Tin tức

Xúc tiến triển khai Dự án Tầm soát và quản lý gen bệnh Thalassemia tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 07/10/2017
Ban biên tập
Sáng ngày 6/10, Bệnh viện Đa khoa MEDLATECđã có buổi làm việc với lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Hòa Bình tại 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội để cùng đi đến thống nhất triển khai Dự án Tầm soát và quản lý gen bệnh Thalassemia cho nhân dântrên địa bàn tỉnh.



GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí (vị trí thứ 5 từ trái qua phải) chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện Ban Tổng Giám đốc Công ty, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC và lãnh đạo tỉnh Hòa Bình.


Tham dự buổi họp, về phía MEDLATEC, vinh dự có sự hiện diện của GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí - Cố vấn chuyên môn cao cấp; Phó Tổng Giám đốc, Giám đốc Bệnh viện - ThS.BS Nguyễn Thị Kim Len; Phó Tổng Giám đốc - Nguyễn Duy Hùng chủ trì cuộc họp cùng các trưởng, phó khoa các khoa phòng.

Về phía lãnh đạo tỉnh Hòa Bình, có ThS.BS.CKII Bùi Thu Hằng - Phó Giám đốc Sở Y tế, đại biểu Quốc hội tỉnh; ThS. Đặng Trần Thương - Phó Trưởng Phòng Nghiệp vụ Y, Sở Y tế Hòa Bình; BS.CKI Bùi Thị Vân - Phó Chi Cục trưởng, Chi Cục Dân số tỉnh.

Tại buổi họp, đại diện MEDLATEC, ThS. Nguyễn Thị Như - Trưởng Phòng Kế hoạch tổng hợp đã báo cáo kế hoạch, lộ trình triển khai dự án từ nay đến hết năm 2017 và tầm nhìn đến năm 2020.

Mục tiêu của Dự án là đến ngày 31/12/2017 sẽ có tối thiểu 500 người dân ở 2 xã thuộc huyện Cao Phong, có độ tuổi từ 2 tuổi trở lên, trong đó ưu tiên người nghèo, người dân tộc Mường, không phân biệt giới tính được tham gia TẦM SOÁT MIỄN PHÍ với nhóm xét nghiệm gồm: Tổng phân tích tế báo máu, sắt, Ferritine.

Bên cạnh đó, báo cáo còn cho biết: Toàn bộ kinh phí tài trợ 500 triệu đồng để tầm soát và quản lý gen bệnh Thalassemia cho nhân dân tỉnh Hòa Bỉnh được trích một phần từ Quỹ Từ thiện của MEDLATEC và nằm trong chuỗi các hoạt động từ thiện, chia sẻ trách nhiệm cộng đồng của MEDLATEC tại địa phương này. Dự kiến, đây chỉ là giai đoạn 1, và nếu làm tốt, hiệu quả thì MEDLATEC sẽ tiếp tục đầu tư, mở rộng ở năm 2018 - ít nhất là 1 tỷ VNĐ.

Phát biểu tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Sở Y tế Hòa Bình đã bày tỏ niềm vui mừng, biết ơn tới Bệnh viện đã chung tay, đồng hành cùng nhân dân Hòa Bình trong dự án thiện nguyện hết sức ý nghĩa này.

Buổi làm việc giữa Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cùng lãnh đạo tỉnh Hòa Bình đã diễn ra thành công tốt đẹp, đây là tiền để quan trọng thúc đẩy triển khai nhanh dự án và giúp người dân được thụ hưởng những lợi ích của Dự án.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.