Tin tức

Xét nghiệm tại nhà hết gánh lo bệnh tật và lợi ích không ngờ

Ngày 11/04/2019
Ban Biên tập
Gạt bỏ những lo lắng, chờ đợi đi khám ở phòng khám, bệnh viện, nhiều bạn trẻ cảm thấy nhẹ lòng vì có dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà tiện lợi, nhanh gọn để kiểm tra sức khỏe, nhất là những bệnh thầm kín.

Hệ lụy khôn lường từ lối sống buông thả

Hiện có nhiều bệnh xã hội nguy hiểm, dễ gặp, trong đó thường gặp nhất là bệnh sùi mào gà, lậu, giang mai, mụn rộp sinh dục, HIV/AIDS,…

Sống thoáng, sống thử

Sống thoáng là nguyên nhân khiến bệnh xã hội ngày càng phổ biến ở giới trẻ (Ảnh minh họa)

BS Thân Ngọc Tuấn - Chuyên khoa Sản khoa – Nam khoa, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cho biết: Bệnh xã hội ở các bạn trẻ lây nhiễm chủ yếu qua đường quan hệ tình dục không an toàn, dễ gặp ở những người trẻ tuổi, có lối sống phóng khoáng, thậm chí là lối sống buông thả. Đồng thời, việc quan hệ sớm còn tiềm ẩn nguy cơ mắc các bệnh ung thư nguy hiểm khác ở cả nam và nữ giới. Ngoài ra, một số bệnh như HIV, giang mai… nguy cơ lây nhiễm rất cao khi quan hệ đồng tính.

Đối với phụ nữ, độ tuổi mắc bệnh ung thư cổ tử cung ngày càng trẻ hóa và phổ biến. Đó có thể là hệ lụy của những cô gái trẻ quan hệ với nhiều bạn tình mà không dùng biện pháp an toàn.

Thống kê của Tổ chức Ung thư Toàn cầu Globocan 2018, ung thư cổ tử cung là một trong 10 loại ung thư có số ca mắc mới và tử vong hàng đầu ở Việt Nam.

Trước đây, ung thư cổ tử cung gặp nhất với những người 50-55 tuổi, nhưng bệnh đang có xu hướng trẻ hóa khi phụ nữ mới từ 40 tuổi, thậm chí trẻ hơn.

Đối với nam giới, việc quan hệ tình dục với nhiều bạn tình mà không dùng biện pháp an toàn là một trong những nguyên nhân quan trọng dẫn tới các bệnh xã hội như sùi mào gà, giang mai… thậm chí có nguy cơ ung thư dương vật.

Theo BS Thân Ngọc Tuấn, để phòng bệnh xã hội, các bạn trẻ nên áp dụng các biện pháp phòng tránh như:

- Quan hệ tình dục lành mạnh, an toàn đơn giản như dùng bao cao su, sẽ hạn chế các bệnh lý lây truyền qua đường tình dục và mang thai ngoài ý muốn.

- Không nên quan hệ với nhiều bạn tình.

- Khi có dấu hiệu bất thường nên đến các cơ sở y tế uy tín có đầy đủ trang thiết bị kỹ thuật hiện đại để được bác sĩ chuyên khoa khám và tư vấn điều trị.

- Chủ động kiểm tra sức khỏe định kỳ 6 tháng đến 1 năm/ lần, nhằm phát hiện sớm bệnh ở giai đoạn đầu, cũng như giúp phòng tránh lây lan cho bạn tình của mình.

Bạn trẻ lo ngại nhất điều gì khi đi khám?

Ở cái tuổi đôi mươi đầy sung sức, có không ít bạn trẻ chủ quan với tài sản quý báu của mình là sức khỏe. Khi mắc các bệnh thường gặp như cảm cúm, đau bụng, hoặc các bệnh thầm kín, đa số họ chủ quan tự ý mua thuốc uống, hoặc để “kệ” bệnh tự khỏi và đến khi không chịu được mới đi viện khám.

Chuyên gia khám bệnh xã hội

Không được phát hiện kịp thời khiến bệnh xã hội tiềm ẩn trong cơ thể bạn trẻ có lối sống thoáng.

Thêm nguyên nhân “mặc kệ” bệnh tự khỏi, là các bạn trẻ  khó sắp xếp thời gian đi khám, vì lịch học dày đặc, hoặc dành thời gian đi làm thêm để có thu nhập phụ giúp gia đình.

Đôi khi có nhiều trẻ ngần ngại đi khám, vì sợ đến bệnh viện phải chờ đợi, xếp hàng, mất thời thời gian làm các thủ tục hành chính rườm rà. Và họ còn lo lắng vào các đợt dịch, đến bệnh viện đông đúc sẽ làm tăng nguy cơ lây nhiễm chéo khiến cho bệnh nặng thêm.

Chính sự chủ quan, trì hoãn đó có thể là căn nguyên khiến các bệnh tiềm ẩn trong cơ thể, đến khi phát hiện bệnh ở giai đoạn muộn, hệ lụy để lại là chất lượng sống giảm sút, thậm chí là ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của nam, nữ.

Gạt bỏ tất cả những lo lắng trên, dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi nhanh gọn, tiện lợi, chính xác của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC được coi là giải pháp chăm sóc sức khỏe tận nơi của hàng triệu người dân Thủ đô, nhất là những người bận rộn không có thời gian đi kiểm tra sức khỏe.

Cán bộ lấy mẫu tận nơi của MEDLATEC

Lấy mẫu xét nghiệm tận nơi nhanh chóng, tiện lợi với nhiều nhiều người dân.

Với thương hiệu của dịch vụ có 23 năm phát triển, lấy mẫu xét nghiệm tận nơi của MEDLATEC mang đến bạn sự an tâm, tin vậy với chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 15189:2012, thời gian trả nhanh, đáp ứng được đầy đủ xét nghiệm từ cơ bản đến chuyên sâu giúp bạn có cơ sở chính xác đánh giá tình trạng sức khỏe.

Để trải nghiệm dịch vụ, bạn chỉ cần gọi số hotline Bệnh viện: 1900 56 56 56 là có nhân viên y tế đến tận nơi lấy mẫu và kết quả, giá dịch vụ thu đúng giá niêm yết tại bệnh viện, hoặc tra cứu kết quả online, sau khi có bác sĩ tư vấn kết quả,…

Thông tin liên hệ:

Bệnh viện Đa Khoa MEDLATEC
Địa chỉ: 42 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội;

99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội; 

05 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội (Dự kiến khai trương trong tháng 5)
Tổng đài: 1900 56 56 56 
Email: [email protected]

Website: www.medlatec.vn

 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.