạn tính nhưng chưa phát hiện ra nguyên nhân: Xét nghiệm này có thể giúp định hướng các nguyên nhân mà chúng ta hay tiếp xúc hàng ngày.

Xét nghiệm Panel Dị ứng: Dễ dàng thực hiện qua 1 lần lấy máu

Xét nghiệm Panel dị ứng thực hiện qua một lần lấy máu vào thời điểm bất kỳ trong ngày, không bị ảnh hưởng bởi ăn uống nên người bệnh có đến kiểm tra bất kỳ lúc nào.

xét nghiệm dị ứng có thể lấy máu vào bất cứ lúc nào

Có thể lấy máu vào bất cứ lúc nào để làm xét nghiệm Panel dị ứng. 

Được phân tích tự động hoàn toàn trên hệ thống máy Q-STATION ELITE (do Cty Medaz Việt Nam phân phối), kết quả xét nghiệm có độ nhạy và độ đặc hiệu lên tới 95%.

Như vậy, chỉ bằng 1 lần xét nghiệm Panel dị ứng, dễ dàng xác định chính xác hàng trăm dị nguyên là nguyên nhân gây dị ứng ở người có triệu chứng dị ứng cấp tính hoặc mạn tính. Từ đó, bác sĩ có hướng điều trị chính xác cho người bệnh, đồng thời tư vấn người bệnh phòng tránh chính xác các dị nguyên gây dị ứng.

Ngoài ra, để tiết kiệm thời gian, quý khách có thể  xét nghiệm tại nhà qua đăng ký lấy mẫu xét nghiệm tận nơi với phí đi lại chỉ trả thêm 10.000 đồng/lần. Sau đó kết quả được trả tận nhà và bác sĩ chuyên khoa của BVĐK MEDLATEC sẽ gọi điện tư vấn trực tiếp cho quý khách.

hệ thống máy móc xét nghiệm dị ứng hiện đại tại MEDLATEC

Hệ thống máy móc xét nghiệm hiện đại tại MEDLATEC.

Hội tụ đội ngũ chuyên gia cố vấn, bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm như: TS. Phạm Huy Thông – chuyên khoa Dị ứng – Miễn dịch, Phó Giám đốc Trung tâm Dị ứng - Miễn dịch lâm sàng Bệnh viện Bạch Mai; BS Lê Thị Hương – chuyên khoa Da liễu; BS Nguyễn Hải An – chuyên khoa Da liễu,… Và tiên phong cập nhật các xét nghiệm hiện đại của thế giới, Bệnh viện ĐK MEDLATEC mong muốn luôn là địa chỉ đồng hành khám chữa bệnh uy tín của người dân.

Để biết thêm chi tiết, Quý khách vui lòng liên hệ:

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Địa chỉ: 42 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội.

Tổng đài: 1900 56 56 56.

 Website: www.medlatec.vn * Email: [email protected].

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.