Tin tức

Y bác sĩ MEDLATEC nâng cao kiến thức an toàn truyền máu

Ngày 26/07/2018
Ban biên tập
Chiều ngày 24/7, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC kết hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức “Tập huấn bảo đảm an toàn truyền máu năm 2018” cho toàn thể các y bác sĩ, do PGS.TS Bùi Thị Mai An giảng dạy.

Do bị bệnh tật như mắc các rối loạn về hemoglobin, rối loạn chức năng tiểu cầu, rối loạn tủy xương,... hay bị các chấn thương do tai nạn giao thông, bỏng đã khiến người bệnh cần nhận máu và các chế phẩm từ máu (hồng cầu, tiểu cầu hay huyết thanh) từ một người khác không ngừng gia tăng. Bởi vậy, vấn đề an toàn truyền máu cho người bệnh là mục tiêu đặc biệt quan trọng trong hoạt động chuyên môn của mỗi bệnh viện.

Phát biểu khai mạc buổi tập huấn, ThS. Nguyễn Thị Kim Len cho biết: “Tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC để bảo đảm nâng cao chất lượng chuyên môn và sự an toàn, hiệu quả cho người bệnh, bên cạnh việc cử y bác sĩ tham gia các lớp cao học, nghiên cứu sinh ở trong và ngoài nước, Bệnh viện còn định kỳ hàng tuần, tháng tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên môn và tập huấn. Theo đó, để cập nhật kiến thức, kinh nghiệm cho các bác sĩ, cán bộ y tế về thực hành an toàn truyền máu, Bệnh viện đã kết hợp cùng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương - cơ sở sở huyết học đầu ngành cả nước giảng dạy. Thông qua buổi tập huấn nhằm mục tiêu mang đến sự an toàn cho người người bệnh trong quá trình truyền máu”.

Tham dự chương trình tập huấn, có Ban Giám đốc Bệnh viện, Giám đốc Trung tâm Xét nghiệm - ThS. Trịnh Thị Quế, Trưởng, Phó Ban, khoa phòng và đông đảo các y bác sĩ Bệnh viện, Phòng khám Đa khoa MEDLATEC. Do PGS. TS Bùi Thị Mai An - chuyên gia Huyết học của Viện Huyết học - Truyền máu TW giảng dạy.

PGS.TS Bùi Thị Mai An chia sẻ thông tin truyền máu tại buổi tập huấn.

Tại chương trình, PGS.TS Bùi Thị Mai An đã chia sẻ tới toàn thể y bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC về Thông tư 26/2013/TT-BYT ngày 16/9/2013 hướng dẫn hoạt động truyền máu theo quy định của Bộ Y tế. Theo quy định của Thông tư, y bác sĩ đã hiểu rõ hơn các điều khoản của Bộ Y tế đã ban hành trong truyền máu, gồm: Thông tư hướng dẫn hoạt động truyền máu (Điều kiện hiến máu, khám tuyển chọn người đăng ký hiến máu và việc lấy máu, thành phần máu, quyền lợi của người hiến máu); Xét nghiệm của các đơn vị máu toàn phần và thành phần máu; Điều chế, bảo quản, vận chuyển máu và chế phẩm máu; Quản lý, sử dụng máu và chế phẩm máu ở cơ sở điều trị.

Giám đốcNguyễn Thị Kim Len (thứ 5 từ trái qua phải) nhắc nhớ các bác sĩ nguyên tắc thực hiện hoạt động truyền máu.

Cùng với việc cập nhật, nâng cao kiến thức truyền máu an toàn, các y bác sĩ đã sôi nổi tham gia thực hành truyền máu để củng cố hơn nữa kiến thức lý thuyết đã trau dồi tại buổi giảng.

Bác sĩ và điều dưỡng viên thực hiện kiểm tra, đối chiếu, định nhóm máu trước khi truyền máu.

Bằng những kiến thức, kinh nghiệm được lĩnh hội từ buổi giảng, MEDLATEC cam kết hoạt động truyền máu tuân thủ theo đúng quy định của Bộ Y tế và bảo đảm sự an toàn, hiệu quả cho tất cả người bệnh.


Hiện nay Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã cung cấp dịch vụ xét nghiệm máu tại nhà. Khách hàng có thể đăng kí qua website medlatec.vn hoặc tại địa chỉ website này. Khách hàng cũng có thể gọi điện đến tổng đài 1900 565656. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.